Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nadal lại đụng độ Federer ở chung kết

Thứ Bảy 31/01/2009 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tay vợt số một thế giới người Tây Ban Nha tối qua đã lọt vào trận chung kết Australia Mở rộng sau cuộc so tài rất căng thẳng với người đồng hương Verdasco - hiện tượng ở giải năm nay.

Rafael Nadal tận hưởng niềm vui sau cuộc đấu nghẹt thở,
kết thúc với tỷ số 6-7 (4-7), 6-4, 7-6 (7-2), 6-7 (1-7), 6-4. Ảnh: AP.

Trong vài năm gầy đây, Australia mở rộng luôn là giải đấu chứng kiến sự nổi lên đầy bất ngờ của những tay vợt trước đó còn khá ít tên tuổi. Năm 2006 là Marcos Baghdatis, năm 2007 có Fernando Gonzalez, còn năm ngoái là Jo Wilfried Tsonga. Tất cả những “chú ngựa ô” trên đều lọt vào tới tận trận chung kết và giành vị trí á quân.

Mùa giải năm nay, Verdasco đã nổi lên như một hiện tượng thực sự. Tay vợt thuận tay trái người Tây Ban Nha này đã bất ngờ hạ gục Andy Murray ở vòng 4, loại nốt Tsonga tại tứ kết và trong trận bán kết ngày hôm qua, anh đã khiến cho người đồng hương, hạt giống số một Rafael Nadal, phải một phen trầy trật. Trận đấu bắt đầu vào lúc 19h30 Australia và kết thúc vào nửa đêm, sau 5 set. Với thời gian 5 giờ 14 phút, cuộc so tài cũng lập kỷ lục mới về trận đấu dài hơi nhất trong lịch sử Australia mở rộng. Kỷ lục cũ là 5 giờ 11 phút được lập năm 1991, khi Boris Becker đánh bại Omar Camporese với set thứ 5 có tỷ số là 14-12.

Trước trận đấu này, Nadal chưa từng để thua một set đấu nào kể từ đầu giải. Song chính Verdasco, người từng thua anh cả 6 lần đối đầu trước đó, đã ngay lập tức dội được một gáo nước lạnh lên tay vợt số một thế giới khi giành thắng lợi với tỷ số 7-4 ở loạt tie-break của set đầu tiên. Nadal đã dẫn trước 4-3 nhưng để thua 4 điểm liên tiếp. Trong khi đó, Verdasco đã gây ấn tượng rất mạnh với những pha lên lưới hết sức mạnh dạn để dồn ép Nadal về phía cuối sân.

Bị bất ngờ bởi màn trình diễn ấy, song Nadal đã kịp lấy lại thăng bằng và thắng liền hai set sau đó với tỷ số 6-4, 7-6 (2), trong khi Verdasco thì phải nhờ bác sĩ chăm sóc bắp chân ở đầu set thứ 4. Nhưng chính điều đó lại khiến Verdasco mạnh mẽ hơn. Trong loạt tie-break, anh đã dẫn trước tới 6-0 trước khi giành thắng lợi 7-1. Chỉ có điều, ở set quyết định, bản lĩnh của tay vợt số một thế giới đã được phát huy đúng lúc khi Nadal không hề phạm sai lầm giao bóng, cũng như không mắc lỗi đánh hỏng nhiều bằng đối phương (4 so với 15) để giành thắng lợi 6-4.

Nadal là tay vợt Tây Ban Nha thứ tư trong lịch sử từng lọt vào đến trận chung kết Australia mở rộng. Trước đó, Gisbert (1968), Andres Gimeno (1969) và Moya (1997) làm được điều tương tự nhưng đều thua ở chung kết. Còn với Nadal, có thể tin rằng anh sẽ lựa chọn đúng con đường của mình. Anh hiện là khắc tinh của Federer: trong tổng cộng 18 lần đối đầu trước đây, Nadal đánh thắng tới 12 lần, trong đó có 4 lần gần nhất ở năm 2008 vừa qua.

(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X