Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nadal mừng ngôi số một thế giới bằng HC vàng Olympic

Thứ Hai 18/08/2008 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tấm huy chương vàng quần vợt đơn nam ở Bắc Kinh chính là món quà tuyệt vời mà tay vợt Tây Ban Nha tự tặng cho mình nhân dịp chính thức soán ngôi số một thế giới của Roger Federer vào đầu tuần này.

Rafael Nadal ăn mừng chiến thắng. Ảnh: AP.

Trong lần đầu tiên tham dự nội dung đơn nam của Thế vận hội, Nadal đã xuất sắc đánh bại Fernando Gonzalez 6-3, 7-6 (2), 6-3 ở trận chung kết đơn nam tối chủ nhật. Đây cũng là huy chương vàng Olympic đầu tiên của quần vợt Tây Ban Nha.

Tại Olympic, chỉ riêng trận chung kết thi đấu theo thể thức 5 set, và chiến thắng 3-0 của Nadal đã thể hiện sự vượt trội đối với Gonzalez - người kém anh tới 10 bậc nếu xét về thứ tự hạt giống. Tuy vậy, tay vợt người Chile cũng có thời điểm khiến đối thủ phải vất vả. Đó là lúc anh dẫn 6-5 và 40-15 ở set thứ hai. Nhưng Fernando Gonzalez đã không giữ được lợi thế ấy và tạo điều kiện cho Nadal thoát được 2 điểm set point sau một cú vôlê ra ngoài và một quả thuận tay rúc lưới. Trong loạt tie-break của set nay, Nadal áp đảo với tỷ số 7-2. Ở set đấu thứ 3, đã rất cố gắng cứu 4 matchpoint, song Gonzalez vẫn phải chấp nhận thua 3-6. Dẫu sao, tấm huy chương bạc này của anh cũng là thành tích tốt hơn so với 4 năm về trước (chỉ giành huy chương đồng).

Đấu trường Olympic vốn không ưu đãi đối với các tay vợt hàng đầu ATP. Chiến thắng của Nadal đã phá bỏ một tiền lệ: chưa có một tay vợt nào trong top 5 thế giới giành huy chương vàng ở Thế vận hội. Trước đó, tay vợt có thứ hạng cao nhất giành huy chương vàng đơn nam ở Olympic là Andre Agassi tại Atlanta 96. Đánh bại Gonzalez, Nadal đã có chiến thắng thứ 38 trong 39 trận gần nhất. Chức vô địch lần này của Nadal cũng là danh hiệu đơn thứ 8 của Nadal kể từ đầu năm (2 Grand Slam). Rõ ràng 2008 là một năm vàng trong sự nghiệp của tay vợt 22 tuổi này.

"Có mơ tôi cũng không thể tưởng tượng được những gì mình đã làm được, đặc biệt là tại đây (Olympic), vì cơ hội ấy chỉ đến 4 năm một lần", Nadal xúc động phát biểu. Anh cũng tiết lộ rằng bí quyết chiến thắng chính là sự thoải mái về tinh thần khi được ở chung làng vận động viên dù rằng khi mới đến Bắc Kinh, anh đã khá mỏi mệt. Đây là một điều trái ngược với Federer, người đã bị loại khỏi giải đơn nam từ tứ kết nhưng giành huy chương vàng đôi nam. Tay vợt người Thụy Sĩ từng tỏ ra khó chịu ở làng VĐV vì cho rằng đã bị quấy rầy.

Trước khi trận chung kết đơn nữ diễn ra, tấm huy chương vàng đã chắc chắn thuộc về người Nga, bởi đó là một cuộc đấu nội bộ. Dinara Safina được kỳ vọng bởi cô có một thể hình, thể lực dồi dào, đồng thời phong độ trong thời gian qua rất cao với chuỗi 15 trận thắng liên tiếp, trong khi Dementieva vốn có điểm yếu về giao bóng cũng như thể lực kém. Thế nhưng, trong cuộc marathon thể lực kéo dài gần 3 tiếng, chính Dementieva, huy chương bạc ở Sydney 2000, mới là người ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-6, 7-5, 6-3. Trước đó, tấm huy chương đồng đơn nữ cũng thuộc về người Nga sau khi Zvorareva khiến những khán giả chủ nhà thất vọng với chiến thắng 6-0, 7-5 trước Na Li.

Nga ẵm toàn bộ huy chương quần vợt đơn nữ. Ảnh: AP.

Chị em nhà Williams đã chơi không thành công khi đều bị loại ở vòng tứ kết đơn nữ, nhưng ở giải đôi thì họ mang một sức mạnh không thể cản nổi. Ở trận chung kết đôi nữ diễn ra hôm qua, Venus/Williams đã dễ dàng đè bẹp cặp Medina Garrigues/Ruano Pascual của Tây Ban Nha với tỷ số 6-2, 6-0. 8 năm trước, chị em nhà Williams cũng giành được tấm huy chương vàng đôi nữ ở Sydney. Trong khi đó, ĐKVĐ Yan Zi/Zheng Jie đành hài lòng với tấm huy chương đồng sau chiến thắng 6-2, 6-2 trước chị em nhà Bondarenko, Alona và Kateryna.

(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X