Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Murray chia tay Mỹ mở rộng trong cay đắng

Thứ Sáu 11/09/2009 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những vòng đấu êm xuôi, nội dung đơn nam Mỹ mở rộng 2009 bắt đầu chứng kiến những cuộc lật đổ thực sự. Tối qua, đương kim á quân Andy Murray đã phải nói lời chia tay Grand Slam cuối cùng trong năm.

Andy Murray. Ảnh: AP.

Lần đầu tiên được chọn làm hạt giống số 2 ở Mỹ mở rộng, Andy Murray được coi là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch ở giải đấu năm nay. Nhưng tay vợt số một Vương quốc Anh đã gây thất vọng hoàn toàn cho người hâm mộ khi bị loại khá chóng vánh. Anh gác vợt 5-7, 2-6, 2-6 trước tay vợt người Croatia Marin Cilic (16), ở vòng 4.

Đây cũng là tay vợt hạt giống đầu tiên mà Murray phải gặp ở Mỹ mở rộng năm nay. Trước đó, những đối thủ của anh (Gulbis, Capdeville và Taylor Dent) đều có đẳng cấp thấp hơn hẳn. Có lẽ đó là một phần lý do thất bại trong trận đấu tối qua: việc chỉ phải khởi động với những đối thủ yếu hơn hẳn đã khiến Murray có phần chủ quan, và gặp cú sốc trước một tay vợt chơi quyết liệt và thăng hoa. Ở trận đấu vừa qua, anh đã có hai cơ hội giành setpoint ở set đầu tiên, nhưng không thể tận dụng thành công, và đã phải trả giá khi để Cilic thắng 7-5.

Bản thân Cillic cũng thừa nhận đó chính là thời điểm quan trọng nhất của trận đấu vì nó giúp anh tự tin hơn rất nhiều và giành 13 trong số 17 điểm kế tiếp. Trong phần còn lại của trận đấu, tay vợt người Croatia đã chơi đầy thoải mái với những pha tấn công liên tục, trong khi Murray lại trả bóng rất kém. Trong trận này, Murray mắc 29 lỗi đánh hỏng, ít hơn Cilic 12, nhưng anh chỉ đánh thắng điểm có 13 lần, quá nhỏ bé so với đối phương. Có lẽ hạt giống số hai này đã gặp vấn đề về cổ tay trái, vì kết thúc set thứ nhất, người ta thấy anh ôm lấy nó một cách đau đớn.

Lần đầu tiên kể từ sau giải Roma Masters, Murray bị loại sớm đến thế (khi ấy anh dừng chân tại vòng 2). Như vậy, tay vợt này sẽ kết thúc năm 2009 mà không có một danh hiệu lớn nào, dù anh nhận được rất nhiều kỳ vọng. Còn đối với Cilic thì đây quả là một trận thắng đáng nhớ. Trong 3 lần chạm trán Murray trước đây, anh đều thất bại. Anh còn lần đầu tiên giành thắng lợi trước một tay vợt nằm trong top 3 thế giới. Với chiến thắng này, tài năng trẻ người Croatia sẽ tiếp tục cuộc phiêu lưu ở Mỹ mở rộng, và đối thủ kế tiếp của anh sẽ là Juan Martin Del Potro, một ứng cử viên sáng giá nữa. Tay vợt người Argentina này dễ dàng đánh bại đàn anh Ferrero sau 3 set đấu với cùng tỷ số 6-3.

Không bị loại như Murray (2), song Nadal (3) cũng đã trải qua những giây phút khá khó khăn trước đối thủ người Pháp Gael Monfils, một tay vợt đại diện cho trường phái thể lực. Set đầu tiên, Monfils đã dẫn trước 5-2 trước khi đánh bại đối phương 7-3 ở loạt tie-break. Rất nhiều người đã nghĩ rằng Nadal sẽ gặp nhiều khó khăn trong thời gian còn lại bởi nền tảng thể lực của anh không thực sự tốt. Thế nhưng tay vợt người Tây Ban Nha đã thi đấu đầy bản lĩnh sau đó để thắng ngược 3 set sau đó, và chính Monfils mới là người có dấu hiệu sa sút về mặt thể lực.

Chiến thắng này đã giúp Nadal đặt chân vào tứ kết và đối thủ kế tiếp của anh sẽ là Fernando Gonzalez. Tay vợt người Chile này đã khép lại một ngày buồn cho quần vợt Pháp khi quật ngã Tsonga (7) bằng tỷ số 3-6, 6-3, 7-6 (3), 6-4. Một tin vui cho Nadal là anh sẽ trở lại với vị trí số 2 thế giới bởi Murray, với thất bại cay đắng vừa qua, đã không thể giữ nổi vị thứ của mình nữa.

Đêm qua cũng diễn ra hai trận tứ kết sớm của nội dung đơn nữ. Nếu như việc Serena đánh bại Pennetta 6-4, 6-3 không khiến ai bất ngờ, thì chiến thắng 6-4, 6-2 của Kim Clijsters trước Na Li (18) thực sự khiến mọi người khâm phục. Tay vợt cựu số một thế giới người Bỉ tiếp tục mạch trở lại hoành tráng ở giải đấu mà cô từng vô địch cách đây 4 năm. Kim cũng trở thành tay vợt không được xếp hạt giống đầu tiên kể từ năm 2000 (Dementieva) lọt vào đến vòng bán kết giải đấu này.

Kim Clijsters gây ấn tượng mạnh. Ảnh: AP.

Là mẹ của bé Jada, 18 tháng tuổi, Kim đang cố gắng trở thành bà mẹ đầu tiên vô địch một Grand Slam kể từ sau thành tích của Evonne Goolagong Cawley hồi năm 1980. Thử thách thực sự lớn với Kim bây giờ là đương kim vô địch Serena, người đang khao khát trả món nợ cho cô chị đã bị loại tại vòng 4.

Vòng 4 đơn nam:

Marin Cilic (16) - Andy Murray (2) 7-5, 6-2, 6-2
Rafael Nadal (3) - Gael Monfils (13) 6-7 (3), 6-3, 6-1, 6-3
Juan Martin Del Potro (6) - Juan Carlos Ferrero (24) 6-3, 6-3, 6-3
Fernando Gonzalez (11) - Jo-Wilfried Tsonga (7) 3-6, 6-3, 7-6 (7-3), 6-4

Tứ kết đơn nữ:

Serena Williams (2) - Flavia Pennetta (10) 6-4, 6-3
Kim Clijsters - Na Li (18) 6-2, 6-4

(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X