Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nesta giúp AC Milan hòa may mắn

Chủ Nhật 16/09/2007 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu không có bàn thắng của Alessandro Nesta ở những phút cuối cùng, AC Milan đã phải nhận thất bại đầu tiên kể từ đầu mùa giải khi tới làm khách trên sân của Siena.

Để có được sự khởi đầu tốt nhất tại Champions League khi tới làm khách trên sân của Benfica vào thứ 3 tới, HLV Ancelotti đã để cho một số cầu thủ trụ cột như Kaka, Pirlo và Oddo được nghỉ ngơi. Tiền đạo Ronaldo cũng không thể ra sân vì chấn thương. Điều này giúp cho Emerson có tên trong đội hình xuất phát ở trận ra mắt đội bóng mới

.

Về phía Siena, đây cũng là một trận đấu giàu cảm xúc của hậu vệ người Argentina, Leandro Grimi. Vì dù đang chơi cho Siena song Grimi hiện đang thuộc sở hữu của AC Milan (Rossoneri đã cho Seina mượn cầu thủ này hồi mùa hè vừa qua).

Vắng Kaka, Milan suýt chết trên sân của Siena

Ở mùa giải trước, chuyến làm khách của AC Milan đã kết thúc với thắng lợi 4-3 sau một loạt những pha rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Nhưng trong lần tới Siena lần này, họ không được may mắn như thế khi chỉ có thể giành được 1 điểm trong những phút bù giờ
.

Nhập cuộc tốt hơn, AC Milan nhanh chóng có được cơ hội đầu tiên để mở tỉ số của trận đấu. Chỉ 24 giây sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Banti, Emerson tung ra một đường chuyền thuận lợi để Alberto Gilardino vô-lê bằng chân trái song thủ môn đội chủ nhà đã xuất sắc cản phá.

Từ quả phạt góc ngay sau đó, Clarence Seedorf đưa bóng tìm đúng đầu của Gilardino song một lần nữa Eleftherpolous lại là người chiến thắng với pha cản phá bằng

chân ngoạn mục.

Nhập cuộc chậm chạp hơn song cơ hội mở tỉ số của Siena lại rõ rệt hơn các cầu thủ đội khách. Phút thứ 13, Daniele Galloppa đi bóng qua 3 hậu vệ đối phương và đối mặt với thủ thành Nelson Dida song cú dứt điểm vào góc gần của anh lại không thắng được thủ môn người Brazil này.

Phút 24, Dida đã cho thấy sự thất thường của mình khi lóng ngóng cản phá cú dứt điểm không mấy nguy hiểm của Cristian Bucchi. Kakha Kaladze nhanh chân phá bóng nhưng lại đến đúng chân của Massimo Maccarone đang ở trong tư thế rất thuận lợi. Và cầu thủ này dễ dàng mở tỉ số cho trận đ

ấu.

Maccarone giúp chú bé hạt tiêu Siena vượt lên dẫn trước

Tuy nhiên, pha quay chậm
đã cho thấy cựu cầu thủ của Middlesbrough đã ở trong tư thế việt vị. Các cầu thủ AC Milan đã phản ứng rất quyết liệt nhưng quyết định công nhận bàn thắng của trọng tài là không thay đổi.

Cú sút đi vọt xà ngang của Paolo De Caglie sau đó cho thấy sự lóng ngóng cũng như dấu ấn tuổi tác ở Kaladze. Trong khi đó, Seedorf hầu như mất tăm ở khu trung tuyến khi để cho hàng tiền vệ của Siena tả xung hữu đột.

Phải đến phút 33, AC Milan mới có cơ hội tiếp theo cho mình. Cafu phá bẫy việt vị băng xuống rất nhanh bên phía cánh phải và chỉ có sự cản phá quyết liệt của hậu vệ Siena mới giúp cho đội chủ nhà tránh được một bàn thua trông thấy.

Song đội chủ nhà đã có câu trả lời ngay sau đó. Maccarone dễ dàng vượt qua cựu cầu thủ của Inter, Favalli ở bên cánh phải rồi thoải mái tung ra cú sút chìm hiểm hóc. Ở tình huống này, may mắn đã đứng về phía AC Milan khi bóng đi sượt qua chân Dida và đi hết đường biên ngang.

Sau giờ nghỉ giải lao, Pippo Inzaghi được tung vào sân thay cho Gennaro Gattuso nhằm tăng cường sức tấn công cho Rossoneri. Tuy nhiên, sự thay đổi chiến thuật này chưa kịp phát huy tác dụng thì những sai lầm ở hàng phòng ngự suýt khiến AC Milan phải trả giá.

May mà Nesta tỏa sáng đúng lúc cứu vãn danh dự cho AC Milan

Ngư
ời mắc sai lầm vẫn là Kakha Kaladze. Cầu thủ này đã trao cho Jarolim một cơ hội tuyệt vời để nhân đôi cách biệt song may cho Kaladze, và may cho cả AC Milan là cú dứt điểm của Jarolim lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

hội thực sự đầu tiên ở hiệp 2 dành cho đội khách đến ở phút 68. Đường chuyền của Seedorf đã giúp cho Inzaghi có bóng trong tư thế rất thuận lợi. Nhưng thủ môn Eleftheropoulos rất dũng cảm lăn xả vào ôm bóng ngay trong chân của Inzaghi. Hậu quả là cú sút trượt bóng của Pippo lại va thẳng vào đầu của thủ môn đội chủ nhà.

Với những gì diễn ra trên sân, tưởng nhý trận đấu sẽ kết thúc với phần thắng 1-0 nghiêng về Siena thì đúng phút cuối cùng của trận đấu, AC Milan được hưởng một quả đá phạt do Grimi phạm lỗi với Seedorf.

Và từ pha đá phạt này, Alessandro Nesta đã có một cú vô-lê đẹp mắt tung lưới Siena mang về một điểm đầy may mắn cho AC Milan.

1 phút sau đó, Siena chỉ còn thi đấu với 10 người do Mario Frick phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi từ phía sau với Seedorf. Song thời gian còn lại của trận đấu là quá ít để cho Rossoneri có được bàn thắng quyết định.

Với kết quả này, AC Milan sẽ khó có thể bảo vệ được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng của mình do chỉ có vẻn vẹn 5 điểm sau 3 trận đấu.

Đội hình thi đấu:
Siena: Eleftheropoulos; Rossettini, Portanova, Loria; Grimi; Jarolim (Codrea 88), Vergassola, Galloppa; De Ceglie, Maccarone (Corvia 74), Bucchi (Frick 55)
Milan: Dida; Cafu, Nesta, Kaladze, Favalli (Jankulovski 61); Gattuso (Inzaghi 46), Emerson (Ambrosini 65), Brocchi; Gourcuff, Seedorf; Gilardino

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X