Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU và Arsenal cần điểm để giữ ngôi đầu

Thứ Ba 27/11/2007 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai đại diện của bóng đá Anh là MU và Arsenal đã chính thức có vé đi tiếp ở Champions League, những trận đấu còn lại ở bảng F và bảng H sẽ là sự cạnh tranh để nhận chiếc vé tiếp theo và cũng là cuối cùng của hai bảng đấu này.

Bảng F: MU giảm khao khát còn một nửa, Roma cần thắng

Ở bảng F, các học trò của HLV Ferguson đã chính thức đi tiếp, vì thế với một HLV lão luyện như "ngài máy sấy", có lẽ ông sẽ không phí phạm lực lượng vào những trận đấu không còn quá cần thiết này nữa. Chỉ có một mục đích duy nhất để cần phải tính toán, đó là làm sao để đội bóng gặp một đối thủ dễ chơi hơn trong trận đấu loại trực tiếp.


Nani và Ronaldo sẽ lại “làm khổ” đội bóng cũ?

Có thể sẽ có những cái tên trong đội hình dự bị được tung ra để tiếp đón đội bóng đến từ Bồ Đào Nha. Hàng tiền đạo có lẽ không có gì thay đổi khi Saha sẽ đá cặp cùng Tevez, nhưng cũng chưa biết chừng Tevez sẽ được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho những trận đấu ở giải ngoại hạng, nơi mà MU đang thiếu vắng sự phục vụ của Rooney và đã chịu mất điểm trước đội bóng chủ sân Reebok ở trận đấu cuối tuần qua, đồng nghĩa với việc bị đối thủ Arsenal nới rộng khoảng cách.

Còn ở hàng tiền vệ, sẽ tiếp tục có cơ hội cho Anderson được thể hiện khả năng và tích lũy kinh nghiệm, khi mà Paul Scholes vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương. Có thể Nani sẽ là cái tên tiếp theo, cầu thủ này chắc chắn cũng rất muốn cùng với Ronaldo gặp lại những người đồng đội cũ trong mài áo Lisbon. Họ sẽ được đối đầu với những chiến hữu đã từng sát cánh vì sự phát triển của một trong những CLB mạnh nhất đội bóng của quốc gia thuộc bán đảo Iberia.

Tất nhiên ở bên kia sân, những Veloso, Izmailov hay Joao Moutinho cũng không muốn để đội chủ nhà hoành hành, đặc biệt là để những đồng đội cũ qua mặt. Họ cũng muốn thi đấu hết mình ở hai trận đấu còn lại hòng "vớt vát" chút điểm và chờ đội nhì bảng AS Roma sảy chân.

Đội hình dự kiến:

MU: Kuszczak, Brown, Ferdinand, Pique, Evra, Carrick, Anderson, Nani, Ronaldo, Giggs, Saha.

Sporting Lisbon: Stojkovic, Abel, Tonel, Anderson Polga, Ronny, Izmailov, Veloso, Joao Moutinho, Romagnoli, Djalo, Liedson.

Trong khi đó, AS Roma cần một chiến thắng để duy trì vị trí thứ hai của mình. Rất may là mục tiêu của họ không quá vất vả, khi đối thủ ở vòng đấu này chỉ là một Kiev không còn động lực thi đấu. Với 4 trận toàn thua, đội bóng Ukraina sẽ chỉ chiến đấu vì danh dự mà thôi. Nhưng dù cho được đá trên sân nhà, có lẽ cũng khó để đội bóng cũ của Shevchenko giữ được dù chỉ một điểm.

Bảng H: Sevilla chỉ cần hòa để sánh bước cùng Arsenal

"Cùng cảnh" với đội bóng đồng hương Manchester United, các học trò của HLV Wenger đã chính thức có mặt ở vòng sau. Giờ đây họ chỉ có mục đích duy nhất là duy trì ngôi đầu để gặp một trong những đội nhì bảng ở trận đấu loại trực tiếp. Mục tiêu đó có vẻ hơi "xương" vì ở vòng đấu này họ sẽ đụng độ với CLB Sevilla, hiện đang xếp sau Arsenal và chỉ kém 1 điểm duy nhất. Các "pháo thủ" thành London chắc chắn sẽ không có được một trận đấu dễ dàng khi phải làm khách ở sân Pizjuan của đội bóng Tây Ban Nha.


Fabregas sẽ trở lại sau chấn thương?

Mặc dù ở trận lượt đi giữa hai CLB, Arsenal đã dễ dàng "bắt nạt" đội khách với tỷ số 3-0 với những pha lập công của Fabregas, Van Persie và Da Silva, nhưng trận đấu đó đã diễn ra hơn 3 tháng rồi. Hiện nay, các cầu thủ Sevilla đang rất cần chiến thắng (hoặc ít nhất cũng là một trận hòa) để chắc xuất đi tiếp, hơn nữa đó cũng là động lực để họ thi đấu tốt hơn ở đấu trường nội địa. Hiện đang xếp thứ 10 với 15 điểm, các học trò của HLV Manolo Jimenez đang là nỗi thất vọng rất lớn cho các CĐV yêu mến đội bóng này.

Trái với tình cảnh của Sevilla, các cầu thủ Arsenal đang rất mạnh ở đấu trường nội địa. Với chiến thắng trước các cầu thủ Wigan ở trận đấu vòng 14 vừa qua, họ đã nới rộng khoảng cách với đội nhì Manchester United 3 điểm, thậm chí còn đá ít hơn một trận. Do đó, các "pháo thủ" đang hừng hực khí thế và chắc chắn họ sẽ không hề khoan nhượng các cầu thủ chủ nhà. Vẫn sẽ là những cái tên Adebayor và Eduardo trên hàng công, Rosicky, Hleb và Fabregas (có thể trở lại sau chấn thương) đối đầu với những Navas, Poulsen, Keita, Fabiano và Kanoute bên phía đội chủ nhà.

Đội hình dự kiến:

Sevilla: Palop, Alves, Fazio, Dragutinovic, Crespo, Navas, Poulsen, Keita, Adriano, Fabiano, Kanoute.

Arsenal: Almunia, Sagna, Toure, Senderos, Hoyte, Eboue, Fabregas, Flamini, Rosicky, Adebayor, Eduardo.

Ở trận đấu còn lại của bảng H, có lẽ Slavia và Bucharest chỉ đá "cho vui". Vì phải giành chiến thắng ở cả hai trận đấu cuối cùng, đội bóng của Séc mới có cơ hội đi tiếp (nếu như Sevilla thua cả 2). Còn Bucharest thì chẳng còn tâm trí nào với con số 0 tròn trĩnh trong tay cho đến thời điểm này.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X