Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nam Phi – Iraq: Đi tìm Ngựa ô Confederetions Cup

Chủ Nhật 14/06/2009 03:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở bất kì giải đấu nào cũng vậy, NHM luôn háo hức chờ đợi những bất ngờ thú vị đến từ những Chú ngựa ô bị cho là thất thế. Confederations Cup lần này cũng không phải một ngoại lệ, khi Nam Phi và Iraq hứa hẹn trở thành “thế lực đen”. Đêm nay, bóng dáng chú Ngựa ô ấy sẽ định hình?

Nam Phi cần một chiến thắng để làm cú hích cho mục tiêu lọt vào bán kết

Niềm kiêu hãnh và lợi thế đến từ nước chủ nhà sẽ là động lực để Nam Phi có thêm quyết tâm thi đấu, hạ bệ những nhà vô địch châu Á trong ngày khai mạc FIFA Confederations Cup 2009. Đội bóng có biệt danh Bafana Bafana (những chàng trai Zulu) rất muốn dùng Confed Cup làm bàn đạp cho bước chuẩn bị tại World Cup diễn ra 1 năm sau, trên chính mảnh đất của họ. Nhưng trước mắt, Nam Phi sẽ phải giải mã bí ẩn đến từ “chú sư tử vùng Lưỡng Hà” - Iraq. 


Dự đoán siêu,

m tiền to
 

Iraq cùng với New Zealand là hai đội bóng được đánh giá thấp nhất ở giải đấu lần này. Nhưng đó có lẽ lại là liều thuốc kích thích để nhà vô địch châu Á thi đấu với tinh thần thoải mái, giành được những kết quả ngoài mong đợi, giống như câu chuyện thần thoại mà họ đã viết nên ở giải vô địch các quốc gia châu Á 2007.  Tiền đạo Younis Mahmoud, cái tên “đình đám” nhất ĐT Iraq chắc chắn sẽ lại mang đến những bất ngờ, với phong cách thi đấu quyết liệt, cần mẫn và không ngại va chạm của anh.

Đã chính thức bị loại khỏi ngày hội World Cup 2010, sau khi không thể vượt qua vòng loại khu vực châu Á, những chú sư tử Lưỡng Hà đang tổn thương và rất muốn chứng tỏ khả năng của họ trong chuyến bay tới châu Phi lần này. Họ đặt trọn hy vọng vào Younis Mahmoud và ngôi sao đang lên Nashat Akram (vừa chuyển đến Hà Lan thi đấu cho Twente). Akram , chàng tiền vệ hoạt động hiệu quả, siêng năng ở khu vực giữa sân sẽ đóng vai trò kiến thiết lối chơi cho Iraq, một cỗ máy nhồi bóng cho Mahmoud bên trên.

Với đội chủ nhà, HLV Joel Santana, sau 14 tháng dẫn dắt Nam Phi, ông đã vấp phải rất nhiều lời chỉ trích vì phong độ nghèo nàn của đội bóng mình dẫn dắt trước thềm Confederations Cup. Một chiến thắng trước Iraq là cú hích tinh thần quan trọng để Santana có thể tránh được búa rìu dư luận. Sở hữu không ít tài năng như Steven Pienaar hay Teko Modise, Nam Phi có đủ tự tin vào những nhân tố gây đột biến của mình. 
 

Iraq có viết tiếp câu chuyện thần thoại như năm 2007?

Santana đã chỉ đạo các học trò tập luyện theo giáo án khá vất vả mà ông chuẩn bị cho Confed Cup. Từ hàng thủ, tuyến giữa tới hàng công, Santana đều đích thân đôn đốc và khích lệ tinh thần chuẩn bị của các cầu thủ, tất cả đều hướng tới mục tiêu cao nhất: chiến thắng. Điều đó phần nào nói lên tầm quan trọng của trận đấu đêm nay. 

Kể từ khi chuyển đến Premier League trong màu áo Everton, Steven Pienaar đã ngày một trưởng thành và đang gây được tầm ảnh hưởng nhất định trong đội hình CLB nước Anh cũng như ĐTQG. Khả năng di chuyển không bóng, tầm nhìn chiến thuật sắc bén và cái duyên ghi những bàn thắng quan trọng của anh sẽ là mối hiểm họa khôn lường với Iraq.

Lực lượng trước trận đấu:

Nam Phi: Tiền vệ đang chơi cho Everton, Steven Pienaar có thể ra sân ngay từ đầu sau khi bình phục chấn thương mắt cá. Cầu thủ mới khoác áo Portsmouth, Aaron Mokoena sẽ đeo băng đội trưởng trong khi Elrio van Heerden, bản hợp đồng mới của Blackburn, nhiều khả năng chỉ vào sân từ ghế dự bị.

Iraq: Có đầy đủ đội hình mạnh nhất. Theo tin mới nhận, tiền vệ Nashat Akram vừa trở thành cầu thủ của FC Twente – CLB do HLV Steve McClaren dẫn dắt. Cầu thủ chạy cánh Hawar Mulla Mohammed sẽ là cái tên đáng lưu tâm khi anh từng chơi ở Champions League.

Đội hình ra sân dự kiến:

Nam Phi: Khune; Gaxa, Mokoena, Booth, Mdledle; Pienaar, Sibaya, Mhlongo, Dikgacoi; Parker, Fanteni

Iraq: Mohammed K; Mohammed Ali, Ali Hussein, Salam, Basem; Mahdi, Fareed M, Nashat, Karrar; Younis, Imad.

Dự đoán: Nam Phi 2-1 Iraq 

Những thông tin xung quanh

Thành tích đối đầu: Trận chiến trên sân Ellis Park là lần đầu tiên hai đội chạm trán nhau. Iraq được xếp hạng thứ 77 của FIFA, trong khi Nam Phi xếp thứ 72.

Con số: 24 – Với độ tuổi trung bình 24 tuổi, 8 tháng; Iraq sở hữu đội hình trẻ tuổi nhất tới dự FIFA Confederations Cup lần này

Bạn có biết? SVĐ Ellis Park từng tổ chức trận chung kết Rugby thế giới năm 1995, đội đăng quang chính là Nam Phi. Đây là đất nước yêu thích Rugby, môn thể thao của người Anh và được cho là khởi nguồn của bóng đá, đến cuồng nhiệt. Ellis Park sẽ là nơi diễn ra trận chung kết Confederations Cup vào 28/6.

Nam Phi: Đây là lần thứ hai Nam Phi góp mặt tại Confederations Cup. Năm 1997, với một trận hòa và hai trận thua, họ đứng bét bảng và bị loại. Phong độ gần đây của chủ nhà là rất tốt, thắng 6/7 trận được sự cổ vũ của khán giả nhà, thua duy nhất một trận trước Chile. Tuy nhiên, họ chỉ giành được một chiến thắng trong các giải đấu chính thức dưới thời HLV Joel Santana – trước Guinea xích đạo năm trước.

Iraq: Iraq không thắng trong 8 trận thi đấu quốc tế gần đây, hòa 4 và thua 4. Họ sở hữu cầu thủ thấp nhất giải đấu, Basem Abbas (1,65m)

Họ nói gì?

"Chúng tôi có 3 trận đấu trước mắt và nếu giành chiến thắng trước Iraq, các cầu thủ sẽ có thêm sự tự tin. Đó chính là mục tiêu mà chúng tôi hướng tới" Joel Santana, HLV Nam Phi.

"Chúng tôi đã rất cố gắng chuẩn bị cho FIFA Confederations Cup lần này, mặc dù không có nhiều thời gian. Chúng tôi có những cầu thủ giỏi và hoàn toàn tự tin sẽ làm nên điều bất ngờ ở giải đấu lần này" Bora Milutinovic, HLV Iraq.

 

  • N.Thắng
Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp Confederations Cup 2009: soạn GO KQ CON gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X