Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nedved tỏa sáng đem về 3 điểm cho Juve

Chủ Nhật 09/12/2007 23:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải nhờ đến bàn thắng vào những phút cuối cùng của trận đấu của tiền vệ Pavel Nedved, Juventus mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm từ tay đội khách Atalanta.

Juve  đã rất khó khăn trong việc tìm đường tới khung thành của Atalanta

Không phải Trezeguet, càng không phải là Del Piero hay Iaqunita, chính Nedved mới là người đem về chiến thắng quan trọng cho Juventus trong một trận đấu mà hàng công của họ tỏ ra vô duyên một cách kỳ lạ. 16 cú sút cùng vô số những cơ hội nguy hiểm tạo ra nhưng bàn thắng đã không đến trong phần lớn thời gian của trận đấu. Chiến thắng chỉ thực sự đến với Juventus bởi sự lóe sáng của một cá nhân. Cả trận đấu, Nedved đã chạy và chạy với đích đến là khung thành của đối phương. Liên tiếp những cú dứt điểm, những đường kiến tạo của tiền vệ kỳ cựu người Séc đã tung ra để rồi anh được đáp lại bằng một bàn thắng. Pha lập công đầu tiên trong suốt 15 trận từ đầu mùa giải năm nay. “Bà đầm già” đã có được 3 điểm nhờ những phút xuất thần của những cá nhân như thế.
 

Trái với những tuyên bố ban đầu, HLV Ranieri tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-4-2 quen thuộc thay vì ý định thử nghiệm 4-3-3. Với cách bố trí này, Del Piero tiếp tục phải ngồi trên băng ghế dự bị chứng kiến Iaquinta đá cặp với Trezeguet trên hàng công. Tiền đạo trẻ Palladino được bố trí đá vị trí tiền vệ phải thay cho Camoranesi vắng mặt vì chấn thương.

Cái "dớp" không thắng tại Turin trong những chuyến làm khách gần đây đã khiến cho Atalanta bị "cóng" trong những phút đầu nhập cuộc. Trong khi đó, với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Juventus đã dồn lên tấn công. Ngay ở những phút đầu tiên khung thành của đội khách Coppola đã chao đảo trước những pha kết thúc của Palladino, Trezeguet và Nedved. Cơ hội thực sự đến với Juve ở phút thứ 11 sau cú sút xa rất căng của tiền vệ Nocerino. Bóng đi qua một rừng chân rồi chệch cột dọc trong gang tấc khi mà thủ môn của đội khách đã đứng nhìn.

Ngay sau đó 2 phút, Atalanta có câu trả lời. Nhận bóng từ đồng đội, Doni dùng đầu chuyền bóng rất thông minh cho người đá cặp Floccari. Bằng một nhịp khống chế, tiền đạo của Atalanta rung ra một cú sút rất căng và hiểm hóc nhưng với sự xuất sắc của mình thủ thành Buffon đã bay người đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Đội khách chỉ hưng phấn được khoảng 5 phút khi tổ chức được một số pha lên bóng sắc nét trước khi trở về với thế chống đỡ những pha tấn công của "Bà đầm già".

Phút 17, Zanetti mở màn đợt "tập kích lần hai" bằng một cú sút xa rất căng từ bên ngoài vòng cấm đưa bóng đi sạt xà ngang. Ngay sau đó, đến lượt Trezeguet uy hiếp thủ thành Coppola với hai pha dứt điểm liên tục. Iaquinta cũng không chịu kém người đá cặp khi tung ra một cú vô lê rất căng ở phút thứ 26. Rất tiếc cho cựu tiền đạo của Udinese khi cú sút của anh lại đi trúng người một hậu vệ của Atalanta.

Với sự cơ động của tuyến giữa, đặc biệt là sự năng nổ của tiền vệ kỳ cựu Pavel Nedved, thế chủ động hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Tuy nhiên Bianconeri lại tỏ ra thiếu sắc sảo trong những đường bóng cuối cùng. Nếu bình tĩnh và trau truốt hơn trong những cơ hội, lẽ ra tỷ số đã được mở cho Juve.

Del Piero không làm được gì ...

Sự thiếu hiệu quả trên hàng công đã khiến cho Ranieri quyết định tung Del Piero vào sân thay cho Iaquinta khi hiệp hai bắt đầu. Sự thay đổi này đã giúp cho hàng công của Juve bắt đầu có những đường tấn công sắc nét hơn. Phút 59, đội trưởng của Bianconeri có một pha chuyền bóng điểm rơi rất điệu nghệ loại bỏ hàng hậu vệ giăng ngang của đội khách. Trezeguet thoát xuống rất nhanh và vượt qua được thủ thành Coppola nhưng rất tiếc, hậu vệ Pellegrino đã lùi về phá bóng ngay trong chân của tiền đạo người Pháp. Sau đó 2 phút, lại là Trezeguet kết thúc không thành công pha căng ngang của Molinaro sau pha phát động tấn công của Alex.

Không chỉ là người kiến tạo, Del Piero còn trực tiếp tạo ra những cơ hội cho riêng mình. Tuy nhiên trong một ngày mà các chân sút của Juve tỏ ra vô duyên, hai cú sút phạt hiểm hóc của Alex cũng không thể chiến thắng được thủ thành Coppola. Thời gian trôi dần về những phút cuối trận, và khi hơn 6 vạn khán giả có mặt tại Olimpico đã nghĩ đến một trận hòa thì bàn thắng lại đến một cách thực sự bất ngờ.

....Nhưng Juve còn có Nedved

Phút thứ 86, lợi dụng sự sơ hở của các hậu vệ đối phương, Pavel Nedved có một pha đi bóng dũng mãnh từ cách trái vượt qua sự truy cản của hai cầu thủ phòng ngự Atalanta rồi tung ra một cú sút căng bằng chân phải từ cự ly 20 m, hạ gục thủ thành Coppola. Bàn thắng muộn màng của tiền vệ người Séc đã làm cho ban lãnh đạo Juve cùng hàng vạn khán giả có mặt như vỡ òa với niềm vui chiến thắng. Đây mới là bàn thắng đầu tiên của Nedved ở mùa giải năm nay nhưng bàn thắng ấy quý hơn vàng bởi nó đem về 3 điểm quan trọng cho Bianconeri trong cuộc đua đến chức vô địch Serie A mùa bóng năm nay

Đội hình thi đấu:
Juventus: Buffon, Chiellini, Legrottaglie, Molinaro, Zebina, Nedved (Tiago 90'), Nocerino, Zanetti, Iaquinta (Del Piero 45'), Palladino (Marchionni 45'), Trezeguet
Atalanta: Coppola,
Pellegrino, G. Belleri, Capelli (M. Belleri 60'), Carrozzieni, Doni, Pinton, Guarente (Tissone 72'), Paldoin (Langella 65'),Tissone, Floccari

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Inter cũng đã có được 3 điểm trước đội khách Torino. Trái với dự đoán, đội khách đã tỏ ra rất yếu và không gây một chút khó khăn nào trong chuyến làm khách tại Giuseppe Meazza. Sức mạnh của Inter nhanh chóng được cụ thể hóa ở phút thứ 37 bằng bàn thắng của Zlatan Ibrahimovic từ chấm 11m sau khi cựu tiền đạo của Juventus bị Comotto phạm lỗi trong vòng cấm.

Inter tiếp tục thể hiện dức mạnh hủy diệt của mình

Hiệp hai mới thực sự chứng kiến sự bùng nổ của các Nerazurri khi trong vòng liền 2 phút, Cruz (50') và Jimenez (52') đã có hai pha lập công nâng tỷ số lên 3 -0. Vào những phút cuối trận, trung vệ Ivan Cordoba ấn định chiến thắng 4-0 cho Inter bằng pha kết thúc bằng đầu gọn gàng sau pha đá phạt góc của Burdisso.

Với 3 điểm có được sau trận đấu này, Inter đã chính thức cắt đuôi được đội bám đuổi Roma khi nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm bởi đội bóng thành Rome đã chỉ có thể có được 1 điểm trong trận hòa 1-1 trên sân của đội chủ nhà Livorno.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X