Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU trong kì chuyển nhượng mùa đông: Với 50 triệu, Ferguson sẽ làm gì?

Chủ Nhật 26/12/2010 18:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau sự ra đi của Cris Ronaldo và Tevez, Manchester United dần trở nên suy yếu khi những cầu thủ được đánh giá vào hàng ngôi sao ngày càng ít. Lực lượng của MU không phải là yếu nhưng nếu xét ra, sức mạnh đội hình của đội chủ sân Old Tralford đã suy giảm đi rất nhiều. Vì vậy, kì chuyển nhượng mùa đông này là lúc để Ferguson mua thêm một số ngôi sao nhằm bổ sung vào đội hình những cái tên có chất lượng.

Cuối mùa giải năm nay, Van Der Sar sẽ giải nghệ ở tuổi 40. Vì vậy, tìm một thủ thành đủ tài để thay thế Van Der Sar là mục tiêu cấp bách của Ferguson suốt từ kì chuyển nhượng mùa hè đến nay. Mặc dù vừa chiêu mộ thành công Ander Lindegaard nhưng rõ ràng thủ thành người Đan Mạch vẫn chưa chứng tỏ được tài năng của mình. Hiện tại, De Gea, Stekelenburg và Neuer đang nằm trong dự tính của Sir Alex. Cả ba thủ thành này đều còn trẻ và tài năng thì khỏi phải bàn, De Gea đang là một trong những thủ thành tiềm năng nhất châu Âu hiện nay, anh cũng từng "tỏ tình" với MU. Vấn đề duy nhất trong thương vụ này là mức giá 15 triệu bảng mà Aletico "hét" không được Ferguson chấp nhận, bởi ông chỉ muốn bỏ ra 5 đến 10 triệu bảng để mua thủ môn. Vì vậy, Neuer có lẽ là giải pháp tốt hơn bởi thủ thành 24 tuổi này đang muốn rời khỏi Schalke để tìm kiếm những thử thách mới. Nếu Ferguson đưa thêm một thủ thành nữa về Old Tralford, Kuszczack nhiều khả năng sẽ ra đi bởi anh không muốn tiếp tục sống "kiếp dự bị" nữa.

Tìm người thay thế Van Der Sar (phải) vẫn đang là nhiệm vụ quan trọng với MU trong thời điểm hiện tại

Hàng phòng ngự vẫn là nơi khiến "ông già gân" yên tâm nhất với sự chắc chắn của bộ đôi Vidic - Rio Ferdinand. Bên hành lang cánh trái vẫn là sự án ngữ của Evra, dù không còn thi đấu hay như một hai mùa giải về trước nhưng Evra vẫn đang được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh trái hay nhất châu Âu hiện nay. Cánh còn lại được Rafael đảm nhận thay lão tướng Gary Neville, dù còn thiếu kinh nghiệm nhưng sự nhiệt tình cùng khả năng lên tham gia tấn công khá tốt của Rafael cũng khiến Sir Alex yên tâm. Ngoài ra, trên băng ghế dự bị vẫn còn O'Shea, Wes Brown, Fabio, Jonny Evans, Smalling nên tạm thời hàng phòng ngự không cần gia cố thêm. Hiện tại, Sir Alex đang muốn đưa Shawcross trở lại Old Tralford khi hậu vệ này đang thi đấu rất lên chân trong màu áo Stoke. Tuy nhiên, thương vụ này nhiều khả năng nếu xảy ra thì cũng phải vào kì chuyển nhượng mùa hè.

Hàng tiền vệ chính là nơi tồn tại nhiều lo âu nhất khi trong tay Sir Alex không có một nhạc trưởng đích thực ở khu trung tuyến. Scholes đã có tuổi, Carrick phong độ sa sút, Hargreaves có nguy cơ giải nghệ, Fletcher không được đánh giá cao ở khả năng sáng tạo, Gibson vẫn chỉ ở dạng tiềm năng, Anderson còn lâu mới trở thành "nhạc trưởng" được dù phong độ thi đấu của anh ở thời điểm hiện tại là khá tốt. Vì vậy, việc bổ sung thêm một tiền vệ có sức sáng tạo và khả năng làm chủ khu trung tuyến cũng là nhiệm vụ cần làm với Sir Alex. Ninis, Modric và Defour đang là những cái tên được ông già gân ngắm nghía. Trong số ba cái tên này, thương vụ Defour và Ninis có khả năng thành công rất cao do cả hai đều muốn tới thi đấu cho MU. Còn Modric thì xem ra hơi khó dù Fergie đang định đem Carrick ra làm một phần của hợp đồng chuyển nhượng để Tottenham đồng ý "nhả" tiền vệ sáng tạo người Croatia.

Ngoài ra, MU cũng cần tăng thêm sức mạnh cho "đôi cánh". Từ sau chấn thương của Valencia, MU chỉ còn duy nhất Nani vẫn thi đấu ổn định ở vị trí chạy cánh, những cầu thủ còn lại như Giggs, Park Ji Sung hay Orbetan vẫn chưa thể đáp ứng được yêu cầu. Park Ji Sung không có nhiều tính đột biến, tiền vệ người Hàn chỉ được đánh giá cao ở sự nhiệt tình, xông xáo và nền tảng thể lực dồi dào. Giggs cũng là một tiền vệ đẳng cấp nhưng tuổi tác không cho phép anh lúc nào cũng thi đấu tốt. Còn Orbetan vẫn quá trẻ và chỉ được liệt vào dạng tiềm năng. Vì vậy, Sir Alex đang tính chiêu mộ thêm một cầu thủ chạy cánh bởi trong sơ đồ chiến thuật của MU lúc này, vị trí của hai cầu thủ chạy cánh là rất quan trọng. Gareth Bale, Marko Marin, Alexis Sanchez và Ashley Young, Juan Mata hiện đang là những mục tiêu hàng đầu của Sir Alex.

Tuy nhiên, đa phần những thương vụ này đều khó thực hiện. Gareth Bale và Ashley Young hiện đều đang được liệt vào dạng "hàng hot", thế nên không dễ để Tottenham và Aston Villa chấp nhận bán cầu thủ trụ cột của mình cho MU. Đó là còn chưa kể đến việc mức giá của hai cầu thủ này chắc chắn sẽ không hề rẻ. Alexis Sanchez hiện cũng đang được không ít đại gia để ý sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Chile tại World Cup 2010 vừa rồi, vì vậy, đây cũng là một thương vụ "khó nhằn". Juan Mata và Marko Marin đều là những mục tiêu tiềm tàng nhưng trong cả hai thương vụ này, MU đều gặp phải sự ngăn cản của Werder Bremen và Valencia. Vì vậy, nhiều khả năng kì chuyển nhượng mùa đông tới Sir Alex vẫn chưa thể mang về sân Old Traldford thêm một cầu thủ chạy cánh ưng ý.

Sir Alex có thể yên tâm với sự góp mặt của Rooney và Berbatov trên hàng công

Hàng tiền đạo là nơi Sir Alex tạm thời không phải lo lắng về nhân lực khi trong tay ông đang có Rooney, Berbatov, Javier Hernandez và còn chưa kể đển "cựu thần đồng" Owen và "gà son" Macheda. Vì vậy, MU hoàn toàn có thể yên tâm với hàng tiền đạo vừa đông đảo vừa có chất lượng khá như vậy. Chắc chắn trong kì chuyển nhượng mùa đông tới, Sir Alex sẽ đặt mục tiêu tìm người thay thế Van Der Sar bởi ai cũng biết thủ môn là một nửa đội bóng, và ít có khả năng MU mua sắm rầm rộ dựa trên số tiền 50 triệu bảng mà gia đình nhà Glazer cung cấp. Sir Alex đang tạm hài lòng với đội hình hiện tại, và ông cũng chỉ muốn thay đồi vào cuối mùa, khi mà một số trụ cột cần phải thay thế.

  • Như Đạt

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X