Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Nedved tiết lộ khả năng hoãn giải nghệ: Tin vui cho Lão bà

Thứ Hai 23/03/2009 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không chỉ đang ngất ngây với chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Roma, ban lãnh đạo của Juventus còn nhận thêm tin vui cho Pavel Nedved tuyên bố anh sẽ cân nhắc tới lời đề nghị tạm gác kế hoạch treo giầy lùi lại 1 năm theo như lời đề nghị của Binaconeri.

Nếu Nedved đồng ý tiếp tục chơi bóng, sẽ là một tin vui cho các Bianconeri

Cách đây gần một tháng, ngày 25/2, trở về sau trận thua 0-1 trước Chelsea tại Stamford Bridge ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Nedved đã chính thức tuyên bố anh sẽ treo giày vào cuối mùa giải." Tôi sẽ giải nghệ khi mùa bóng năm nay kết thúc dù giấc mơ Champions League vẫn còn dang dở. Tôi không nghĩ là mình cần phải nghĩ lại với quyết định này, đây là một sự lựa chọn đúng đắn. Ở tuổi 37, tôi vẫn giữ được phong độ và tinh thần chiến đấu nhưng đã đến lúc tôi phải nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ."

Tuyên bố được đưa ra đã khiến cho không ít thành viên trong ban lãnh đạo cũng như các cổ động viên của Juve lo lắng. Vẫn biết tiền vệ người Séc đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng anh vẫn để lại một tầm ảnh hưởng nhất định lên lối chơi của Bianconeri. Bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 cho Juve trước Roma trong trận đấu hôm thứ bẩy vừa qua đã nói lên tầm quan trọng của Nedved. Vừa trở lại sau chấn thương và được tung vào sân chỉ 3 phút, cựu cầu thủ của Lazio tung ra một cú sút bóng sống căng với tốc độ 90km/h đưa bóng găm thẳng vào góc xa khung thành của Roma. Một pha dứt điểm uy lực và quá khó cho thủ thành Doni có thể cản phá. Cầu thủ từng đoạt quả bóng vàng châu Âu đã chứng minh bên cạnh yếu tố kinh nghiệm, anh vẫn còn hội tụ đầy đủ sự mãnh mẽ, tính quyết đoán cũng như sự tinh tế trong những pha dứt điểm của mình.

Cũng sau bàn thắng tuyệt đẹp đó, bản thân Nedved cũng cảm nhận được anh vẫn rất cần thiết cho Juve. Dù chưa đưa ra một ý kiến chính thức nào cho lời đề nghị tạm hoãn giải nghệ của ban lãnh đạo Bianconeri nhưng những tuyên bố của Mino Raiola, người đại diện của tiền vệ người Séc thì có vẻ như anh vẫn còn muốn tiếp tục cống hiến cho Juventus thêm một mùa bóng nữa. "Tất cả sẽ phụ thuộc vào quyết định của cậu ấy. Nedved vẫn còn giấc mơ chưa thực hiện được đó là Champions League. Đây chính là điều có thể khiến cậu ấy sẽ nghĩ lại với quyết định của mình."

Tìm người thay thế

Giovinco chứng minh anh sẽ có thể thay thế được Nedved nếu tiếp tục
được trao cơ hội

Kể từ sau khi Nedved tuyên bố quyết định giải nghệ, ban lãnh đạo của đội bóng đang gấp rút lên danh sách chiêu mộ một cầu thủ có khả năng kế thừa những phẩm chất cũng như đảm nhiệm tốt vị trí tiền vệ cánh trái. Cái tên đang chú ý nhất có lẽ là tiền vệ người Tây Ban Nha, David Silva. Nhưng số tiền mà Juventus bỏ ra sẽ không nhỏ (dự tính lên tới 25 triệu euro) nếu như muốn có được sự phục vụ của nhà vô địch châu Âu. Nhưng sau liên tiếp những bản hợp đồng thất bại (Tiago, Almiron,...) Silva vẫn chỉ là một canh bạc.

Ban lãnh đạo của Juve đã tỏ ra quá hướng ngoại khi không để ý rằng, họ đang sở hữu những viên ngọc sáng khác. Đó là trường hợp của Giovinco, người đã chơi ấn tượng trong hai trận đấu mà anh được Ranieri xếp đá thay cho trong bối cảnh Nedved chấn thương. Ở chiến thắng 4-1 trước Bologna một tuần trước đó, anh 1 lần lập công và có 2 đường chuyền thành bàn. Chiến thắng tưng bừng trước Roma, Giovinco cũng có một pha kiến tạo để Iaquinta ghi bàn mở tỷ số. Càng chơi bóng, cầu thủ chỉ cao có 1m64 này càng chứng tỏ được khả năng của mình. Và nếu như Ranieri tiếp tục trao niềm tin và cơ hội cho Giovinco, anh sẽ là một Nedved thứ hai của Bianconeri trong mùa giải tới.

Những con số

+ Tại Serie A, Nedved không phải là cầu thủ già nhất còn chơi bóng. Trung vệ Maldini của Milan mới là người giữ kỉ lục này khi anh vẫn chơi bóng cho dù chuẩn bị bước sang tuổi 42.

+ Nedved đã chơi 319 trận cho Juventus trong 8 mùa giải tại thành Turin với 63 bàn thắng. Trước đó tiền vệ người Séc cũng có 5 mùa giải chơi cho Lazio. Anh chơi 207 trận và đóng góp 51 bàn thắng

+ Trong 13 mùa giải chơi bóng tại Italia (từ năm 1996), Nedved đã có được tổng cộng 13 danh hiệu: 2 Coppa Italia, 3 Scudetto, 4 siêu cúp Italia, 1 chức vô địch Serie B và 1 Siêu cúp châu Âu.

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X