Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Murray trở lại top 10 quần vợt thế giới

Thứ Hai 18/02/2008 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại Mario Ancic với tỷ số 6-3, 6-4 trong trận chung kết giải Marseille mở rộng tối qua, tay vợt số một Vương quốc Anh Andy Murray đã giành được danh hiệu thứ 2 trong năm.

Tháng trước, Murray cũng đã mở màn mùa giải 2008 một cách đầy thành công với chức vô địch giải Qatar mở rộng. Kể từ đầu năm tới nay, Murray mới thua đúng một trận, đó là thất bại ngay ở vòng đầu tiên của giải quần vợt Australia mở rộng trước Jo-Winfried Tsonga, tay vợt sau đó giành ngôi á quân.


Murray

Trở lại với trận chung kết tại Marseille tối chủ nhật, set đầu tiên đã diễn ra tương đối cân bằng cho tới khi Murray, hạt giống số 4 tại giải này, giành break bằng một cú thuận tay tuyệt vời ở game thứ 8. Tay vợt người Scotland kết thúc set đấu bằng một cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, sau khi đã bỏ lỡ 4 setpoint trước đó.

Sang set đấu thứ hai, Ancic đã dẫn 3-1 nhưng Murray chứng tỏ vì sao anh hiện là tay vợt số một xứ sương mù khi thắng liên tiếp 4 game sau đó. Rất nỗ lực cứu một matchpoint nhưng cuối cùng Ancic vẫn phải gác vợt với thất bại 3-6, 4-6 sau 1 giờ 44 phút tranh tài. Murray chơi tốt hơn hẳn với 11 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, và chỉ đúng một lần giao bóng 2 lỗi. Với chiến thắng này, Murray đã trả được món nợ vay trước Ancic ở lần gặp nhau duy nhất trước đó tại Auckland 2006.

Chỉ giành ngôi á quân tại Marseille, nhưng đây có thể xem là một giải đấu tương đối thành công của Mario Ancic bởi anh vừa trở lại sau 6 tháng không thi đấu vì chấn thương. Tham dự giải đấu này nhờ suất đặc cách, nhưng tay vợt người Croatia này đã đánh bại 2 nhà á quân Australia mở rộng là Tsonga và Baghadatis trên đường tiến vào trận chung kết. "Mario đã chơi một trận tuyệt vời. Người ta không thể tưởng tượng anh ấy đã trải qua môt năm 2007 như thế nào với tình trạng sức khỏe như thế. Thật mừng khi thấy anh trở lại", chính Murray đã giành cho đối thủ những lời khen ấy.

Hồi đầu tháng này, Murray đã xin rút lui khỏi Davis Cup ở trận đấu vòng 1 với Argentina và anh cho rằng đó là một lựa chọn hợp lý. "Các trận đấu ở Davis Cup rất mệt mỏi và tôi không hề muốn mạo hiểm", tay vợt trẻ này thừa nhận.

Cũng trong cuối tuần qua, Nicolas Almagro đã đánh bại đồng hương đàn anh Carlos Moya 7-6 (4), 3-6, 7-5 để giành chức vô địch giải Brazil mở rộng. Đây là danh hiệu ATP thứ 3 của Almagro. Hai danh hiệu trước đó của anh đều giành được tại Valencia. Trong khi đó, giải Delray Beach đã chứng kiến một bất ngờ lớn khi tay vợt trẻ người Nhật Bản Kei Nishikori đánh bại hạt giống số một James Blake 3-6, 6-1, 6-4 để lên ngôi vô địch. Ở tuổi 18, Kei là tay vợt trẻ nhất trong vòng 10 năm qua giành chức vô địch tại một giải ATP. Người giữ kỷ lục trước đó là Lleyton Hewitt khi anh vô địch giải Adelaide 1998 khi mới hơn 16 tuổi. Kei cũng là tay vợt Nhật Bản duy nhất giành một danh hiệu ATP Tour kể từ khi Shuzo Matsuoka vô địch giải Seoul mở rộng 1992.

Giải Diamond Games diễn ra tại Antwerp, Bỉ, đã kết thúc không một chút bất ngờ khi tay vợt hạt giống số một nước chủ nhà Justine Henin đánh bại Karin Knapp ở trận chung kết với tỷ số 6-3, 6-3. Đặc biệt, đây là chức vô địch đầu tiên của Henin trên sân nhà trong vòng 5 năm qua và càng củng cố ngôi vị số một hiện tại. Không chỉ giành danh hiệu WTA thứ 41 trong sự nghiệp, Henin còn nâng chuỗi chiến thắng ở các trận chung kết của cô lên con số 10 trận.

(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X