Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU trước trận gặp Barcelona: Berbatov, sao không ai nhắc đến anh?

Thứ Ba 26/05/2009 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lần lượt Pique, Xavi rồi đến Messi đều cho rằng mối nguy hiểm thực sự đến từ đội bóng nước Anh là Rooney hay Ronaldo mà quên rằng MU vẫn còn có Berbatov.

Trên khắp các trang báo nước ngoài, hầu hết các bài viết về sức mạnh thật của Manchester United đều sẽ phụ thuộc vào khả năng thăng hoa của cặp song tấu Ronaldo và Rooney (Ro -Ro). Các cầu thủ Barcelona cũng thừa nhận cặp Ro -Ro sẽ là mối nguy hiểm tiềm ẩn nhất có khả năng tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Đây là một thực tế nhưng liệu đã đủ khi MU vẫn còn một nhân tố X khác mang tên Dimita Berbatov.

Dimitar Berbatov  có thể sẽ là sự khác biệt ở trận đấu tại Rome

Mùa giải năm nay, kể từ khi chuyển tới chơi cho Manchester United từ Tottenham với mức phí chuyển nhượng lên tới 30,75 triệu bảng, Berbatov chưa đóng góp được nhiều cho MU khi chỉ ghi được tổng cổng 14 bàn thắng trong suốt cả một mùa giải dài.  Với một số tiền khổng lồ đã bỏ ra, kết quả đó như một sự lãng phí. Thậm chí còn có những ý kiến lối chơi đủng đỉnh của Berbatov là lười biếng và không phù hợp với lối đá của MU. Nhưng Berbatov đã khẳng định anh không hề "lười biếng" mà đơn giản đó chỉ là "phong cách của tôi như thế" và "tôi không muốn thay đổi nó". Tại Tottenham, vị trí của Berbatov là một trung phong cắm nhưng tại MU, vị trí của anh linh hoạt hơn (lúc đá cao, lúc đá thấp dựa trên sự sắp xếp của Alex Ferguson). Có thể thấy, anh đã rất cố gắng để tuân thủ những yêu cầu của HLV. Berbatov kiên nhẫn và Sir Alex cũng kiên nhẫn. Ở MU ông đang sở hữu những cầu thủ luôn chạy và chạy không biết mệt mỏi với nền tảng thể lực sung mãn (Ronaldo, Rooney, Tevez hay Park) thì một cầu thủ "đủng đỉnh" như Berbatov có thể sẽ tạo ra khác biệt.

"Điều tôi quan tâm lớn nhất sau mỗi trận đấu với là cảm giác của HLV là liệu ông ấy có hài lòng hay không. Nếu ông ấy nói không có nghĩa là ở trận đấu tới tôi phải cải thiện phong độ của mình hơn nữa. Việc tôi không ghi được nhiều bàn thắng có thể làm cho một số người thất vọng. Nhưng tôi cũng là một cầu thủ và nhiệm vụ của tôi không phải chỉ là ghi bàn. Tôi hạnh phúc khi những đường chuyền của mình giúp đồng đội ghi bàn. Với tôi chiến thắng mới là điều quan trọng nhất."

Khả năng ra sân của tiền đạo người Bulgaria ở trận đấu đêm mai vẫn còn bỏ ngỏ. Nếu như ở Barcelona, đội hình và lối chơi chắc chắn đã được định hình thì ở Manchester United tất cả vẫn là một dấu hỏi lớn. Ferguson có quá nhiều sự lựa chọn trên hàng công. Với sự lão luyện của mình, khó có thể đoán được MU sẽ đá với đội hình nào với những nhân tố nào. Đã không ít lần ở mùa này, tính bất ngờ luôn được Sir Alex mang đến trong từng trận đấu. Vậy nên khó có thể đoán được tại Rome đêm mai, MU sẽ sử dụng lối chơi nào, tấn công, đánh phủ đầu hay phòng ngự và sử dụng một lối chơi chặt chẽ.

Theo nhiều dự đoán, khả năng Berbatov được ra sân ở trận đấu đêm mai khá thấp. Trước một Barca chơi lấy công bù thủ, Ferguson sẽ cần có một lối chơi chắc chắn dựa trên sự chặt chẽ ở hàng thủ. Với lối chơi này, sơ đồ tối ưu của Sir Alex sẽ là một Rooney chơi dạt cánh cùng Ronaldo tự do trên hàng công như một mũi nhọn. Nhưng cũng không quá bất ngờ nếu Berbatov có tên trong đội hình xuất phát. Phong cách chơi bóng có phần "lười biếng" của chân sút 28 tuổi này sẽ có tác dụng ru ngủ hàng thủ chắp vá của đối phương. Chỉ cần một thời cơ, Berbatov cũng có thể sẽ làm nên chuyện. Một điểm cần chú ý, mùa này tại Champions League, Berbatov là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho MU (4 bàn).

MU mùa này đã không ít lần thắng nhờ những người hùng thầm lặng. Khi thì đó là Macheda (trận gặp Aston Villa, Sunderland), khi lại là Carrick (trận gặp Wigan) khi lại là O'Shea (trận bán kết lượt đi gặp Arsenal)... Đêm mai, rất có thể người hùng ấy sẽ mang tên Berbatov.

Một ngày trước khi hành quân tới Rome, Berbatov tiết lộ anh ghen tỵ với các đồng đội khi họ được bước lên bục cao nhất của bóng đá châu Âu mùa giải năm ngoái. Ở tuổi 28, cựu tiền đạo của Tottenham khao khát được nâng cao chiếc cúp danh giá Champions League lần đầu tiên trong sự nghiệp...

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X