Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Náo loạn ở sân Thanh Hoá

Thứ Ba 10/04/2007 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu ở vòng 6 V-League biến thành "cuộc uy hiếp tinh thần" Đà Nẵng, khi có hàng nghìn CĐV xứ Thanh tràn vào ngồi quanh sát đường biên. Cuộc đấu bị hoãn tới 80 phút, và phải nhờ đến sự bảo đảm an ninh của một quan chức cao cấp tỉnh Thanh Hoá.


Nổi tiếng với tình yêu bóng đá, nhất là khi đội nhà lên chuyên nghiệp, nhưng chưa bao giờ, SVĐ tỉnh Thanh Hoá lại đông đến thế. Hơn 20.000 người hâm mộ đã vào sân, dù sức chứa tối đa của sân bóng cũ kỹ này chỉ là 15.000. Bởi thế, số đông người hâm mộ xứ Thanh phải trèo rào sắt vào tận trong sân. Một cảnh tượng hỗn loạn hiếm thấy trên sân cỏ Việt Nam đã xảy ra chiều chủ nhật, và nó vượt quá tầm kiểm soát của Ban tổ chức địa phương.

Người hâm mộ kết thành một vòng ngồi quanh đường pitch và đạp cả biển quảng cáo quanh sân để làm ghế ngồi. Số khác chui cả vào khu vực kỹ thuật của hai đội, với mơ ước kiếm một chỗ đứng. Thậm chí, nhiều cổ động viên chỉ cần với tay là có thể đẩy được thủ môn. Số lượng nhân viên an ninh ban đầu được huy động cho trận đấu này là 200 người, nhưng rồi, BTC phải cầu cứu đến các cơ quan chức năng và điều động tới 1.200 nhân viên nữa, gồm cả công an, bộ đội và các nhân viên của công ty bảo vệ. Nhưng, sự có mặt của số lượng nhân viên an ninh đông chưa từng có này vẫn không cải thiện được nhiều tình hình trật tự, và BTC địa phương phải nhờ đến cả hội CĐV yêu cầu người hâm mộ lui ra phía sát các khán đài.

Ông Trần Quốc Trung, một thành viên của ban tổ chức sân Thanh Hoá, còn nói với Giám đốc Sở TDTT Đà Nẵng: "Anh ơi, cho quân đá đi. Em xin anh đấy". Sau 80 phút dàn xếp, đích thân Phó chủ tịch tỉnh Thanh Hoá, ông Vương Văn Việt phải gọi điện cho Trưởng ban tổ chức giải Dương Nghiệp Khôi để cam kết đảm bảo về an ninh, trận đấu mới được diễn ra. Trong thời gian nghỉ quá lâu đó, các cầu thủ không biết làm gì, nhiều người ngồi nhổ tóc cho nhau. Nhưng đó không phải chi tiết ngộ nghĩnh nhất của trận đấu. Một hình ảnh vô cùng hài hước diễn ra trong bối cảnh hỗn loạn đó. Số là đội Đà Nẵng bỏ những chai nước xung quanh đường pitch để các cầu thủ uống, nhưng một CĐV "ngây thơ đến hồn nhiên" đã nhặt sạch mang đi.

Trận đấu diễn ra không quyết liệt hết sức như nó được dự đoán, bởi Đà Nẵng, trên thực tế, không dám đá hết sức vì sợ "không có đường về quê mẹ" như lời hăm doạ của một số cổ động viên. Trong đó, người bị chửi nhiều nhất trên sân chính là cựu cầu thủ của Thanh Hoá hiện là thủ quân của Đà Nẵng - tiền vệ Lê Hồng Minh. Người hâm mộ xứ Thanh không ngần ngại văng rất tục và dùng những lời lẽ miệt thị với cầu thủ này và điều đó làm mất tinh thần của Hồng Minh cũng như các đồng đội.

Sau hiệp một diễn ra trong thế giằng co, 45 phút thi đấu cuối cùng mới là phần gay cấn nhất của cuộc giao chiến, về mặt chuyên môn. Phút 66, tiền vệ Phan Thanh Phúc đột phá kỹ thuật, khiến trung vệ Mai Xuân Hợp phải phạm lỗi trong vòng cấm địa, và Almeida đã đưa Đà Nẵng vượt lên dẫn trước bằng pha đá phạt đền chuẩn xác, nhưng anh không dám ăn mừng bàn thắng. Đây chính là điểm khởi đầu cho cuộc lộn xộn thứ hai của người hâm mộ xứ Thanh. Phút 75, trong một pha tấn công của Thanh Hoá, sau pha đánh đầu của Trọng Hải, trung vệ Hùng Dũng phá bóng xoáy về khung thành nhà nhưng thủ môn Đức Cường kịp thời ôm bóng ngay trước vạch vôi. Trợ lý trọng tài xua tay báo hiệu chưa có bàn thắng, nhưng lập tức CĐV Thanh Hoá lao vào sân uy hiếp, khiến tổ trọng tài phải chạy về phía BTC.

Sau 15 phút hội ý với giám sát trọng tài và sau khi nghe đầy đủ những lời hăm doạ, trọng tài Võ Minh Trí đã công nhận bàn thắng san bằng tỷ số của Thanh Hoá. Các cầu thủ Đà Nẵng ức chế đòi bỏ cuộc nhưng rồi, họ được thuyết phục và vui vẻ trở lại sân. Đến lúc này, các cầu thủ đến từ sông Hàn mới tập trung lại và hô to quyết thắng. Nhưng những phút còn lại không đủ để họ ghi bàn thắng quyết định. Trận đấu kết thúc sớm gần 10 phút, và không có một giây đá bù giờ nào.

Công tác tổ chức quá kém của Thanh Hoá đã phá vỡ một trận đấu được chờ đợi. Và nguy hiểm hơn, nó có thể là tiền lệ xấu cho CĐV của các sân vận động khác.

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X