Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Napoli - Milan: Sống chung với lũ

Thứ Hai 25/10/2010 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tưởng “Monday night” (trận đấu muộn thứ Hai) sẽ giúp HLV Allegri sẽ có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho chuyến làm khách Napoli. Nhưng thực tế không phải vậy. Đêm nay, Milan đến Napoli với ít nhất hai khó khăn có thể khiến họ phải trắng tay.

Hiểm địa San Paolo

Vài ngày trước, Napoli đã có trận hòa đầy thất vọng ở Europa League trước một Liverpool khủng hoảng trầm trọng về mọi mặt. Chính HLV Walter Mazzarri cũng tỏ ra thất vọng ra mặt khi Napoli chỉ giành được một điểm, khiến cơ hội đi tiếp của đội bóng thành phố cảng miền Nam Italia bị đe dọa. Nhưng đó là cuộc chơi ở châu Âu, đấu trường có thể xem là quá xa lạ với thầy trò Mazzarri. Còn ở Serie A, Napoli vẫn là một thách thức nguy hiểm với bất kỳ đội bóng nào.

Tính đến trước vòng 8, Napoli đang giành nhiều hơn cùng kỳ mùa trước đến 5 điểm, và chỉ có Lazio là làm được hơn họ. Đây là con số khá thuyết phục, đủ nói lên tham vọng cũng như sự ổn định của Napoli. Trên sân nhà San Paolo, Napoli cũng mới chỉ thua một trận trước Chievo. Thất bại bất ngờ ấy bắt nguồn từ việc Napoli coi thường đối thủ trong thế trận mà họ dẫn trước, đồng thời tiền đạo Pellissier của đội khách đã chơi quá hay.

Không có Ronaldinho, AC Milan sẽ xoay sở ra sao trước Napoli

Nói về độ nguy hiểm ở San Paolo thì Milan chắc chắn đã hiểu quá rõ. Trong lịch sử, Milan thắng tới 21 trận trong 62 lần làm khách ở đây (Napoli cũng thắng 21 lần), nhưng phần lớn đều thuộc về quá khứ rất xa. Kể từ sau chiến thắng 2-1 ngày 4/1/1998, trong gần 13 năm trở lại đây, ngay cả khi Napoli khủng hoảng nặng nề thì Milan cũng chưa bao giờ rời San Paolo với trọn vẹn 3 điểm. Milan đã thua 1, hòa 2 và thủng lưới đến 6 bàn trong 3 lần gần nhất đến San Paolo.

Thống kê thường chỉ mang tính chất minh họa, nhưng ít nhất nó cũng là một thứ vũ khí tinh thần quan trọng với Napoli, đồng thời tạo sức ép nhất định cho Milan, vốn đang đối mặt với quá nhiều thách thức của “Tourmalet” (Milan chấp nhận không căng hết sức ở Bernabeu, nên có thể xem trận đấu đó không nằm trong “Tourmalet”. Hơn nữa, Napoli nổi tiếng là càng gặp đối thủ lớn thì càng đá tưng bừng.

Bài toán không Dinho

Nhưng thách thức mang tên San Paolo không phải là tất cả. Sau thất bại trước Real, một vấn đề nhức nhối khác xuất hiện khiến cho HLV Allegri kéo quân xuống phương Nam với rất nhiều lo toan: chấn thương của Ronaldinho. Mặc dù ngôi sao người Brazil đã rất nỗ lực để kịp bình phục, nhưng các bác sĩ của Milan đã kết luận, Dinho phải nghỉ ít nhất 3 ngày. Điều đó cũng đồng nghĩa, vòng quay đầu tiên của “Tourmalet” Milan sẽ không có Dinho.

Không tính “chú nhóc” Oduamani, Ronaldinho là người duy nhất trên hàng công Milan chưa biết đến bàn thắng là gì (Pato 4, Ibra và Pippo 2, Robinho 1). Tuy nhiên, phải thừa nhận một thực tế là hàng công Milan được xây dựng xoay quanh Dinho. Trong 7 trận đấu trước đó của Milan ở Serie A, cầu thủ 30 tuổi này là người duy nhất trên hàng công chưa vắng mặt trận nào.

Lúc thì Dinho được bố trí bên cánh trái, hoặc đôi khi chơi như một “trequartista” (kiến thiết), nếu Milan chuyển từ 4-3-3 sang 4-3-1-2. Nếu Dinho có cảm hứng và chơi tưng bừng (3 đường chuyền thành bàn, không một đồng đội nào bằng), Milan sẽ tưng bừng theo. Ngược lại, Milan sẽ trở nên rời rạc và chậm chạp một khi Dinho chỉ biết đi bộ trên sân.

Không Dinho, chìa khóa trong lối chơi của Milan sẽ là Robinho. Rất có thể, Allegri sẽ từ bỏ 4-3-3 để sử dụng 4-3-1-2, với Binho chơi ngay sau cặp tiền đạo. Nhờ các trận đấu với ĐTQG Brazil, Binho đang tìm lại niềm cảm hứng, với bàn thắng trong trận thắng Chievo và chơi rất ấn tượng ít phút cuối ở Bernabeu. Tuy vậy, vấn đề đặt ra là khi được đá chính và mang trên vai kỳ vọng, liệu Robinho có rơi vào trạng thái tâm lý như hồi đầu mùa

Cùng với vấn đề Dinho, một câu hỏi khác được đặt ra, ai sẽ đá cặp với Ibra? Pato đang bị đau và chưa chắn chắn ra sân ở San Paolo. Nếu “chú Vịt”, vốn là hung thần của hàng thủ Napoli, không thể ra sân, thì đó sẽ là một khó khăn nữa của Allegri.

Đối đầu: 62 lần ở San Paolo, mỗi đội thắng 21 và hòa 20 trận.

Lực lượng:
Napoli: Cannavaro bị treo giò. Lucarelli nghỉ 4 tháng vì chấn thương.
Milan: Abate, Jankulovski, Thiago Silva, Zambrotta, Ambrosini, Ronaldinho chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Napoli: De Sanctis - Campagnaro, Cribari, Aronica - Maggio, Gargano, Pazienza, Dossena - Hamsik, Lavezzi - Cavani.
Milan: Abbiati - Sokratis, Nesta, Bonera, Antonini - Boateng, Pirlo, Seedorf - Robinho - Pato, Ibrahimovic.
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X