Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Năm "chiến binh" của Mourinho

Thứ Hai 08/09/2008 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Inter của Mancini thống trị Serie A suốt 3 mùa giải qua, nhưng họ luôn là gã “ngờ nghệch” mỗi khi bước ra đấu trường châu Âu.

Binh đoàn Xanh-Đen luôn sa sút nghiêm trọng về phong độ và thể lực mỗi khi Champions League trở lại vào tháng 2. Vào thời điểm diễn ra những trận đấu quan trọng nhất của mùa bóng, nhiều cầu thủ Inter đã gặp chấn thương nặng như một hệ quả tất yếu của việc bị vắt kiệt sức trong giai đoạn lượt đi.

Tất cả những HLV thành công tại Champions League đều phải có khả năng “liệu cơm gắp mắm”, bởi không ai có thể duy trì một đội hình tối ưu trong suốt cả mùa bóng. Mancini trước đây luôn lúng túng mỗi khi có 1-2 cầu thủ trụ cột vắng mặt và Inter lại đi chệch quỹ đạo. Tuy vậy, nguy cơ về những chấn thương liên miên trong một đội ngũ đã cao tuổi ở Inter không làm Mourinho quá đau đầu, bởi Người đặc biệt đã có 5 cầu thủ rất đa năng, phù hợp với những tính toán của ông.


Không chỉ chơi tốt ở vị trí trung vệ và hậu vệ trái, Chivu còn là một tiền vệ trung tâm cừ khôi, khi thể hiện phong độ tuyệt vời trong vai trò thủ lĩnh ĐT Romania tại EURO 2008. cựu cầu thủ Roma có thể đảm đương trách nhiệm ở tuyến giữa là một điều rất đáng mừng cho Mourinho. Bởi 2 năm qua, Vieira luôn phải vật lộn với những chấn thương dai dẳng.

Bên cạnh Chivu, Stankovic và Zanetti cũng có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau tại hàng tiền vệ. Il Capitano vẫn là một “động cơ” hoạt động bền bỉ dù đã 34 tuổi. Stankovic tưởng như đã phải rời CLB khi không bằng lòng với sự có mặt của Mourinho, nhưng sự đa năng trong lối chơi của tiền vệ người Serbia đã khiến ông thầy người BĐN quyết định giữ anh lại. Dù không còn chơi với phong độ cao trong 2 mùa bóng gần đây, nhưng Stankovic vẫn có những dấu ấn nhất định trong lối chơi của Inter. Chính anh đã kiến tạo cho Ibrahimovic ghi 2 bàn trong chiến thắng quyết định Scudetto trước Parma hồi tháng 5.

Cambiasso đã làm tất cả phải ngạc nhiên khi tỏ ra xuất sắc ở vị trí trung vệ trong bối cảnh Cordoba, Burdisso, Samuel, Chivu và Rivas đều không thể thi đấu. Mourinho giờ đây có thêm một giải pháp khi vắng mặt các trung vệ thực thụ.

Trên hàng công, Mario Balotelli cũng là một người đáng để Mourinho đặt hy vọng. Cầu thủ gốc Ghana có thể đáp ứng được mọi yêu cầu chiến thuật trong sơ đồ 3 tiền đạo của Người đặc biệt. Chân sút 18 tuổi này đã ghi những bàn thắng thể hiện đẳng cấp của một trung phong tầm cỡ thế giới và cũng đã chơi rất tốt trong vai trò vệ tinh xung quanh Ibrahimovic, nhờ khả năng kỹ thuật và sự khôn ngoan trong việc chọn vị trí.

Champions League khác xa với Serie A, bởi luôn phải có những phương án khác nhau khi đối mặt với từng đối thủ. Việc Mancini áp dụng một sơ đồ chiến thuật duy nhất đã khiến Inter thất bại tại đấu trường này trong 4 năm qua. Nhưng Mourinho có đủ khả năng để thay đổi điều ấy với 5 “chiến binh” kể trên.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X