Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nadal lần thứ 6 vô địch Monte Carlo Masters

Thứ Hai 19/04/2010 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rafael Nadal tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng khi dễ dàng đánh bại tay vợt đồng hương Fernando Verdasco với tỷ số 6-0, 6-1. Chiến thắng này giúp Vua đất nện lần thứ 6 liên tiếp đăng quang tại Monte Carlo Masters.

Lần đầu tiên trong lịch sử làng banh nỉ có đến 5 tay vợt Tây Ban Nha lọt vào tứ kết tại Monte Carlo rồi 3 trong số đó ghi tên vào bán kết. Lần đầu tiên sau 8 năm chứng kiến trận chung kết tại Monte Carlo là cuộc đối nội bộ của người Tây Ban Nha.

Chiến thắng thuộc về Nadal đã được dự báo, nhưng không thể ngờ tay vợt số 3 thế giới lại có được chiến thắng dễ dàng đến thế. Anh áp đảo đối phương trong mọi tình huống, từ giao bóng, đánh trả giao bóng cho đến những pha lên lưới hay đôi công.

Suốt trận đấu, Nadal có được 45 điểm winner, 6 cú ace, mắc 12 lỗi đánh hỏng và 1 lỗi kép, tỷ lệ thắng điểm trong lần giao bóng đầu tiên là 75%. Bên kia lưới, Verdasco có được 14 điểm winner, 2 cú ace, mắc 40 lỗi đánh hỏng và 3 lỗi kép, tỷ lệ thắng điểm trong lần giao bóng đầu tiên là 30%.

Nadal đăng quang tại Monte Carlo mà không thua 1 set nào

Set thứ nhất diễn ra quá chóng vánh khi Nadal thắng cả 6 game. Set thứ 2 tiếp tục chứng kiễn nỗ lực trong tuyệt vọng của Verdasco dù tay vợt xếp hạng 12 thế giới đã thắng được game danh dự ở lần giao bóng đầu tiên.

Game thứ 6 của set thứ 2 là màn rượt đuổi tỷ số đáng xem nhất. Sau khi liên tục chống đỡ những pha dồn góc của Nadal, Verdasco đã tung ra một cú bỏ nhỏ hiểm hóc để tạo ra 2 điểm break-point. Tuy nhiên, Nadal đã xuất sắc không những cứu được 2 điểm break-point đó mà còn vô hiệu hóa cả 3 điểm break-point tiếp theo của Verdasco.

Ngay ở điểm match-point đầu tiên, Nadal đã ấn định chiến thắng chung cuộc bằng một cú bạt phải uy lực dọc biên. Lúc này, đồng hồ trên sân mới điểm 1 giờ 15 phút.

Nadal đã chấm dứt được cơn khát danh hiệu sau gần 1 năm kể từ ngày đăng quang tại Rome Masters hồi tháng 5/ 2009. Anh trở thành tay vợt duy nhất trong kỷ nguyên mở (kể từ năm 1968) 6 lần liên tiếp bước lên bục cao nhất của cùng một giải, san bằng thành tích 16 Masters với tay vợt số 1 thế giới Roger Federer và chỉ kém kỷ lục của Andre Agassi 1 danh hiệu.

Đây cũng là trận thắng thứ 32 liên tiếp của Nadal tại Monte Carlo. Giống như các năm 2007 và 2008, Vua đất nện không thua một set nào trước khi có được chức vô địch của giải. Chiến thắng này được xem là động lực để Nadal tự tin hướng đến Roland Garros vào tháng tới.

Đối với Verdasco, ngôi á quân đã là thành tích tốt nhất tại Monte Carlo. Tuy nhiên, anh vẫn chưa thể có nổi một trận thắng sau 10 lần đối đầu với Nadal.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X