Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nesta tái phát chấn thương: Vẫn là vấn đề cũ

Thứ Năm 24/07/2008 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau buổi ra mắt của Ronaldinho tại sân San Siro, PCT Adriano Galliani đã tuyên bố Milan chính thức khép lại kỳ mua sắm cầu thủ, nhưng với việc trung vệ trụ cột Alessandro Nesta vừa tái phát chấn thương lưng, rất có thể “Rossoneri” sẽ lại phải móc ví để đưa về thêm một hậu vệ.


Theo thông tin được Corriere dello Sport đăng tải, Nesta đã phải bước ra sân tập với cái lưng đau trong những ngày vừa qua. Vấn đề không đến nỗi quá nghiêm trọng để có thể làm ảnh hưởng đến cả quá trình chuẩn bị mùa giải mới của Milan, nhưng chắc chắn đang tiềm ẩn một nguy cơ rất lớn xuất phát từ thể lực không lấy gì làm đảm bảo của Nesta. Trong vài năm qua, nhất là kể từ sau chấn thương ở World Cup 2006, Nesta luôn phải thi đấu trong tình trạng có thể ngã xuống bất cứ lúc nào, và hậu quả là khả năng phòng ngự của anh suy giảm rõ rệt. Ngoài ra, tuổi tác ngày một nhiều thêm cũng khiến những bước chạy và khả năng tranh chấp của Nesta không còn được như xưa. Việc anh khẳng định sẽ không trở lại đội tuyển Italia mới đây (Totti đang cân nhắc) chính là bởi sự mong manh ấy.


Thực ra, việc Nesta liên tục gặp các chấn thương ở đủ mọi cấp độ không còn là vấn đề mới mẻ gì với Milan. Mùa 2006-07, chính chấn thương ở vùng xương bả vai mà anh vừa tái phát mới đây đã khiến anh phải nghỉ suốt 4 tháng ròng, trước khi kịp trở lại đúng lúc để giúp Milan thẳng tiến ở Champions League. Mùa trước, anh cũng chỉ có thể chơi 29 trong tổng số 38 trận của Milan ở Serie A vì chấn thương kiểu đó. Với việc Nesta nhanh chóng bị tái phát những vết đau trên lưng trong mấy ngày vừa qua, khả năng anh tiếp tục vắng mặt dài ngày trong mùa bóng 2008-09 là rất dễ xảy ra. Nhưng hình như chừng nào Nesta chưa phải lên giường bệnh thì chừng đó Milan chưa có kế hoạch tìm một người thay thế vị trí của anh.

Hiện ngoài Nesta, Milan đang có 4 cầu thủ có thể đá trung vệ là Kaladze, Maldini, Bonera và Simic, nhưng trong đó chỉ có Kaladze là thực sự đáng tin cậy. Bonera đang tiến bộ, nhưng chưa đủ tầm thay thế Nesta, Maldini thì quá già, còn Simic có lẽ sắp ra đi. Không Nesta, Ancelotti buộc phải chọn hoặc Bonera hoặc Maldini đá cặp với Kaladze ở trung tâm hàng thủ, mà cả hai phương án đều tiềm ẩn rủi ro cao trong một mùa bóng đang được xem là quan trọng và khắc nghiệt nhất của Milan. Vì lý do đó, chắc chắn Milan sẽ phải tìm thêm một người đáng tin cậy nữa để luôn sẵn sàng bất cứ khi nào cựu đội trưởng của Lazio không thể ra sân. Và họ sẽ lại phải móc ví.

Tuy nhiên, việc tìm được một trung vệ chất lượng ở thời điểm này, nhất là trong hoàn cảnh không còn nhiều tiền, là rất khó. Milan đã từng liên hệ với trung vệ Matteo Ferrari, người vừa rời Roma được 2 tuần sau khi hết hợp đồng, nhưng mức lương mà cầu thủ này yêu cầu (3,2 triệu euro/mùa) là không thể chấp nhận được. Mà một khi không được Roma giữ lại thì khả năng của cầu thủ 19 tuổi này cũng chẳng còn gì phải bàn. Nếu Galliani tỏ ra hiểu tường tận hơn những vấn đề của đội bóng như người hâm mộ trông đợi thì hẳn ông đã có thể can thiệp vào vụ John Mensah, trung vệ trẻ hay nhất Ligue 1, gia nhập Lyon chỉ với giá 8,4 triệu euro.

Vấn đề chính là ở chỗ ấy. Nếu Galliani (thực ra là từ Chủ tịch Berlusconi mà ra) thức thời hơn trong công tác nhân sự, thì hẳn Milan đã không có mùa giải đại thất bát vừa qua.

Milan bán Abate cho Torino

Hồi đầu Hè, Milan đã cất công thương lượng với Empoli để mua đứt 1/2 hợp đồng của tiền vệ trẻ Ignazio Abate, nhưng để làm gì? Để rồi họ nhanh chóng bán nửa quyền sở hữu ấy cho Torino. Tuyển thủ Olympic Italia này là một sản phẩm của lò đào tạo Milan, nhưng chẳng được trọng dụng. Mới đây, tưởng như anh sẽ được đổi đời sau khi Milan đề nghị hợp đồng mới có thời hạn 4 năm sau khi mua về từ Empoli, nhưng hóa ra không phải vậy. Torino đã đề nghị một hợp đồng đồng sở hữu, thay vì mượn, và được Milan gật đầu. Abate sẽ đến đội bóng mới sau khi trở về từ Olympic 2008, khi anh đã chắc chắn có tên trong đội hình của HLV Casiraghi.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X