Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

MU khó nhọc hạ Roma

Thứ Tư 03/10/2007 03:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiếp tục thắng lợi với tỷ số 1-0, các cầu thủ Man Utd đã vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng sau khi đánh bại Roma trên sân nhà. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất là Rooney, bàn thắng thực hiện ở phút 72 của trận đấu.

Roma có sự khởi đầu tốt hơn

Ra quân với đội hình có nhiều thay đổi trong các trận đấu gần đây, Ferguson vẫn bố trí đội hình theo sơ đồ chiến thuật 4-4-2 quen thuộc. Do Van der Sar bị chấn thương, thủ thành Kuszczak là người được bắt chính ngay từ đầu. Trong khi đó, O’Shea đá thay vị trí của Wes Brown ở vị trí hậu vệ phải; cầu thủ chạy cánh Ryan Giggs không được đá chính ngay từ đầu mà thay vào đó là Nani; ở hàng tiền đạo Saha đá thay cho vị trí của Tevez.

Với việc bố trí đội hình gồm nhiều các cầu thủ trẻ, Ferguson hi vọng rằng sẽ áp đạt được lối chơi tấn công của mình lên các cầu thủ AS Roma. Bên phía đội khách, đội hình chiến thuật 4-2-3-1 của HLV Luciano Spalletti, tiền vệ trẻ Aquilani đã trở lại và có ngay được một vị trong đội hình xuất phát, thủ thành Doni dính chấn thương ở phút cuối cùng phải nhường chỗ cho Gianluca Curci.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng các cầu thủ Roma mới là những người có sự khởi đầu tốt hơn. Có lẽ, mong ước trả thù trận thảm bại mùa giải năm ngoái đã thôi thúc các đấu sĩ thành Rome phải cố gắng hết mình. Hàng tiền vệ cơ động dăng đầy ở khắp tuyến đã nắm quyền kiểm soát khiến cho Man Utd phải đá khá thấp vì không có bóng.

Tuy nhiên, Roma không tạo được tình huống bóng nguy hiểm thực sự nào trước khung thành của Kuszczak khi hàng thủ đội chủ nhà thi đấu rất chắc chắn. Sau đó, Man Utd đã lấy lại thế cân bằng và bắt đầu áp đặt được lối chơi lên đội khách. Lần lượt Rooney và Ronaldo đều có cơ hội nhưng không có rõ ràng khi tất cả các pha dứt điểm đều diễn ra ở ngoài vòng cấm.

Bên kia chiến tuyến, Totti được hỗ trợ bóng khá tốt và anh thường xuyên có mặt ở điểm nóng khiến cho các cầu thủ hậu vệ Man Utd phải rất vất vả. Bên hai cánh, Giuly và Mancini liên tục có các pha dâng cao tấn công, đặc biệt là bên hành lang cánh trái để khoét sâu vào điểm yếu O’Shea của hàng thủ Quỷ Đỏ.

Nhưng, cơ hội bóng thực sự nguy hiểm đầu tiên của hiệp một đến từ Saha. Phút 29, từ một pha tấn công trung lộ giữa Carrick và Ronaldo, bóng được chuyền cho tiền đạo người Pháp ngay ở vạch 16m50, sau hai nhịp chỉnh bóng, Saha tung cú dứt điểm căng bằng chân phải nhưng thủ thành Curci đã cảnh giác.

Đúng 1 phút sau, Roma có pha trả lời khi đội trưởng Totti thực hiện cú đá phạt căng khiến cho Kuszczak phải hai nhịp chỉnh bóng mới bắt dính được. Và đó cũng chính là pha bóng ấn tượng nhất của Roma trong hiệp đấu đầu tiên.

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng

Những phút còn lại của hiệp một, Man Utd cầm được nhiều bóng hơn và liên tiếp có các pha hãm thành Curci nhưng hàng thủ đội bóng Ý đã có sự tổ chức tốt. Phút 34, thiếu chút nữa Rooney đã ghi tên mình vào danh sách các cầu thủ ghi bàn cho Man Utd mùa giải này sau cú bắt volley hết sức đẹp mắt từ pha chuyền bóng chuẩn xác của Nani. Đó cũng là pha bóng ấn tượng nhất mà hai đội tạo được trong hiệp thi đấu đầu tiên và dù có rất nhiều cố gắng nhưng họ buộc phải chấp nhận kết quả hòa 0-0 trong hiệp thứ nhất.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Roma vẫn là đội bóng có sự khởi đầu tốt hơn. Phút 49, Giuly và Totti có pha bóng phối hợp nhưng tiếc là pha lao xuống của đội trưởng Roma khiến cho khoảng trống trở nên hẹp hơn khi cú sút của anh vào góc cao đã đưa bóng đi vọt xà ngang. 2 phút sau, Nani để mất bóng bên phần sân nhà tạo điều kiện cho Giuly băng nhanh xuống và chuyền bóng cho Totti, Totti đẩy lại cho Aquilani ở khoảng trống nhưng cú xỉa bóng của cầu thủ trẻ Roma đã không chuẩn xác.

Sau khi bị ép sân, Man Utd lấy lại được tinh thần và có được bóng nhiều hơn. Phút 65, Rooney độc diễn và tung ra cú dứt điểm nhưng thủ thành Curci đã bắt bóng chuẩn xác. Phút 72, sức tấn công của Quỷ Đỏ tiếp tục tạo được một cơ hội tấn công khá đẹp mắt khi Evra và Rooney phối hợp bóng ấn tượng ở trung lộ rồi tung đường chuyền cho Ronaldo, không cần chỉnh bóng, tiền vệ Bồ Đào Nha tung cú đánh gót làm tung lưới Curci nhưng tiếc là anh đã ở vào thế việt vị.

Chưa dừng lại ở đó, phút 72, Man Utd tiếp tục uy hiếp Roma bằng các pha tấn công trung lộ. Nani nhận bóng từ Carick và khôn khéo vảy bóng tinh tế cho Rooney đang băng nhanh xuống sút bồi chéo góc làm tung lới Roma, mở tỷ số cho đội chủ nhà Man Utd. Cuối cùng thì bàn thắng đã đến với đội chủ nhà và họ xứng đáng với chiến công đó.

Rooney đã có một trận đấu tốt

Bị dẫn trước, Roma ngay lập tức xốc lại tinh thần và có được pha tấn công nguy hiểm ở phút 76 khi Giuly, Perrotta và Totti có pha hãm thành nhưng Ferdinand đã lăn xả cứu thua cho Man Utd. 5 phút sau, cũng một pha bóng như tình huống tương tự lộn xộn trước khung thành của Man Utd nhưng các hậu vệ của Quỷ Đỏ đã lăn xả phá bóng.

Phút 87, Roma có cơ hội rõ rệt để gỡ hòa như cú sút của Mauro Esposito ở chỗ không người đã đưa bóng ra chệch cột dọc khi hàng thủ của Man Utd đã bị lớ chớn. Đây thực sự là một tình huống hết sức đáng tiếc của đội khách bởi thời gian không còn nhiều.

Những phút cuối cùng, các cầu thủ Man Utd chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số. Và cuối cùng thì trọng tài cũng nổi hồi còi kết thúc trận đấu và một lần nữa Man Utd lại thắng lợi với tỷ số 1-0. Chiến thắng này giúp Quỷ Đỏ vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng với 6 điểm sau 2 trận thắng.

Đội hình thi đấu:

Man Utd: Kuszczak; O’Shea, Vidic, Ferdinand, Evra; Cristiano Ronaldo, Carrick, Scholes, Nani (Giggs 80'); Rooney (Anderson 85'), Saha (Tevez 66')
AS Roma: Curci; Cicinho, Mexes, Juan, Tonetto; De Rossi, Aquilani (Pizarro 62'); Giuly (Esposito 80'), Perrotta, Mancini (Vucinic 74'); Totti.

Ở trận đấu còn lại của bảng F, chủ nhà Dynamo Kyiv tiếp tục thể hiện một phong độ thất vọng khi để thua Sporting Lisbon với tỷ số 1-2. Với trận thua này, đội bóng Ukraina đang đứng cuối bảng xếp hạng với 0 điểm sau hai trận đấu trong khi Sporting Lisbon đã có được 3 điểm đầu tiên nhưng vẫn đứng ở vị trí thứ 3 do kém Roma về hiệu số thắng thua.

Cầu thủ mở tỷ số trận đấu này là Tonel, bàn thắng được thực hiện ở ngay phút 14 sau cú dứt điểm chuẩn xác. Vaschuk là người đưa trận đấu trở về vạch xuất phát sau pha ghi bàn ở phút 28 nhưng 10 phút sau Polga đã giúp cho đội khách có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Xếp hạng bảng F

 

Tổng

Sân nhà

Sân khách

 

 

GP

W

D

L

GS

W

D

L

GS

W

D

L

GS

Hiệu số

Điểm

1Man Utd220021001100126
2Roma210121002001013
3Sporting Lisbon210120010100203
4Dynamo Kiev2002100110010-30


  • Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X