Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nét mới trong cách chơi của ĐPM.NĐ

Thứ Sáu 29/02/2008 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trở về sơ đồ 5-4-1 quen thuộc ở những mùa bóng trước, ĐPM.NĐ đã làm được điều mình muốn: “Đạt được mục tiêu có điểm trên sân khách, trong thời điểm khó khăn nhất…”

Đến làm khách tại Thanh Hóa, ĐPM.NĐ phải chịu rất nhiều áp lực. Tuy vậy, với một chiến thuật hợp lý, cộng với sự nỗ lực hết mình của từng cầu thủ, đội bóng thành Nam đã cho người ta thấy nhiều điểm sáng trong lối chơi, cũng như sự nỗ lực không biết mệt mỏi của mình.

Điểm sáng từ hàng thủ…

Ngay từ khi đặt chân đến Thanh Hóa, thầy trò HLV Nguyễn Ngọc Hảo đã thấy được những khó khăn hiện hữu ở phía trước. Với tư tưởng “không thể tiếp tục thua” được quán triệt từ trước, BHL ĐPM.NĐ quyết định trở về lối chơi truyền thống 5-4-1, chiến thuật mà họ đã từng thành công trong nhiều mùa bóng gần đây, đặc biệt là khi rời “thánh địa” của mình. Và ông Hảo đã thành công nhờ “sách lược” được coi là rất cũ đó.

Hậu vệ Đình Thế (19 ĐPM.NĐ) trong pha tranh bóng với tiền đạo Moses (14 H.TH)

Thanh Tùng được xếp đá ngay từ đầu với vị trí quen thuộc: hậu vệ thòng. Hai “gọng kìm” là Quang Thế và Saib được bố trí ở phía trên. Ngọc Lung, Văn Duyệt ở hai đường biên luôn tham gia tấn công và sẵn sàng hỗ trợ phòng thủ khi đội nhà bị dồn ép… Với cách bố trí này, HLV Nguyễn Ngọc Hảo đã cho người xem chứng kiến một hàng thủ vững chãi nhất từ khi ĐPM.NĐ bước vào mùa giải 2008. Nếu như những trận trước, với sơ đồ 4-4-2, ĐPM.NĐ luôn phải hứng chịu những bàn thua “bạc mặt”, thì ở trận đấu với H.TH (chiều 27/2) họ lại thể hiện một phong cách rất mới.

Quang Thế và Saib tỏ ra là bộ đôi rất hợp, khi được xếp ở vị trí này. Thanh Tùng trở nên chững chạc, dứt khoát khi được trở về với “ngôi vị” cũ. Với cách bố trí như vậy, Quang Huy cũng không phải làm việc nhiều như những trận trước. Gần như trong suốt hiệp 1 và phần lớn thời gian thi đấu của hiệp hai, Moses, Đình Tùng bị cô lập, chia cắt. Do đó, những cơ hội nguy hiểm của H.TH chỉ dừng lại ở những đường chuyền bổng từ hai biên, song hiệu quả không cao trước “hàng thủ thép” được bố trí hợp lý và kỷ luật của ĐPM.NĐ.

“Lối chơi của H.TH không có gì đặc biệt. Phòng ngự thật chặt và liên tục sử dụng những đường chuyền dài lên cho Moses chớp thời cơ là miếng đánh chính của họ. Điểm mạnh của họ là tinh thần thi đấu máu lửa, thể lực và khán giả. ĐPM.NĐ đã ý thức được điều này. Chúng tôi đã làm được một vế: hóa giải được các mũi nhọn của H.TH, và gạt bỏ được tất cả những vấn đề về sức ép khi làm khách tại đây. Nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng thì chúng tôi không làm được. Và đương nhiên, kết quả hòa là cực kỳ hợp lý với một thế trận như vậy”, một thành viên BHL Nam Định tâm sự.

Hàng công vẫn “tịt ngòi”

Có thể nhiều người sẽ trách ĐPM.NĐ tạo được thế trận tốt, lại chơi hơn người trong phần lớn thời gian mà không giải quyết được trận đấu theo chiều hướng có lợi cho mình. Song, khi chứng kiến hai đội thi đấu, phải công bằng thừa nhận: Dù đã chơi chủ động và có một tâm lý tốt hơn so với các trận đấu trước đó, song hàng công của ĐPM.NĐ vẫn còn khá “cứng”. Đã có nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra, nhưng cả Darlinton, Ejike, hay Xuân Phú… đều tỏ ra vụng về trong những tình huống dứt điểm. Tuy vậy, so với 6 trận trước đó, “ngòi nổ” Darlinton tỏ ra tiến bộ hơn. Sự di chuyển, tầm hoạt động và những cú sút của anh có vẻ đã được cải thiện đáng kể.

Có thể mặt sân xấu, hoặc sức ép từ sân khách, hoặc có thể đội bóng thành Nam chưa may mắn. Nhưng, sự gượng dậy kịp thời của ĐPM.NĐ trước khi trở về tiếp B.BD trên sân nhà là rất kịp thời và đáng được ngợi khen.

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X