Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Nadal và Davydenko đấu chung kết Miami Masters

Thứ Bảy 05/04/2008 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tưởng sự hưng phấn sau khi đánh bại Federer sẽ tiếp sức cho Andy Roddick, nhưng ở trận bán kết tối qua, chính Davydenko mới là người chiến thắng và giành quyền vào chơi trận chung kết cùng Nadal.

Khán giả tại Key Biscayne thực sự đã rất kỳ vọng vào tay vợt con cưng Roddick vì anh đã đứng trước cơ hội giành chức vô địch thứ 3 kể từ đầu năm, vì bức tường lớn nhất (Federer) đã vượt qua được. Song Roddick (6) lại thất bại 6-7 (5), 2-6 trước Davydenko (4), tay vợt từng thua anh trong cả 5 lần chạm trán trước đó.

Davydenko đã có một trận đấu xuất sắc ...

Dường như Davydenko đã rút ra nhiều điều đằng sau thất bại của Federer. Để đối phó với những cú giao bóng vũ bão của Roddick, anh đã rất cẩn thận đứng xa vạch vôi cuối sân tới 2 mét để bắt bài đối phương. Chiến thuật này đặc biệt thành công trong set đấu thứ hai, khi Roddick chỉ có đúng một pha giao bóng ăn điểm trực tiếp và trong cả trận, anh cũng chẳng áp đảo được đối phương về mặt này (8 so với 6).

Set đấu thứ nhất đã diễn ra khá căng thẳng và đã kết thúc với tỷ số 7-5 ở loạt tie-break sau một cú thuận tay chéo sân đẹp mắt của Davydenko. Trong set thứ hai, "gã hói" đã giành một break (thắng trong game giao bóng của đối phương) rất quan trọng, khi anh đang bị dẫn 1-2. Từ đó tới cuối trận, anh giành thêm 2 break nữa và thắng 5 game liên tiếp để khép lại chiến thắng 7-6 (5), 6-2 sau 87 phút thi đấu. Sau trận đấu Roddick phải thừa nhận: "Anh ấy đã chọn vị trí rất tốt, một trận đấu tuyệt vời của Davydenko".

Đây là một chiến thắng đáng nhớ, không chỉ với riêng Davydenko. Lần đầu tiên có một tay vợt người Nga lọt vào chung kết của giải Miami Masters. Đây cũng là thành tích tốt nhất kể từ đầu năm của Davydenko bởi trước đó, anh chỉ vào tới bán kết ở các giải Doha và Dubai.

Thử thách tiếp theo sẽ là trận chung kết với Rafael Nadal (2), tay vợt đã chơi rất ổn định ở giải đấu này. Sức mạnh tuổi trẻ, đó chính là điểm mà Davydenko e ngại nhất ở Nadal. Ở hai lần đối đầu tại Masters Series Roma và Masters Cup, Davydenko đều là kẻ chiến bại.

.. và sẽ gặp Nadal ở trận chung kết

Để lọt vào trận chung kết này, thực ra Nadal cũng phải tốn khá nhiều công sức, đặc biệt là set đầu tiên cực kỳ chật vât trước Tomas Berdych. Anh chỉ thắng được đối thủ người CH Czech này 8-6 ở loạt tie-break căng thẳng để khép lại set đấu kéo dài tới 73 phút. Phải đợi đến setpoint thứ 7, Nadal mới có thể tận dụng được cơ hội của mình. Trong set hai, tình thế trở nên dễ dàng hơn hẳn với tay vợt người Tây Ban Nha khi anh chỉ mất 28 phút nữa để kết thúc trận đấu. Nadal đã không đánh hỏng một lần nào (so với 10 của Berdych) và giành liên tiếp 12 điểm ở những phút cuối trận. Tính trong cả trận, Nadal chỉ mắc 11 lỗi, bằng một phần ba so với Berdych (34). Đây là chiến thắng đầu tiên trên mặt sân cứng của Nadal trước Berdych.

Nadal, từng là á quân tại giải đấu này vào năm 2005 (thua Federer) và bây giờ anh đang có cơ hội nâng cao thành tích ấy. Dù vậy, anh tỏ vẻ không hài lòng về việc giải đấu này đã bị kéo dài từ giữa tháng ba cho tới tháng Tư như bây giờ (do hợp đồng truyền hình). Điều này cũng không có gì bất ngờ bởi việc vẫn phải ở đất Mỹ hết tuần này đã ảnh hưởng đến kế hoạch thi đấu trên mặt sân đất nện, mặt sân vốn được coi là sở trường của Nadal.

Tối nay sẽ diễn ra trận chung kết đơn nữ giải Miami Masters giữa đương kim vô địch Serena và "người Serbia còn lại" Jankovic. Nếu như Serena đang tìm kiếm chức vô địch lần thứ 5 thì đây mới là lần đầu, Jankovic lọt vào chung kết giải đấu này.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X