Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nam Phi - New Zealand: Ngày mới của Nam Phi

Thứ Tư 17/06/2009 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Ngày mai lại là một ngày mới”, HLV Ricki Herbert của New Zealand đã mượn một câu nói kinh điển của văn học thế giới để thể hiện sự lạc quan của mình. Nhưng với những gì đã thể hiện trong trận gặp Tây Ban Nha, chỉ e rằng “ngày mới” của Herbert cũng không đồng nghĩa với chiến thắng!

Nam Phi đã không thể thắng Iraq trong trận ra quân và nhận nhiều lời chỉ trích. Nhưng có một thực tế rõ ràng là họ đã làm tốt điều-kiện-Cần để có chiến thắng, là kiểm soát thế trận, chỉ thiếu điều-kiện- Đủ là dứt điểm thành công. Nam Phi vẫn hoàn toàn có quyền hi vọng, nhất là khi tiền vệ sáng giá nhất của họ, Steven Piernaar, người chỉ ra sân vào cuối trận trước, sẽ đủ thể lực đá trong đội hình xuất phát trận gặp New Zealand này.

 

Không thể phủ nhận thực tế rằng nhà vô địch châu Đại dương New Zealand là đội yếu nhất giải (kém Nam Phi 11 bậc trên BXH FIFA). Cũng có lúc họ làm nên những bất ngờ. Gần đây nhất là trận thua Italia 3-4 khi đã 2 lần dẫn trước, xa hơn là những lần cầm hòa Xứ Wales hay thua... tối thiểu trước “anh cả” Australia. Nhưng những bất ngờ của New Zealand cũng chỉ ở mức hạn chế vậy thôi. Xem cách họ đối đầu với Tây Ban Nha, như chính lời đội trưởng Tim Brown thừa nhận: “Không theo nổi họ từ đầu tới cuối trận”, có thể thấy rằng không chỉ yếu về mặt chuyên môn, New Zealand còn không có được cái tâm lý “quyết tử” cần thiết của những kẻ mang tham vọng lật đổ, cái tâm lý đã giúp Iraq cầm hòa Nam Phi, Ai Cập bám đuổi Brazil.

“Ngày mai là một ngày mới”, nhưng sẽ là ngày mới với Nam Phi. Sự ủng hộ của 40.000 khán giả tại Royal Bafokeng sẽ rất dễ khiến một New Zealand thiếu bản lĩnh bị “ngợp”. Nhiệm vụ đã được đích thân tổng thống Nam Phi giao cho Santana và các học trò. Họ sẽ phải chơi như trận chung kết, bởi trận cuối cùng gặp Tây Ban Nha xem như không có cơ hội giành điểm.

Cả hai lần dự giải trong quá khứ, New Zealand đều ra về với tư cách “rổ đựng bóng”, nhưng chưa lần nào thê thảm như trận thua Tây Ban Nha 0-5. Trận thua ấy là một “cái đà” hoàn hảo để hướng tới một mùa CONFED Cup thất bại nữa cho nhà vô địch châu Đại Dương.

Danh dự của nước chủ nhà, của tổ chức đã chọn họ làm nước chủ nhà và có thể là của cả lục địa Đen phụ thuộc vào trận đấu đêm nay.

Con số

71: Nếu không thể cải thiện thành tích của mình một cách thần kỳ tại CONFED Cup 2009 và trong năm tới, Nam Phi sẽ trở thành quốc gia có thứ hạng thấp nhất trên BXH FIFA từng đăng cai một kỳ World Cup kể từ khi BXH này ra đời năm 1993. Họ hiện đang đứng thứ 72 thế giới, và đã “vượt xa” Hàn Quốc, đội bóng

xếp thứ 40 trên BXH thế giới khi đăng cai World Cup 2002. Nhật Bản đứng thứ 32 thế giới khi World Cup 2002 diễn ra, còn Mỹ cũng “chỉ” đứng thứ 23 trước khi tổ chức giải đấu mùa Hè năm 1994.

Đội hình dự kiến

Nam Phi: Khune; Gaxa, Masilena, Mokoena, Mhlongo; Sibaya, Piernaar, Dikgacoi, Booth; Parker, Fanteni.
New Zealand: Moss; Lochhead, Vicelich, Elliott, Brown; Smeltz, Killen, Bertos, Christie; Mulligan, Boyens.

Dự đoán: Nam Phi thắng 3-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X