Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU: Mùa giải mới, liệu mọi thứ có mới?

Thứ Hai 13/07/2009 23:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Việc chiêu mộ Valencia có vẻ là một thương vụ đúng đắn của ngài Alex, đây là tiền vệ còn trẻ, có kĩ thuật, tốc độ, anh hứa hẹn sẽ mang nhiều màu sắc tươi mới cho lối chơi của M.U. Tuy nhiên để anh thật sự hòa nhập thì cần phải chờ thêm thời gian...

Bài viết tham dự: "Nếu bạn là chuyên gia"
Lê Đức Nhuận, Đà Nẵng

Tiền đạo: Owen đã là đủ ?

Sau khi để Carlos Tevez ra đi, hàng tiền đạo của M.U hiện chỉ còn Rooney, Berbatov là những tiền đạo đẳng cấp, trong đó Rooney vẫn thể hiện được phong độ cao từ mùa giải trước thì tiền đạo trị giá 31 triệu bảng Dimitar Berbatov đã không chứng tỏ được gì nhiều. Ghi được 14 bàn trong 42 lần ra sân, đa phần những bàn thắng này là vào lưới các đội bóng nhỏ. Lối đá lười di chuyển, thiếu lửa, đây là điều mà Berbatov không thể sánh với Tevez, mặc dù được ngài Alex Ferguson kì vọng sẽ là một Cantona mới của sân Old Trafford nhưng với tình hình hiện tại Berbatov cần phải cải thiện rất nhiều để chứng tỏ anh xứng đáng với số tiền mà M.U đã bỏ ra.

Liệu Valencia có hòa nhập được với lối chơi của MU?


Mua Michael Owen là một thương vụ gây nên sự bất ngờ cho cả làng bóng đá Anh quốc. Bởi vì sự thật là Owen đã hết thời, anh chỉ còn lại kinh nghiệm, bản năng sát thủ trong vòng cấm của Owen đã mất từ lâu rồi. Không hiểu ngài Ferguson tính toán gì khi đưa anh về sân Old Trafford. Cái M.U cần hiện nay để lấp vào chỗ trống khi Ronaldo ra đi là một tiền đạo đẳng cấp thật thụ như Eto'o, Fabiano hay Huntelaar, nhưng với chính sách chỉ mua những cầu thủ dưới 26 tuổi thì sự lựa chọn Huntelaar là hợp lý. Giá của Huntelaar không quá chát và quan trọng là tiền lương không phải là vấn đề phức tạp so với hai chân sút kia. Tuy nhiên M.U phải cạnh tranh quyết liệt với Milan, đội cũng đang khát tiền đạo này sau khi không mua được Fabiano.

Tiền vệ: Rằng đông thì thật là đông!

Việc chiêu mộ Valencia có vẻ là một thương vụ đúng đắn của ngài Alex, đây là tiền vệ còn trẻ, có kĩ thuật, tốc độ, anh hứa hẹn sẽ mang nhiều màu sắc tươi mới cho lối chơi của M.U. Tuy nhiên để anh thật sự hòa nhập thì cần phải chờ thêm thời gian.

Valencia và mới đây nhất là Gabriel Obertan cập bến sân Old Trafford đồng nghĩa với tương lai của Nani khá u ám hay không muốn nói là sẽ gắn liền với băng ghế dự bị. Tiền vệ người Bồ là cầu thủ đẳng cấp, tuy nhiên anh lại ham rê rắt, rườm rà trong tấn công, dù đã được tạo cơ hội nhiều trong vài mùa giải qua nhưng Nani vẫn chưa chứng tỏ được gì nhiều. Có lẽ ngài Alex đã cạn dần kiên nhẫn với anh.

Hiện hàng tiền vệ của M.U khá dày, nhưng chơi đúng đẳng cấp thực sự trong mùa bóng vừa rồi chỉ có thể là Fletcher và Carrick và phần nào là Park Ji-Sung.

Park Ji-Sung sẽ có nhiều cơ hội thi đấu hơn nữa


Trong mùa giải vừa qua Anderson được dùng nhiều hơn Fletcher nhưng chính Fletcher mới là tiền vệ đánh chặn số một của Sir Alex. Không hầm hố, băm trợn như Gattuso, nhưng sự gan lỳ, âm thầm chịu khó trong lối chơi đeo bám đã giúp Fletcher ăn điểm cộng rất nhiều trong mắt ngài Alex. Trận chung kết cúp C1 mùa giải 2008-2009 đã chứng tỏ sự thiếu vắng Fletcher quan trọng như thế nào, khi hàng tiền vệ của M.U lép vế hoàn toàn so với hàng tiền vệ của Barca.

Carrick thì vẫn vậy,luôn chứng tỏ được phẩm chất và vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của M.U khi được mua về từ Tottenham. Cặp tiền vệ kì cựu Paul Scholes và Ryan Giggs thì đã qua thời kì đỉnh cao, ở họ bây giờ chỉ còn những kinh nghiệm trong những năm chinh chiến cùng MU. Kinh nghiệm của họ có thể phát huy ở những trận cầu quan trọng nhưng trong những cuộc đua dài hơi như Premier League hay Champions League mùa tới thì kinh nghiệm thôi là chưa đủ.

Mùa giải vừa qua cũng chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc của Park Ji-Sung, có thể nói đây là mùa bóng hay nhất từ khi anh chuyển về chơi cho M.U. Vẫn là sự nhiệt tình, năng nổ thường thấy, giờ đây Park đã hoàn thiện thêm nhờ những bàn thắng quan trọng đóng góp vào chiến thắng của M.U. Dù chơi không tốt trong chận chung kết cúp C1 vừa qua nhưng sự đóng góp của Park rất đáng trân trọng.

Sự trở lại của Owen Hargreaves sẽ giúp ngài Alex Ferguson có nhiều lựa chọn hơn trong việc lựa chọn đội hình, điểm yếu của Owen Hargreaves là anh thường gặp chấn thương và điều xui với anh là toàn chấn thương... dài hạn, nếu không chứng tỏ được giá trị mình trong mùa bóng mới thì nhiều khả năng Owen Hargreaves sẽ phải ra đi.

Hàng thủ: Sự an tâm

Evra là một trong những cầu thủ không thể thiếu của MU


Có lẽ hàng thủ là nơi ít biến động nhất của MU ở mùa giải mới, vì đây là tuyến ổn định nhất của MU ở mùa giải vừa qua. Vẫn là sự tỉnh tảo ra vào của thủ thành Van der Sar, sự chắc chắn của cặp trung vệ trung tâm Vidic-Ferdinand, những pha dốc biên thần tốc, độ lì lợm trong tranh chấp của Evra bên biên trái đã biến hậu vệ này thành một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Bên biên phải là sự tiến bộ không ngừng qua từng trận đấu của Rafael, với cái đà như thế này thì chẳng mấy chốc fan của "quỉ đỏ" sẽ quên đi hình bóng của Gary Neville.

Với những gì đang có trong tay, cộng thêm sự bổ sung lực lượng hợp lí M.U sẽ lại tiếp tục con đường chinh phục cúp của mình!

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X