Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU thất bại: Chỉ tiếc cho Sir Alex!

Thứ Sáu 29/05/2009 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thất bại của Manchester United trước Barcelona trong trận chung kết Champions League năm nay đã khiến không ít người bất ngờ. Không ít người tiếc cho MU, những người được đánh giá cao hơn trước khi trận đấu này bắt đầu. Đáng nhẽ ra họ đã có thể làm nên lịch sử với việc lần đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Nhưng đáng tiếc hơn cả là Sir Alex...

Trước trận chung kết ở Roma, có đến hơn một nửa thế giới khi được hỏi đều nghiêng về một kết cục đẹp dành cho Manchester United. Kể cả những nhà cái chuyên nhận cá độ cũng để tỷ lệ cho MU ăn cao hơn. Ban huấn luyện của MU có lẽ cũng tự tin hơn nhiều so với Pep Guardiola và các trợ lý. Sir Alex hào hứng đứng trước cơ hội lịch sử trở thành HLV đầu tiên cùng đội bóng của mình bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Ông sở hữu trong tay đội hình có thể coi là "tuyệt hảo" với mọi vị trí đều là những cá nhân không thể chê vào đâu được. Ấy thế mà sự trớ trêu của số phận không nghĩ như vậy...

Sir Alex đã rất tin tưởng vào một chiến thắng trước khi trận đấu này diễn ra

Manchester United thất bại trong một trận cầu "tâm phục khẩu phục" trước Barcelona. Những sự thiếu vắng về nhân sự, những phương án dự phòng được triển khai trước sự hý hửng của đối phương, bỗng chốc trở thành "vũ khí" lợi hại của người Catalan. Mất Abidal và Alves, Pep buộc phải đẩy Puyol ra cánh phải và gọi "ông già" Sylvinho đá ở cánh trái. Yaya Toure phải về thi đấu ở vị trí trung vệ, nơi mà anh không thường xuyên có cơ hội thử sức. Tất cả những sự thay đổi đó bỗng nhiên hoạt động trơn tru một cách kỳ lạ. Puyol khiến Rooney câm nín, không giống như một Rooney tung hoành bên cánh trái ở giải Ngoại hạng Anh thời gian qua. Silvinho dù đã lớn tuổi và không thường xuyên được... ăn sâm, nhưng vẫn dễ dàng chiến thắng Park Ji-Sung, một cầu thủ nổi tiếng với nền tảng thể lực sung mãn (do thường xuyên dùng những sản phẩm từ sâm Hàn Quốc?). Còn Yaya Toure, chắc chắn là sau trận đấu này, những ai đã từng nghĩ rằng người anh trai Kolo của Yaya chơi hay hơn ở vị trí trung vệ sẽ phải xem lại. Nhưng cái tên ấn tượng nhất trong hàng phòng ngự của Barca chính là một "người cũ" của sân Old Trafford, Gerard Pique. Có thể nói đây là trận đấu xuất sắc nhất của trung vệ người Tây Ban Nha ở mùa bóng năm nay.

Có lẽ người buồn nhất sau khi trận đấu này kết thúc không phải là Cristiano Ronaldo, không phải là Wayne Rooney, không phải Ryan Giggs, Paul Scholes hay Carlos Tevez,... mà chính là Sir Alex Ferguson. Ông đã hy vọng vào trận đấu này rất nhiều. Hy vọng ngay sau khi trận chung kết giữa MU và Chelsea kết thúc hồi năm ngoái. Hy vọng phá tan cái dớp không đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch Champions League từ năm 1992 đến nay, đồng thời làm lên lịch sử trước khi nói lời cáo biệt với đội bóng chủ sân Old Trafford trong tương lai rất rất gần. Sau khi chiến lược gia người Scotland giúp MU san bằng kỷ lục vô địch nước Anh với Liverpool, gần như cả châu Âu đã ngả mũ trước ông. Nhưng "ông già gân" vẫn muốn cả thế giới phải làm điều đó với chức vô địch Champions League mà ông đặt rất nhiều sự tin tưởng vào các học trò.

Hãy đổ lỗi cho các cầu thủ MU

Có người đổ lỗi cho Sir Alex về việc bố trí đội hình trong trận đấu với Barca. Có người cho rằng ông đã quá chủ quan trước một đối thủ mới vượt qua Chelsea một cách may mắn ở bán kết. Họ có phần nào có lý. Nhưng hãy đổ lỗi cho các cầu thủ MU. Vẫn những con người đó, vẫn những cách bố trí đó, nhưng hãy xem các cầu thủ MU có còn là chính mình như những gì họ thể hiện trước Arsenal ở trận bán kết hay không? Chỉ 10 phút đầu tiên, họ tạo ra được sức ép đáng kể lên đối phương. Còn tất cả những phút sau đó, người xem được chứng kiến những màn trình diễn thực sự của "nhân vật chính" Barcelona. Sau trận đấu, Ronaldo đã chê bai chiến thuật không hợp lý. Nhưng hãy xem cầu thủ này đã làm được những gì sau vài phút đầu đe dọa khung thành đối phương bằng những cú sút xa sấm sét? Tất cả những người hâm mộ Manchester United đã mong đợi nhiều hơn thế từ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Các cầu thủ Manchester United đã có quá nhiều danh hiệu trong hai năm qua. Những chiếc cúp, những chiếc huy chương cứ đầy lên trong phòng truyền thống của CLB cũng như trong nhà của các "ngôi sao" sân Old Trafford. Những khoản tiền thưởng kếch sù sau mỗi một chức vô địch cũng đã góp thêm vào cuộc sống vương giả của họ. Tên tuổi của Manchester tiếp tục "bành trướng" khắp năm châu bốn bể. Ngoài danh hiệu "Nhà hát của những giấc mơ", CĐV của "Quỷ đỏ" còn yêu mên gọi Old Trafford là "thủ đô của danh hiệu ở châu Âu". Như vậy là quá đủ dù cho MU không thể mang về thêm một chiếc cúp vô địch Champions League nữa. Chỉ tiếc cho Sir Alex, đáng ra ông đã có thể chiến thắng để rồi đi vào lịch sử với việc bảo vệ thành công ngôi báu, khi cơ hội đã ngày càng ít đi với nhà cầm quân đã gần 70 tuổi này. Nhưng màn trình diễn nghèo nàn của các học trò, sự chủ quan vốn có của ông, cộng thêm "lời nguyền Champions League" đã khiến ông thất bại. Chỉ tiếc cho Sir Alex...

Hình ảnh này không quen thuộc đối với Sir Alex, tiếc cho ông...
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X