Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U-Arsenal còn 2 ngày: Wenger đã đợi chờ quá lâu...

Thứ Hai 27/04/2009 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Điều này sẽ không ngăn được chúng tôi. Chúng tôi sẽ trở lại và vô địch giải này mùa tới. Arsenal có 130 năm lịch sử nhưng chưa bao giờ vô địch. Chúng tôi đang đi đúng hướng và có một đội bóng đủ mạnh để thay đổi số phận. Chúng tôi cách điều đó không xa...”, Arsene Wenger đã nói như thế sau khi bị loại khỏi Champions League mùa giải 2001-2002.

Bảy năm và 30 phút

Bảy năm đã trôi qua kể từ khi Wenger tin chắc rằng ông sẽ chinh phục châu Âu, nhưng HLV người Pháp và đội bóng của ông vẫn chưa hoàn thành giấc mơ đó. Champions League vẫn là ảo ảnh. Arsenal, dựa trên các yếu tố CĐV, sự giàu có, lịch sử và những tiêu chuẩn về bóng đá đẹp của thời hiện đại, có lẽ là đội bóng lớn nhất ở châu Âu chưa bước lên bục đăng quang và Wenger có lẽ là HLV tài năng nhất vẫn chưa giành được chiếc Cúp danh giá nhất ở tầm mức CLB cho những đội bóng châu Âu. “Tất nhiên, đó là chiếc Cúp còn thiếu trong lý lịch công việc của tôi. Tôi không muốn bỏ lỡ danh hiệu đó và sẽ chiến đấu để giành lấy nó. Chúng tôi đã tiến rất, rất gần. Vỏn vẹn 30 phút 3 năm trước".

“30 phút 3 năm trước”, ý Wenger muốn nhắc đến khoảng thời gian còn lại khi Barcelona đưa Henrik Larson vào sân, thay đổi cục diện trận đấu và đánh bại Arsenal trong trận chung kết năm 2006. Đó không phải là lần đầu tiên Wenger “nhai lại” sự nuối tiếc của ông. Nhưng HLV người Pháp xứng đáng được thông cảm. Chính đối thủ số một của Wenger, Ferguson, giải thích giúp người đồng nghiệp. “Không dễ mà vô địch Champions League”, HLV M.U nói, “Tôi đã mất 13 năm để đăng quang và 9 năm nữa để vô địch lần thứ hai. Không dễ chút nào”. Thế nên, những kẻ chỉ trích Wenger, theo Ferguson, chỉ là “những tay nhà báo cay độc”.

M.U-Arsenal: Wenger đã đợi chờ quá lâu...

Thời điểm này, quan hệ giữa Ferguson và Wenger đang rất tốt đẹp và HLV người Pháp thậm chí còn có thể học hỏi từ người từng một thời là kình địch của ông. M.U cũng đã có những thời kỳ mắc các khiếm khuyết khiến Arsenal trở nên yếu ớt dưới thời Wenger ở châu Âu, phòng ngự kém, tư duy chiến thuật, sự thích nghi với các đối thủ khác nhau, thể lực và một đội hình không đủ chiều sâu. Nhưng Ferguson, từng chút một, đã bổ sung và sửa chữa những sai sót, điều Wenger cho tới giờ vẫn chưa làm được.

Quá nhiều bài học

Mùa giải đầu tiên của Wenger ở Champions League với Arsenal là 1998-1999 (ông từng vào bán kết cùng Monaco mùa giải 1993-1994) và họ bị loại ngay từ vòng bảng sau khi thua trận trên sân nhà trước Lens trong một trận đấu mà Chrisopher Wreh đá tiền đạo còn tuyến tiền vệ có mặt Stephen Hughes cùng Remi Garde. Khi đó, Wenger vừa mới bán Ian Wright để nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ và ông ngay lập tức bị truyền thông Anh chỉ trích nặng nề vì đã không chuẩn bị đầy đủ cho giải đấu luôn đòi hỏi nỗ lực tối đa như Champions League.

Một thập kỷ sau, tình hình có vẻ chưa thay đổi nhiều khi Arsenal chuẩn bị đối phó với Dimitar Berbatov và Wayne Rooney bằng Mikael Silvestre chơi trung vệ và Kieran Gibbs, một cầu thủ 18 tuổi mới chơi 1 trận ở đấu trường châu Âu, được giao kèm Cristiano Ronaldo. Nói về những chấn thương, tình hình ở M.U chẳng tốt đẹp gì hơn ở Arsenal, nhưng vấn đề ở chỗ Ferguson luôn có các giải pháp thay thế hiệu quả.

Điểm lại những thất bại của Wenger tại Champions League, điều đó càng trở nên rõ ràng. Mùa 2000-2001, họ bị Valencia loại sau quả đánh đầu của tiền vệ lực lưỡng John Carew. Deportivo hất cẳng họ mùa 2001-2002 khi Thierry Henry đá hỏng một quả phạt đền và Igor Stepanovs hoàn toàn bất lực trước Juan Carlos Valeron. Mùa 2006-2007, một PSV Eindhoven không lấy gì làm mạnh đánh bại họ cả hai lượt. Nhưng đáng kể nhất có lẽ là mùa giải 2003-2004. Bất khả chiến bại ở Premier League, Arsenal cũng không thua Chelsea trong 17 trận hai đội gặp nhau trước đó cho tới khi đội bóng của HLV Claudio Ranieri thắng ngược 2-1 ở Highbury sau khi đã thua 0-1 trên sân nhà và loại Arsenal ở tứ kết. Mùa trước, cũng ở tứ kết, Arsenal chỉ còn cách vòng bán kết sáu phút, nhưng rồi lại để Liverpool chọc thủng lưới đến hai lần.

Nhưng Wenger rất tin rằng Arsenal mùa giải này có đủ sức mạnh về tinh thần để chiến thắng. So sánh với đội bóng từng để thua sít sao vào năm 2006, Wenger nói: “Đội hình hiện tại trẻ hơn nhưng ổn định hơn và khó đánh bại hơn”. Ông và các học trò sẽ có cơ hội chứng minh điều đó, vào giữa tuần này, trước M.U.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X