Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

MU - Inter: Thắng vì nhiều thứ!

Thứ Tư 11/03/2009 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Manchester United và Inter Milan không chỉ nhận được sự chú ý của giới hâm mộ vì đẳng cấp của hai CLB này, mà còn là duyên nợ giữa hai HLV Alex Ferguson và Mourinho, hai trong số những người đang được đánh giá cao nhất trong làng HLV hiện nay. Tất nhiên, cả hai đều cần chiến thắng, nhưng nếu xét về phương diện cá nhân, Sir Alex là người cần điều này hơn cả. Không chỉ cần chiến thắng cho một suất ở vòng trong, "ngài máy sấy" còn cần đánh bại Mourinho, đối thủ "cứng đầu" nhất của ông.

Luôn có một sự cạnh tranh khốc liệt giữa Sir Alex và Mourinho

Nếu ai đã từng đọc Sherlock Holmes, chắc hẳn đều biết đến kẻ thù không đội trời chung và cũng vô cùng khó trị của siêu thám tử này chính là Moriarty - một tên tội phạm khét tiếng thời bấy giờ. Phải trải qua rất nhiều vất vả, nhân vật trong bộ truyện được khán giả nước Anh cũng như khắp thế giới hồi thế kỷ 19 vô cùng yêu mến mới có thể hạ được hắn.
 
Không đến nỗi coi nhau như kẻ thù và bắt buộc phải triệt hạ đối phương, nhưng Alex Ferguson và Jose Mourinho cũng có thể coi là hai cái tên không thể chung chiến hào. Kể từ khi bắt đầu giáp mặt với nhau trên sân cỏ, Mourinho và Alex Ferguson đã không hề ưa gì nhau. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha thì muốn thỏa mãn tính hiếu thắng và sự kiêu căng của mình và đã đạt được mục đích, khi cùng Porto loại Manchester United ra khỏi đấu trường châu Âu mùa bóng 2003/04. Còn Sir Alex, niềm kiêu hãnh của một nhà cầm quân đại tài đã từng đưa MU lên đỉnh cao của bóng đá châu Âu không hề muốn bị mất mặt trước một "cậu nhóc" so với tuổi của ông như Mourinho.

Ấy vậy mà trong tổng số 12 trận đối đầu với Mourinho, Alex Ferguson chỉ có được 2 lần rời sân với nụ cười trên môi. Còn 5 trong số đó ông "tím mặt" nhìn Mourinho và các học trò ăn mừng chiến thắng. Lần gặp nhau này sẽ là cơ hội lớn để "vị thuyền trưởng" người Scotland biến Mourinho thành kẻ bại trận, khi mà rất nhiều yếu tố đang nghiêng về phía ông. MU đang đạt phong độ cao nhất ở mọi đấu trường, Mourinho chưa tìm được "tinh thần Chelsea" ở Giuseppe Meazza, Inter hiện nay không phải là một Porto "không có gì để mất" như cách đây nửa thập kỷ,... Có thể thấy rằng, nhiều khả năng Sir Alex sẽ thắng, thắng vì nhiều thứ... Thắng ở thời điểm quan trọng như Sherlock Holmes đã từng thắng Moriarty trong tác phẩm của nhà văn Conan Doyle vậy.

MU chào đón sự trở lại của cặp trung vệ thép Vidic - Ferdinand

Ở trận lượt đi, không ít người bất ngờ với việc Inter Milan bị Manchester United lấn lướt trong suốt thời gian của hiệp một và cũng có vài lần khiến khung thành của Cesár chao đảo trong hiệp hai. Chỉ có sự xuất sắc của thủ môn người Brazil, cộng thêm "thần may mắn" hỗ trợ, đội chủ sân Giuseppe Meazza mới không để lọt lưới. Nhưng cũng chính vì vậy mà Inter Milan bị đánh giá thấp hơn so với đội bóng ĐKVĐ ở trận đấu này, khi mà MU được chơi trên sân nhà Old Trafford, nơi mà trong 21 trận đấu trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay, Alex Ferguson chưa bao giờ biết đến thất bại. 

Ferdinand đã trở lại sau chấn thương và sẽ cùng với Vidic tạo nên một hàng thủ vững chắc trước khung thành thủ môn Van der Sar. Ronaldo có lẽ cũng đã... cuồng chân lắm sau một ngày phải nghỉ ngơi để chuẩn bị đối đầu với Inter. Berbatov cũng vậy, tiền đạo người Bulgarie cũng sẽ cùng với Rooney tạo thành cặp tấn đôi lợi hại trên hàng công của "Quỷ đỏ". Sir Alex mới khen Berbatov là "hậu duệ" xứng đáng của Eric Cantona vì đều là cầu thủ có khả năng quyết định trận đấu. Tất cả các cầu thủ Manchester United đã sẵn sàng cho một mùa giải với 5 chiếc cúp vô địch, và quan trọng nhất là trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vị vô địch Champions League.

Ibrahimovic liệu có giải cứu được Inter?

Trong khi đó, đội hình Inter Milan đang gặp rất nhiều vấn đề, đặc biệt là hàng thủ khi họ không có sự phục vụ của một số cái tên rất quan trọng như Chivu, Materazzi và Burdisso. Samuel cũng chưa chắc ra sân. Chỉ có chắc chắn Ivan Cordoba và Nelson Rivas là có thể thi đấu. Trên hàng công, có lẽ "vũ khí bí mật" Balotelli sẽ được ra sân ngay từ đầu, thay cho một Adriano không có được phong độ tốt nhất. Chắc chắn "nửa kia" cùa hàng công sẽ là Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển là người... mạnh mồm nhất trước khi trận đấu này diễn ra. Không hiểu Mourinho sẽ có kế sách gì trên sân Old Trafford đêm nay, nơi mà ông thường ra về với nụ cười hơn là bộ mặt rầu rĩ.

Hai đội bóng Anh đầu tiên là Liverpool và Chelsea đã thắng. Đêm nay "một nửa" nước Anh sẽ tiếp tục chứng minh sự thống trị của mình trên đấu trường châu Âu. Với tất cả những yếu tố của hai đội trong trận đấu này, không dám loại trừ khả năng Inter đi tiếp. Nhưng chắc chắn sẽ có nhiều người nghĩ đến một kết cục có lợi cho những nhà ĐKVĐ hơn là một chiếc vé ở vòng trong cho Mourinho và học trò.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Evra, O'Shea, Carrick, Scholes, Park, Ronaldo, Rooney, Berbatov.
Inter: Cesar, Maicon, Santon, Cordoba, Samuel, Stankovic, Muntari, Cambiasso, Zanetti, Balotelli, Ibrahimovic.

  • Phúc Hưởng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X