Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - Porto: Đòi nợ!

Thứ Ba 07/04/2009 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lá thăm tứ kết đẩy Porto phải gặp những nhà ĐKVĐ Manchester United có lẽ là một trong những điều đen đủi nhất đối với đội bóng Bồ Đào Nha trong mùa giải năm nay. Đặc biệt là khi MU đang băng băng trên mọi đấu trường, và gần đây nhất là chiến thắng đầy ý nghĩa trước Aston Villa, đồng thời thoát khỏi sức ép kinh khủng của Liverpool cách đó một ngày. MU đã từng thất bại trước Porto cách đây nửa thập kỷ, và giờ là lúc "Quỷ đỏ" đòi nợ.

Cả hai đội bóng trong trận đấu này đều đang đứng ở vị trí số 1 ở giải vô địch quốc gia mà họ thi đấu. Có một điều trùng hợp là cả MU và Porto chỉ còn 7 trận đấu nữa là hoàn thành xong nhiệm vụ ở giải quốc gia. Hơn thế nữa, Porto đang hơn đội xếp sau là Sporting Lisbon 4 điểm, và nếu MU giành thắng lợi trong trận đá bù với Porstmouth, họ cũng sẽ cách Liverpool 4 điểm với số trận cân bằng. Dù sao, đó cũng chỉ là một thông tin thú vị chứ không có gì quá nghiêm trọng. Nói ra chỉ để thấy rằng, MU và Porto đều là những thế lực thực sự ở giải đấu trong nước. Nhưng giải vô địch Bồ Đào Nha so với giải Ngoại hạng Anh cũng chẳng khác nào Porto so với MU lúc này. Dù cho đoàn quân của HLV Jesulado Ferreira đang đứng trước cơ hội lên ngôi vô địch Liga Sagres, thì họ cũng biết rằng vị thế của mình ở Champions League ra sao. Đặc biệt khi đối thủ của họ sẽ là Manchester United, đội bóng đang hừng hực khí thế muốn rửa mối hận đã bị chính Porto loại khỏi Champions League năm 2004.


Nỗi đau bị Porto loại khỏi Champions League 2004 vẫn còn nhức nhối với MU

Hai trận thắng, ba trận hòa là những thống kê trong năm trận đấu gần đây nhất của Porto. Có thể nói phong độ của các cầu thủ này khá ổn định. Cầu thủ đáng chú ý nhất trong đội hình của CLB Bồ Đào Nha là Lucho Gonzalez. Chính HLV Alex Ferguson đã phát biểu rằng, các học trò của ông sẽ phải đề phòng thật cẩn thận đối với chân sút từ hàng tiền vệ của đối phương này. Tình hình chấn thương và thẻ phạt của Porto không có gì đáng ngại trước trận đấu với MU và họ có vẻ đã sẵn sàng cho một "quả bom tấn" thứ hai, giống như những gì họ đã làm được ở Old Trafford cách đây 5 năm.

Tuy nhiên, khi đó sự mạnh mẽ và sự quyết tâm cũng như lối chơi biến hóa đa dạnh của Porto đều nhờ một tay Mourinho... nhào nặn. Không chỉ có vậy, thời điểm đó họ có những "ngôi sao" thực thụ trong đội hình như Maniche, Ferreira, Deco, Carvalho,... Còn giờ đây, sau khi Mourinho ra đi, những cầu thủ đó cũng lần lượt chia tay đội chủ sân Dragao để hưởng thụ những vinh quang ở chân trời mới. Các cầu thủ của Porto hiện tại vẫn là một tập thể tài năng, nhưng để so sánh họ với "thế hệ vàng" trước đây thì quả là khập khiễng. Chính vì thế, Porto sẽ phải mang đến nước Anh 200% sức mạnh thì mới mong làm được điều tương tự những "tiền bối" đã làm.


Không còn Mourinho, Porto sẽ không còn quá đáng sợ

Đơn giản vì MU đang quá mạnh. Chiến thắng đầy cảm xúc trước Aston Villa hôm chủ nhật vừa qua không chỉ mang lại cho họ 3 điểm trọn vẹn và đòi lại vị trí dẫn đầu từ tay Liverpool, mà còn khẳng định được bản lĩnh của "Quỷ đỏ" thành Manchester. Họ đang là những nhà ĐKVĐ và đã chứng tỏ rất đúng lúc kinh nghiệm cũng như sự quyết tâm của mình. Không thể phủ nhận MU đã có những may mắn nhất định trong trận đấu với Aston Villa vừa qua. Nhưng sự may mắn đó được đền đáp từ sự liều lĩnh hay đúng hơn là sự táo bạo có cơ sở từ chiến lược gia đại tài Alex Ferguson. Ông đã phải chịu thất bại đau đớn khi thấy Mourinho chạy vòng quanh sân Old Trafford ăn mừng chiến thắng của Porto, và giờ đây, chắc chắn nhà cầm quân người Scotland không thể chịu nổi cảnh đó một lần nữa.

Ngoài lịch thi đấu dày đặc đang chống lại MU, khi họ mới phải căng sức với Aston Villa cách đây hai ngày, tình hình chấn thương của các cầu thủ cũng không quá đáng ngại đối với đội chủ nhà. Sự vắng mặt của Rio Ferdinand, Da Silva chỉ khiến sức mạnh của Manchester không đạt đến đỉnh điểm, chứ không hề khiến họ yếu thế trước bất cứ một đội bóng nào, vì những cầu thủ thay thế hoàn toàn có thể làm tốt nhiệm vụ của mình. Sự trở lại của Vidic sẽ khiến Sir Alex không phải lo lắng quá nhiều về hàng phòng ngự. Trung vệ người Serbi sẽ cùng với Evans tạo thành "tấm lá chắn" vững chắc trước khung thành của Van der Sar. Ngoài ra, các CĐV MU cũng sẽ đón chào sự trở lại của Paul Scholes và đặc biệt là Rooney, tiền đạo mới thể hiện phong độ rất cao trong màu áo ĐTQG. Trong trận đấu với Aston Villa, có thể thấy Carlos Tevez quá đơn độc nên không thể tỏa sáng, với sự trợ giúp từ đồng đội người Anh, có lẽ tiền đạo mới trở lại từ ĐTQG Argentina sẽ chơi "sáng" hơn. Ở một thông tin khác, nhiều khả năng Ryan Giggs sẽ phải nhường vị trí bên cánh trái cho Park Ji-Sung. Tiền vệ người xứ Wales đã chơi một trận quá mệt mỏi trước Aston Villa và có lẽ không có được một sự hồi phục thể lực cần thiết.


Sir Alex có cơ hội rất lớn được ăn mừng sau khi
 trận đấu kết thúc

Một trận hòa và một trận thua là những gì MU phải chịu khi đối đầu với Porto cách đây 5 năm. Đây có thể coi là một trong những nỗi xấu hổ lớn nhất đối với những nhà vô địch của bóng đá Anh. Và trận đấu lần này là cơ hội để họ sửa sai. Được thi đấu trên sân nhà dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV thân thiết. Sở hữu một tâm lý vô cùng hưng phấn sau chiến thắng trước Aston Villa. Được đánh giá cao hơn đối thủ về mặt chuyên môn và cả con người. Có lẽ không có nhiều lý do để Sir Alex và các học trò phải chịu một trận hòa trong trận đấu này, chứ đừng nói đến thất bại trước Porto.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

MU: Van der Sar, Vidic, Evans, Evra, O'Shea, Carrick, Scholes, Park, Ronaldo, Rooney, Tevez.
Porto: da Silva, Rolando, Sapunaru, Cissokho, Alves, Meireles, Rodriguez, Fernando, Lucho, Hulk, Lopez.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X