Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U trả giá đắt cho chiến thắng: Hồi sinh trong nỗi lo

Thứ Năm 02/10/2008 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang đi đúng hướng của một cuộc hồi sinh khi các chân sút chủ chốt liên tục khai hỏa và mang đến những chiến thắng liên tiếp tại các đấu trường. Nhưng đằng sau thành công ấy còn là không ít nỗi lo, nhất là về lực lượng.

Duyên tháng 10

Khi M.U khởi đầu chật vật ở giai đoạn đầu mùa giải, rất nhiều CĐV M.U chỉ mong ngóng tháng 10 đến thật nhanh. Họ có lý do để mong chờ điều ấy. Ở hai mùa giải vừa qua, M.U đã chấm dứt sự thống trị của Chelsea và giành hai chức vô địch liên tiếp, trong đó, chuỗi thành tích trong tháng 10 của họ luôn cực kỳ thuyết phục. Tháng 10/2006, M.U toàn thắng cả 6 trận, ghi 16 bàn thắng và chỉ lọt lưới có 2. Một năm sau, họ tiếp tục thi đấu thành công với 5 trận thắng liên tiếp, với hiệu số bàn thắng bại 17-4. Như vậy, trong suốt hai mùa vừa qua, M.U đã đạt thành tích 100% khi thi đấu trong tháng 10. Đó là một con số rất đáng chú ý.


Đằng sau niềm vui là những mối lo

Và những tín hiệu tích cực về mặt chuyên môn của M.U thời gian qua càng khẳng định niềm tin của người hâm mộ với cái duyên về một tháng 10 may mắn. M.U đã tạm biệt tháng 9 gian khó bằng những chiến thắng liên tiếp ở Cúp Carling (trước Boro) và Premier Leaue (trước Bolton). Tháng 10 đã khởi đầu tuyệt vời trên đất Đan Mạch với chiến thắng 3-0 trước Aalborg. Kể từ khi đánh bại West Ham 4-1 cách đây 5 tháng (ngày 3/5) M.U mới lại giành được một chiến thắng cách biệt đến cao đến vậy.

Điều quan trọng hơn cả là những ngôi sao nhận được nhiều kỳ vọng của M.U đều đồng loạt nhả đạn. Tại Aalborg, tân binh Berbatov đã có trận đấu hay nhất kể từ khi chuyển đến M.U. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ lôi kéo hàng phòng ngự đối phương bằng những pha di chuyển, Berbatov đã giải tỏa cơn khát ghi bàn với một cú đúp và điều đó sẽ giúp anh thoải mái hơn trong thời gian tới.

Cái giá của chiến thắng

Cú chọc khe hoàn hảo của Giggs để Rooney thoát xuống mở tỷ số đã cho thấy chấn thương đầu gối phải của Paul Scholes không tác động nhiều đến tuyến tiền vệ của M.U ở trận đấu vừa qua. Tại Aalborg, kinh nghiệm của tiền vệ người xứ Wales đã giúp đội khách giữ được sự cân bằng về mặt thế trận.

Tuy nhiên, thông tin Scholes phải nghỉ thi đấu 10 tuần rõ ràng khiến ngài Ferguson đang khá là đau đầu bởi hiện tại. Không phải lúc nào Giggs cũng có thể chơi tốt như ở trận đấu vừa qua, đặc biệt là khi anh đã 35 tuổi và nền tảng thể lực cũng không được đảm bảo. Việc M.U giữ được thế trận với một hàng tiền vệ thiếu sức mạnh một phần vì Aalborg là một đối thủ còn yếu kém về mặt đẳng cấp và không thể tạo được sức ép đáng kể. Trong khi đó, Celtic và Villarreal chắc chắn sẽ mạnh hơn hẳn Aalborg.

Và chấn thương của Paul Scholes là một trong số đó

Hai năm trước, Scholes từng phải nghỉ thi đấu nửa năm vì gặp vấn đề về mắt. Cuối năm 2007, lại phải nghỉ 3 tháng do chấn thương đầu gối. Ngày ấy, Anderson đã thay thế rất tốt vai trò của đàn anh. Thế nhưng ở thời điểm này, tiền vệ người Brazil đang gặp vấn đề về tốc độ và vì thế không đạt phong độ cao. Tuyến giữa của M.U bây giờ khá yếu ở khu vực trung tâm bởi Michael Carrick vẫn phải cần vài tuần nữa mới có thể trở lại. Trong khi đó, Owen Hargreaves vẫn đang chấn thương gân. Hiện tại, M.U chỉ còn Fletcher và O'Shea có thể đá vị trí này nhưng đều là những vị trí khó có thể tin tưởng.

Để có chiến thắng 3-0 trước Aalborg, M.U đã phải trả giá bằng… 3 pha chấn thương. Scholes thì đã phải nghỉ 3 tuần, trong khi Rooney và tài năng trẻ Rafael da Silva vẫn phải chờ những kết luận chính thức mới có thể biết mức độ chấn thương. Hiện tại, hành lang phải của M.U chỉ còn Wes Brown còn lành lặn. Trong khi đó, nếu thiếu Rooney thì đó sẽ là một thiệt thòi cực lớn của M.U bởi anh đang có phong độ rất cao sau khi đã tìm lại khả năng săn bàn.

Và không chỉ Sir Alex lo lắng, Fabio Capello cũng chung tâm trạng ấy. Trong tháng 10 này, ĐT Anh sẽ thi đấu hai trận với Belarus và Kazakhstan. Đó là những trận đấu mà họ sẽ buộc phải thắng, trong khi Rooney đang mang lại một niềm tin rất lớn vì đã chơi rất hay trong trận đại thắng Croatia 4-1 ngay tại Zagreb.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X