Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU thắng may mắn, Arsenal vấp ngã

Thứ Tư 21/02/2007 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải nhờ đến pha lập công tinh quái của lão tướng Giggs ở phút 83, "Quỷ đỏ" thành Manchester mới vượt qua chủ nhà Lille với tỷ số 1-0 trong trận đấu thuộc vòng 1/16 Champions League tối qua. Trái lại, cũng thuộc lượt đấu này, Arsenal đã thất thủ 0-1 trong chuyến hành quân đến sân của PSV Eindhoven.

Thi đấu quyết tâm nhưng trước lối chơi quyết liệt và áp sát của Lille, MU đã không thể phát huy được hết bản sắc. Những pha phối hợp nhóm, những miếng đánh biên hay vỗ mặt từ trung lộ của các học trò Ferguson cũng không thể khoan phá được hàng thủ thi đấu khá chặt chẽ lại được hỗ trợ hợp lý từ các tuyến của đội chủ nhà.

Giggs mang về bàn thắng quý giá cho MU

Tuy nhiên, lúc khó khăn nhất cũng là lúc các cầu thủ dạn dày kinh nghiệm trận mạc và xuất sắc của MU lên tiếng. Khi trận đấu đang lâm vào thế bế tắc và tưởng như sẽ đi đến kết quả hoà không bàn thắng thì Giggs bất ngờ chớp thời cơ, lập công từ một quả phạt trực tiếp khi đội chủ nhà còn đang "bận" chỉnh hàng rào.

Với trận thắng 1-0 quan trọng này, MU trước mắt đã rửa được nỗi hận về thất bại 0-1 chính trên sân của Lille mùa giải năm ngoái. Trận thua mà sau đó đã góp phần loại thày trò Ferguson khỏi sân chơi cấp CLB danh giá nhất châu lục ngay từ vòng bảng. Nhưng, quan trọng hơn, đại diện của nước Anh sẽ có được lợi thế rất lớn trước trận lượt về và hoàn toàn có quyền nghĩ đến một suất đi tiếp vào tứ kết Champions League năm nay.

Đang có phong độ ổn định và có lại sự phục vụ của tất cả các trụ cột, MU nhập trận khá chủ động. Tuy nhiên, chủ nhà Lille cũng tỏ ra không vừa. Dàn cầu thủ trẻ của họ nhanh chóng thể hiện khát khao bằng lối chơi áp sát và quyết liệt hòng hạn chế những pha dâng cao của đối phương. Chính sự thành công trong lối chơi này mà các học trò của HLV Claude Puel đã dần khiến nhiều vị trí của MU bị ức chế, dẫn đến sự thiếu sắc sảo trong những pha công thành của đội khách sau đó.

Lille đã gây rất nhiều khó khăn cho thầy trò Ferguson

Bởi vậy, cũng dễ hiểu khi trong suốt hiệp một, "Quỷ đỏ" chỉ tạo được lẻ tẻ đôi ba tình huống sóng gió về phía khung thành đối phương. Trong đó, đáng kể nhất là pha dứt điểm cận thành nhưng vọt xà của Rooney ở phút 20 và cú sút cũng ở khoảng cách tương tự của Ronaldo vào những phút gần cuối hiệp. Tuy nhiên, cơ hội khá tốt này của tiền vệ người Bồ Đào Nha đã bị hậu vệ đối phương từ chối.

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận có phần cởi mở hơn. Lille rõ ràng cũng muốn tận dụng sân nhà để giành lợi thế trước trận lượt về nên đã chịu khó dâng cao hơn tìm bàn thắng. Tuy không thường xuyên và chưa thật sắc nhưng những pha hãm thành của họ đã không ít lần khiến thủ thành đội khách phải giật mình.

Đáng kể trong số đó là pha dứt điểm trong thế đối mặt của Bodmer ở phút 58, khiến Van der Sar phải dùng chân để hóa giải. Ít phút sau, Lille thậm chí đã đưa được bóng vào lưới MU nhưng bàn thắng không được công nhận khi trọng tài bắt lỗi Odemwingie đẩy ngã Vidic ở tình huống trước đó. 

Bên phần sân đối diện, sau khi không thể triển khai lối chơi tập thể MU bắt đầu sử dụng những pha đột phá cá nhân. Tính bất ngờ nảy sinh từ những tình huống này ít nhiều giúp họ có được những cơ hội thực sự ngon ăn hơn. Và nếu Rooney làm tốt hơn trong tình huống mặt đối mặt với thủ thành đội chủ nhà, sau khi đã dốc bóng qua ba cầu thủ đối phương, thì thế bế tắc có lẽ đã sớm được khai thông. Tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội khác sau đó, các chân sút đội khách khiến ông thày Ferguson đứng ngồi không yên ngoài đường pitch.

MU đang có lợi thế rất lớn để lọt vào vòng tứ kết

Tuy nhiên, niềm vui bất ngờ đã đến với chiến lược gia người Scotland khi trận đấu bước sang phút 83.  Được hưởng quả đá phạt trực tiếp từ khoảng cách chừng 20 m, Giggs khôn ngoan chớp thời cơ khi nhận thấy thủ thành và hàng rào đối phương còn đang lo chỉnh đốn. Cú cứa lòng chuẩn xác của tiền vệ lão làng đưa bóng vào góc cao phía xa khung thành đội chủ nhà khiến thủ môn Sylva hoàn toàn bất lực dù đã bay người hết cỡ.

Các cầu thủ Lille sau đó đã phản ứng quyết liệt để trọng tài Braamhaar không công nhận bàn mở tỷ số của đội khách, nhưng vô hiệu vì thực tế là trước đó, "vị vua áo đen" người Hà Lan không hề yêu cầu Giggs chờ tiếng còi rồi mới được đá phạt.
Những phút còn lại, Lille chẳng còn cách nào khác là phải bung hết sức để công thành nhưng đành bất lực nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà.

Đội hình thi đấu:
Lille: Sylva - Chalme, Plestan, Tavlaridis, Tafforeau - Debuchy, Bodmer, Makoun, Obraniak (Michel Bastos, 89') - Fauvergue (Cabaye, 57'), Odemwingie (Audel, 75').
MU: Van der Sar - Neville, Ferdinand, Vidic, Evra - Ronaldo (Saha, 67'), Carrick, Scholes (O'Shea, 90'), Giggs - Rooney, Larsson.
Bàn thắng: Giggs 83'.

Khác với MU, chuyến làm khách của Arsenal trên đất Hà Lan tối qua lại không được như ý muốn. Chơi tốt, với sự nhỉnh hơn về thế trận và cơ hội, nhưng thày trò Wenger đã phải rời sân Eindhoven với thất bại 0-1.

Đầy đủ lực lượng mạnh nhất nhưng Arsenal vẫn phải chấp nhận thất bại

Ra sân với đội hình mạnh nhất và có được sự yên tâm ở tuyến dưới - nơi hậu vệ Gallas trở lại sau nhiều tháng nghỉ dưỡng thương - Arsenal nhanh chóng triển khai lối chơi tấn công dồn dập đầy hoa mỹ. Sự cơ động ở tuyến giữa giúp họ giữ nhịp và tung ra được nhiều sóng gió về khung thành đội chủ nhà.

Đáng chú ý nhất là pha bật tường một chạm chuẩn xác của Henry với Rosicky ở phút 12, tạo điều kiện thuận lợi để tiền vệ người Czech lập công. Tuy nhiên, Rosicky đã không thể thắng được thủ thành đội chủ nhà trong tình huống mặt đối mặt này. Vẫn nắm thế trận nhưng suốt hiệp một, Arsenal vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành PSV.  

Chính điều này đã khiến họ phải trả giá khi sang hiệp hai đội chủ nhà chủ động mở những đợt tấn công nguy hiểm. Và một trong những pha tấn công hiếm hoi đó của Eindhoven ở phút 61 đã mang lại điều họ cần: bàn thắng. Nhận đường chuyền của Arouna Kone, Mendez bất thần tung ra cú dứt điểm từ khoảng cách chừng 28 m. Bóng đi vào góc gần phía dưới khung thành không cho Lehmann cơ hội cản phá. Tỷ số 1-0 được mở cho Eindhoven.

Các cầu thủ PSV ăn mừng bàn thắng của Mendez

Có được lợi thế dẫn bàn, đội chủ nhà quay trở lại với lối chơi phòng ngự tập trung với số đông như trong hiệp một. Trong khi đó, Arsenal quyết liệt gia tăng sức ép về khung thành đối phương hòng tìm bàn gỡ nhưng vô ích khi các cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giày Henry, Fabregas... Thất bại này khiến khó khăn chất chồng lên đôi vai họ nhiều hơn trong trận lượt về diễn ra sau đây hai tuần. 

Đội hình thi đấu:

PSV: Gomes - Kromkamp, Alex, Da Costa (Sun, 65'), Salcido - Culina, Simons, Cocu, Mendez - Kone, Tardelli (Vayrynen, 75'). 
Bàn thắng: Mendez 61'.
Arsenal: Lehmann - Gallas, Toure, Senderos, Clichy - Hleb (Julio Baptista, 75'), Silva, Fabregas, Rosicky - Henry, Adebayor.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X