Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nadal và Ferrer dắt tay nhau vào bán kết

Thứ Sáu 16/11/2007 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quần vợt Tây Ban Nha đang thể hiện sức mạnh tại Masters Cup năm nay, ở Thượng Hải. Cùng giành chiến thắng ở lượt đấu cuối vòng bảng, Ferrer và Nadal có quyền góp mặt ở vòng 4 tay vợt mạnh nhất.

David Ferrer đang trải qua một mùa giải không thể tốt hơn. Hai tháng trước, anh vào đến bán kết Mỹ mở rộng, còn bây giờ là bán kết Masters Cup. Đáng chú ý hơn, Ferrer đã vượt qua vòng bảng với một phong độ đầy thuyết phục sau 3 trận toàn thắng, dù đây mới là đầu tiên anh tham dự Masters Cup - giải đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc trong năm.


Chiến thắng quá chóng vánh 6-1, 6-1 trước Richard Gasquet rõ ràng là một màn phô trương thanh thế mạnh mẽ của Ferrer đối với đối thủ kế tiếp của anh ở vòng bán kết. Tay vợt người Tây Ban Nha đã làm tan vỡ giấc mộng lọt vào bán kết của tài năng trẻ người Pháp chỉ sau 59 phút.

Việc đánh bại một Djokovic đang rệu rã về thể lực và tinh thần ở lượt đấu thứ hai khiến Gasquet tỏ ra tự tin về sức mạnh. Nhưng cuộc so tài tối qua đã chỉ rõ sự chênh lệch về mặt trình độ giữa anh và Ferrer. Những cú đánh mạnh mẽ từ cuối sân của Ferrer có độ chuẩn xác cao và không kém phần hiểm hóc khiến Gasquet luôn phải chạy bở hơi tai để chống đỡ trong một tình thế bị động. Những chỉ số thống kê sau trận đấu đã nói lên sự vượt trội của Ferrer so với Gasquet: Số lần đánh thắng điểm gần gấp 4 (18 so với 5), tổng số điểm cũng gấp đôi (54 so với 25).

Với ngôi đầu bảng Vàng, Ferrer có chút lợi thế khi chỉ phải gặp tay vợt xếp thứ 2 bảng Đỏ (sẽ được xác định sau 2 trận đấu chiều tối nay). Tay vợt này đang hy vọng sẽ tiếp nối thành tích của người đồng hương Alex Corretja lập được năm 1998 khi trở thành nhà vô địch Masters Cup ngay trong lần đầu tham dự.

Nadal đã phải cám ơn người đồng hương rất nhiều. Nhờ Gasquet thua Ferrer mà tấm vé thứ hai lọt vào bán kết của bảng Vàng đã gián tiếp được trao vào tay anh.

Song cũng cần phải khẳng định rằng suất dành cho Nadal là hợp lý vì ở trận đấu còn lại trong ngày, anh đã không để Djokovic có cơ hội gây bất ngờ với chiến thắng 6-4, 6-4 sau 1 giờ 44 phút tranh tài. Đây là lần thứ 7 trong năm nay, hai tay vợt trẻ này gặp nhau và Nadal thắng tới 5. Tính tổng cộng, Nadal dẫn 6-2 về đối đầu. Ở mùa giải này, Nadal cũng bị sa sút khá nhiều về mặt thể lực giống Djokovic bởi tham dự quá nhiều giải đấu. Nếu Djokovic đã phải chơi đến 101 trận trước giải này (cả đôi và đơn) thì con số của Nadal cũng là 99. Anh vẫn phải băng cả hai chân để thi đấu nhưng sức mạnh vẫn còn hơn đối thủ người Serbia.

Hai trận đấu cuối cùng của vòng bảng Masters Cup sẽ diễn ra chiều và tối nay. Đương kim vô địch Federer, sau một chiến thắng và một thất bại sẽ so tài cùng Roddick, người đã sớm lọt vào bán kết sau 2 trận toàn thắng. Trong khi đó, Fernando Gonzalez sẽ phảim tìm kiếm một chiến thắng trước tay vợt đã bị loại Davydenko.

Kết quả các trận

Bảng Vàng

Nadal (2) - Djokovic (3) 6-4, 6-4
Ferrer (6) - Gasquet (8) 6-1, 6-1

Bảng Đỏ (chiều và tối nay)

Federer (1) - Roddick (5)
Davydenko (4) - F.Gonzalez (7)

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X