Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Nedved: Juve đã cho tôi tất cả

Thứ Tư 29/10/2008 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nổi lên trong màu áo của Lazio nhưng thành công thực sự chỉ đến với Paven Nedved khi anh chuyển tới đầu quân cho Juventus, nơi mà tên tuổi của anh đã được khẳng định trong suốt 7 mùa bóng chơi tại Turin. Bước vào mùa giải năm nay, đã có rất nhiều thông tin cho rằng Nedved sẽ hồi hương nhưng anh vẫn quyết đinh gắn bó thêm với Bianconeri như một tình yêu anh mãi muốn gắn bó cho CLB.


Mới đây trong một bài phỏng vấn phóng viên thể thao của tờ FIFA.com, tiền vệ 36 tuổi này đã tiết lộ tâm tư tình cảm của mình với CLB mà anh đã từng có 7 mùa bóng gắn bó.

Dù đã có tuổi nhưng Nedved vẫn tả xung hữu đột trong màu áo Juve

FIFA.com: Xin chào Nedved, anh có thể cho biết đâu là lý do chính khiến anh quyết định gắn bó với Juventus?


Nedved: Vâng, tôi chọn ở lại với Juve bởi đây là câu lạc bộ mà tôi đã có rất nhiều năm gắn bó. Ban lãnh đạo của đội bóng cũng muốn tôi ở lại. Hiện tại những cầu thủ trẻ như Giovinco hay Marchisio đang rất cần sự giúp đỡ của những cầu thủ có kinh nghiệm. Họ sẽ là tương lai của Juve và tôi hy vọng sẽ giúp họ khẳng định được tài năng qua những gì đã tích lũy được từ bản thân mình.

FIFA.com: Đây đã là mùa giải thứ 8 anh chơi cho Juve. Vậy kỉ niệm nào là đáng nhớ nhất với anh?

Nedved: Mùa giải 2002/2003 là một mùa giải đáng nhớ đối với cá nhân tôi. Juve giành scudetto và lọt tới trận chung kết Champions League. Tôi nhớ mãi trận bán kết gặp Real Madrid tại cúp châu Âu khi chúng tôi xuất sắc vượt qua họ với tỷ số 3-1 sau khi đã thua 1-2 ở trận lượt đi để bước vào trận chung kết. Đó là một trận đấu tuyệt vời của chúng tôi.

FIFA.com: Juventus đã có những thời khắc khó khăn khi phải chơi tại Serie B. Vậy anh có thể cho biết cảm giác của mình trong quãng thời gian đó?

Nedved: Đó quả là một thách thức lớn. Đã rất nhiều cầu thủ đã chọn giải pháp ra đi nhưng tôi đã ở lại. Với tôi đó là một quyết định đúng. Juve đã không hề suy yếu khi chúng tôi vẫn giành quyền dự Champions League ngay ở mùa giải đầu tiên trở lại với Serie A.

FIFA.com: Trong quãng thời gian hơn 7 năm gắn bó với Juventus, CLB đã mang lại cho anh những gì và anh đã làm được gì cho đội bóng?

Nedved: Juve đã mang lại cho tôi tất cả mọi thứ. Từ những trận đấu đỉnh cao, tới những bài học không được thỏa mãn với bản thân hay phải biết đối mặt với những khó khăn. Còn bản thân mình, tôi đã cống hiến tất cả những gì mình cho thể cho CLB. Tôi tự hào về điều đó.

FIFA.com: Anh đã bao giờ có ý định chơi cho một giải đấu nào khác ngoài Serie A?

Nedved: Tôi đã chọn chơi bóng ở Serie A sau khi lắng nghe ý kiến từ phía gia đình. Họ đã quen với cuộc sống tại Rome hay Turin, các con của tôi cũng được sinh ra tại đây. Vì vậy tôi không có ý định thay đổi điều đó. Đành rằng Premiership luôn là một giải đấu hấp dẫn nơi có Manchester United là câu lạc bộ tôi yêu thích nhưng Serie A mới là sự lựa chọn cuối cùng.

FIFA.com: Năm 2006, anh đã giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Anh có hối tiếc về quyết định này không?

Nedved trong màu áo CH Czech

Nedved: Ở tuổi 34 tôi đã 3 lần dự Euro và 1 lần dự World Cup. Đã đến lúc tôi phải nhường chỗ cho những tài năng trẻ có cơ hội được thể hiện mình. Đó là một quyết định hoàn toàn đúng đắn.

FIFA.com: Anh có lên kết hoạch về hưu vào cuối mùa giải này hay không?

Nedved: Ở vào độ tuổi của tôi, các cầu thủ chỉ biết chơi bóng từng ngày, từng ngày mà không thể biết chính xác khi nào sẽ ngừng cả. CLB đã có những kế hoạch nhưng chưa có một quyết định nào được đưa ra. Tôi chỉ có thể khẳng định một điều rằng tôi sẽ trở thành một HLV ngay sau khi mình không còn chơi bóng nữa. 20 năm khoác áo cầu thủ đủ để cho tôi thu được những kinh nghiệm quý báu trong vai trò mới này.

FIFA.com: Liệu anh có nghĩ  đến CLB nào mình sẽ dẫn dắt sau này hay chưa? Juventus hay thậm chí ĐT Cộng hòa Séc chẳng hạn?

Nedved: Bạn không thể trở thành HLV chỉ sau một đêm tỉnh dậy. Tất cả phải được tiến hành từ từ. Có lẽ tôi sẽ khởi nghiệp bằng việc huấn luyện đội trẻ. Nó sẽ mang về cho tôi những kinh nghiệm và kĩ năng cần thiết.

FIFA.com:Những người nào có ảnh hưởng lớn nhất đến trong cuộc đời cầu thủ của anh?

Nedved: Dino Zoff, Sven-Goran Eriksson, Claudio Ranieri, Didier Deschamps ... và một số người nữa . Nhưng người gây ấn tượng cũng như tạo ảnh hưởng lớn nhất lên tôi là Marcello Lippi. Chính ông là người đã phát hiện và đưa tôi đá như một hộ công dưới các tiền đạo. Ở vị trí này tôi chơi  tự do và có thể phát huy được tốt nhất khả năng của mình.

FIFA.com: Một câu hỏi cuối, anh có cảm thấy bóng đá ngày nay khác nhiều so với quãng thời gian anh bắt đầu khởi nghiệp?

Nedved: Theo tôi không có sự khác nhau nào cả. Khi anh chơi bóng ở tuổi 20 hay 36, anh đều cảm thấy những áp lực mỗi khi vào sân thi đấu, cùng chia sẻ những niềm vui chiến thắng, những nỗi buồn khi thua trận. Bóng đá là vậy, cũng như nó chưa bao giờ đánh mất đi vẻ đẹp vốn có của mình theo thời gian.

FIFA.com: Vâng xin cảm ơn anh về cuộc nói chuyện thú vị này.

Kiều Phong (theo fifa.com)

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X