Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nadal truất ngôi của Federer, Jankovic lỡ hẹn đỉnh cao

Chủ Nhật 03/08/2008 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng của Nadal trước Lapentti tại tứ kết giải Cincinnati đã giúp anh chắc chắn vượt qua Federer để lên ngôi số một thế giới vào ngày 18/8 tới, thậm chí còn sớm hơn nếu như anh vô địch giải đấu này. Trong khi đó, tại Montreal, Jankovic đã lỡ hẹn với ngôi số một thế giới.

Ở giải Cincinnati năm nay, Nicolas Lapentti là một hiện tượng thực sự khi từng loại cả Ferrer (5) lẫn Verdasco (10) song anh đã không còn gây bất ngờ trước Nadal. Với đẳng cấp vượt trội và phong độ ổn định, tay vợt người Tây Ban Nha đã giành chiến thắng với tỷ số 7-6 (3), 6-1 sau 1 giờ 48 phút. Thừa nhận rằng hơi mệt mỏi với thời tiết nóng và ẩm ở Cincinnati, song Nadal chỉ gặp chút vất vả ở set đầu tiên trước khi đè bẹp đối phương ở set thứ hai.

Đây là chiến thắng thứ 32 liên tiếp của tay vợt này. Nhưng quan trọng hơn là nó đã giúp anh đạt được giấc mơ lật đổ Federer ở ngôi số một thế giới. Vấn đề đối với Nadal bây giờ chỉ là ngày chính thức đăng quang ấy đến sớm hay muộn. Nếu giành chức vô địch ở giải đấu này, anh hiển nhiên sẽ đủ điểm để vượt qua Federer khi Bảng vị trí ATP được công bố vào đầu tuần sau. Nếu chỉ giành ngôi á quân, anh phải chờ ngày vui chính thức đó muộn một tuần, vào ngày 11/8. Trong trường hợp gục ngã trước Djokovic (vừa thắng Gulbis 6-3, 6-4) ở trận bán kết diễn ra vào ngày mai, Nadal vẫn chắc chắn vượt qua Federer vào ngày 18/8, chấm dứt 4 năm rưỡi thống trị của tay vợt người Thụy Sĩ.

Nadal

Sở dĩ có những ngày được ấn định như trên vì vào thời điểm ấy, Hiệp hội quần vợt ATP mới chính thức trừ những điểm số mà Federer và Nadal không bảo vệ được qua các giải thuộc hệ thống Masters Series ở Montreal và Cincinnatti. Năm nay, hai giải này đã được tổ chức sớm hơn nhằm tránh trùng với Olympic Bắc Kinh 2008 (diễn ra từ ngày 8 đến 24/8).

Hai trận tứ kết còn lại của giải Cincinnati đã diễn ra không mấy bất ngờ. Sức trẻ của Andy Murray (8) đã vượt qua kinh nghiệm của Carlos Moya, và tay vợt người Scotland đã lọt vào bán kết với chiến thắng 2-6, 6-3, 6-1. Đối thủ của anh sẽ là gã khổng lồ cao 2m08 Ivo Karlovic, người vừa hạ Kohlschreiber 7-6 (6), 7-6 (3).

Trong khi đó, giải quần vợt Rogers Cup dành cho nữ diễn ra tại Montreal đã chứng kiến một bất ngờ lớn khi hạt giống số hai Jankovic bất ngờ gục ngã 5-7, 2-6 trước tay vợt trẻ Cibulkova của Slovakia. Đây là một trận thua đầy thất vọng của Jankovic, bởi cô từng dẫn tới 5-1 trong set đấu đầu tiên. Và như thế, Jankovic cũng bỏ lỡ cơ hội vượt qua người đồng hương Ivanovic để lên ngôi số một. Hồi đầu tuần, Ivanovic hơn Jankovic 88 điểm. Sau giải đấu này, Ivanovic chỉ giành thêm 35 điểm, còn Jankovic vì bị loại ở tứ kết nên chỉ kiếm thêm 110 điểm, không đủ để vượt qua chênh lệch nhỏ bé trên.

Ở một trận tứ kết đáng chú ý còn lại , Safina (7) đã đánh bại đồng hương Kuznetsova (4) với tỷ số 2-6, 6-3, 6-2 và sẽ gặp người thắng trong cặp đấu muộn giữa Tamira Paszek và Azarenka (11). Trận bán kết thứ hai là cuộc so tài giữa Jankovic (2) và Bartoli (10), người vừa thắng Sugiyama 6-2, 6-3.

(theo vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X