Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nerazzurri giờ là thế

Thứ Hai 17/11/2008 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ai đó nói “Sự có mặt của Mourinho đem đến cho Inter sự ảo tưởng…” cần phải xem xét lại! Có thể một số đối thủ tận dụng được giai đoạn quá độ của Inter để gây ra chút ấn tượng nho nhỏ trên BXH, nhưng khi Mourinho đã tìm ra công thức chiến thắng cho Nerazzurri, ai còn đủ sức ngăn cản những ngọn sóng Xanh-Đen?

Khi Mancini và Quaresma phải hy sinh

Mourinho cuối cùng đã nhượng bộ, Mancini và Quaresma phải hy sinh để nhường chỗ cho một đội hình cân bằng hơn giữa công và thủ. Không còn những khoảng trống xuất phát từ vị trí của 2 cầu thủ không-biết-phòng-ngự này cho đối phương khoét vào. Việc bố trí 4 tiền vệ tranh chấp bóng tốt là Cambiasso, Vieira, Zanetti và Muntari đã giúp Inter đè bẹp tuyến giữa Palermo, ngăn chặn từ xa nhiều đợt lên bóng của đội chủ nhà. Cự ly đội hình được giữ hợp lý, hàng tiền vệ dâng lên tấn công hoặc lùi xuống phòng thủ nhịp nhàng, không còn cảnh rối loạn “mạnh ai nấy chạy” như khi đá 4-3-3. Cambiasso và Zanetti là những chốt chặn đáng tin cậy của tuyến giữa nhờ khả năng phán đoán tình huống tốt. Chính 2 “máy quét” này đã tạo ra một phòng tuyến vững chắc che chắn cho hàng thủ.

Inter thay đổi và đã chiến thắng

Không phải chịu sức ép lớn từ hàng tiền vệ Palermo, cặp trung vệ Cordoba-Samuel đã vô hiệu hóa hoàn toàn 2 chân sút Cavani và Miccoli, đẩy khu vực hoạt động của họ ra phía xa khung thành. Trong suốt 90 phút, chỉ có 1-2 lần hiếm hoi Palermo tiếp cận được khung thành thủ môn Cesar nhờ những tình huống cố định. Các pha tấn công còn lại đều kết thúc bằng những cú sút xa kém uy lực.

Ibrahimovic “nổ súng”

Sáu trận liên tiếp, Ibra câm lặng là 540 phút Inter đánh vật để tìm bàn thắng. Hết Maicon, Vieira, Cordoba rồi đến Cruz đã trở thành những người đóng thế cho tiền đạo người Thụy Điển. Hai cú nã đại bác khủng khiếp vào lưới thủ môn Fontana đã đánh dấu sự trở lại của tiền đạo người Thụy Điển. Ngoài ra, bàn thắng ấn định tỷ số mới là pha đá phạt thành bàn đầu tiên của Ibra kể từ ngày 03/03/2007 (vào lưới Livorno)!

Inter giờ là thế

Ít ngẫu hứng hơn, không còn những nét hoang dại như dưới thời Mancio, nhưng Mourinho đang biến Inter dần trở thành cỗ máy chiến thắng. Khống chế khu vực giữa sân, làm chủ nhịp độ và tùy ý thay đổi theo diễn biến trận đấu. Phong tỏa mọi con đường tiến vào khung thành bằng lối chơi vô cùng chặt chẽ và khoa học trước khi trừng phạt đối thủ bằng sự bùng nổ của cá nhân xuất sắc hoặc tình huống cố định. Lối chơi của Inter-Mourinho hiện nay có nhiều nét tương đồng với Inter-Cuper. Nhưng Người đặc biệt sẽ phải khác Cuper ở 2 điểm, không được thua Milan quá nhiều và đừng thất bại tại Champions League!

Chủ tịch Moratti bổ nhiệm Mourinho với mục tiêu đưa Inter đến chiến thắng chứ không phải để trình diễn lối đá đẹp, lôi cuốn rồi chuốc lấy thất bại. Mourinho luôn bị nhiều người chỉ trích rằng đội bóng của ông thắng may mắn và không thuyết phục. Nhưng ít ra, Inter cũng không cần đến những quả penalty gây tranh cãi mà trọng tài ban tặng!

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X