Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - Arsenal còn một ngày: Anh em mà chẳng phải anh em!

Thứ Ba 28/04/2009 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ít nhất là trong hai ngày nay, giới hâm mộ khắp châu Âu đổ dồn sự quan tâm vào hai cặp đấu lượt đi bán kết Champions League. Trong đó, có một cuộc chiến giữa MU và Arsenal: Họ là anh em khi ở châu Âu, nhưng ở trong nước thì chẳng phải như vậy!


Duyên nợ không ở Premiership thì lại đưa MU và Arsenal sang Champions League

Lại thêm một năm nữa, người Anh đón nhận tin vui khi họ có tới 3 đội bóng lọt vào vòng bán kết Champions League. Và điều này cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ phải chứng kiến một cuộc chiến giữa những đội bóng "anh em". Trong trường hợp này là Manchester United và Arsenal. Ở châu Âu, họ đúng là anh em, nhưng cũng giống như tính chất của các trận đấu quyết liệt khác, cuộc đấu sức này không có chỗ cho hai chữ "anh em"... Chẳng cần hỏi đâu xa, cứ hỏi các CĐV giữa hai đội bóng này xem "kẻ thù không đội trời chung" của họ là ai. Chắc chắn không cần phải suy nghĩ nhiều, đa số người hâm mộ Manchester United nói rằng đó là Arsenal và ngược lại, CĐV của Arsenal cũng không hề muốn MU tồn tại trên đời.

Mặc dù trước trận lượt đi lần này, hai bên đều dành cho nhau những lời lẽ rất nhẹ nhàng và đầy sự giao hảo, vì dù sao ở châu Âu, họ vẫn được coi là những đội bóng "gà nhà". Nhưng chắc chắn trong tiềm thức của MU hay Arsenal, đối thủ của họ lần này cũng không khác gì những đối thủ sừng sỏ khác của châu Âu như Inter, Barca hay AC Milan và cả Real Madrid, những CLB hàng đầu châu lục hiện nay. Chỉ có điều, MU và Arsenal đã quá hiểu nhau và cũng quá quen với những trận đấu mang tính chất quyết định như thế này.

Đã lâu lắm rồi, chính xác là từ mùa giải 2005 đến nay, các "pháo thủ" chưa có được một danh hiệu lớn nào. Thành tích đáng kể duy nhất của họ trong mùa giải năm đó cũng chỉ là một chiếc cúp FA an ủi. Còn ở giải Ngoại hạng Anh, Arsenal chỉ có thể đứng ngoài cuộc để "ngắm" Manchester United và Chelsea đấu đá lẫn nhau. Họ vô tình bị những đồng tiền của chủ tịch Abramovich bên phía Chelsea biến thành "người thừa" trong những cuộc chiến tranh ngôi vô địch trong nước. Điều đó không hề giúp Arsenal thành công ở đấu trường châu Âu khi chỉ một lần đáng kể là họ lọt vào đến trận chung kết Champions League mùa giải 2005/06. Khi đó, đội chủ sân Emirates vẫn còn một Henry hừng hực khí thế nhưng cũng chỉ đủ để giúp Arsenal... về nhì. Sau đó, tiền đạo người Pháp cũng nói lời chia tay với đội bóng thành London để đầu quân cho CLB đã đánh bại Arsenal trong trận chung kết Champions League năm đó: Barcelona.


Đã gần nửa thập kỷ nay, Arsenal thường xuyên phải chứng kiến MU đăng quang
 ở mọi giải đấu

Còn MU, nếu chỉ tính từ năm 2005 đến nay, chỉ cần nói đến việc họ đã có hai danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh và một chức vô địch Champions League là quá đủ để thấy sự chênh lệch về thành tích mà hai đội bóng này sở hữu. Chắc chắn điều này không hề khiến Arsenal cảm thấy thoải mái chút nào. Trong những năm qua, kể từ ngày giải bóng đá Anh đổi tên thành Premiership đến nay, Arsenal luôn được coi là "kẻ thù số 1" của Manchester United. Hai đội bóng này luôn là tâm điểm của sự chú ý mỗi khi họ đối đầu nhau, cũng như so kè nhau từng điểm trên bảng xếp hạng. Sự thống trị quá lớn của MU và Arsenal đôi khi cũng khiến giải Ngoại hạng Anh nhàm chán, nhưng điều đó cũng vô tình mang lại khí thế cho các đội bóng khác để hy vọng có một cuộc lật đổ. Rồi đến khi Chelsea lật đổ được... một nửa. Đó là việc họ loại Arsenal ra khỏi vòng chiến để thay đội bóng cùng thành phố London cạnh tranh trực tiếp với Manchester United, Arsenal không còn đáng sợ như trước.

Arsenal đã có bốn năm trời đứng nhìn lần lượt MU và Chelsea đăng quang. Và năm nay, gần như chắc chắn họ vẫn đóng vai "người thừa" khi giờ đây, Liverpool mới là đối thủ đáng sợ nhất của MU. Lòng tự trọng không cho phép Arsenal ngồi yên, nhưng thực lực khiến họ không thể làm khác được. Với sự ra đi của những trụ cột, sự đầu tư không đáng kể của ban lãnh đạo, Arsenal không thể phát huy được sức mạnh vốn có của mình nếu chỉ trông cậy vào những cầu thủ trẻ. Thật may là họ vẫn có thể thành công ở Champions League ít nhất là cho đến thời điểm này. Chắc chắn Arsenal không hề muốn tiếp tục nhìn "kẻ thù" của mình là Manchester United tiếp tục lộng hành ở mọi giải đấu. Và số phận đã đưa họ đến với nhau trong vòng bán kết Champions League lần này.


Đêm mai, ở Old Trafford sẽ không có sự khoan nhượng

Cơ hội để Arsenal chứng tỏ với MU cũng như toàn thể châu Âu rằng, họ vẫn là một thế lực thực sự đang đến. Chỉ cần họ đánh bại MU, qua đó lọt vào trận chung kết Champions League lần thứ 2 sau 4 năm và nuôi ước mơ đăng quang ở mùa bóng năm nay, để thay MU trên ngôi vị số 1 châu Âu. Rõ ràng là Arsenal đang rất khao khát thể hiện mình, đặc biệt là với Manchester United. Nhưng chắc chắn MU cũng không phải là "tay mơ". Những danh hiệu đối với khát khao của họ không bao giờ là đủ. Arsenal hay bất cứ một đội bóng khác đều sẽ phải gặp một sức mạnh hủy diệt từ phía "Quỷ đỏ". Trận chiến này hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt. Đơn giản vì MU cũng như Arsenal, không hề có đội bóng nào muốn thua đối thủ trong những cuộc đối đầu, dù cho ở bất kỳ một giải đấu nào đi chăng nữa. Đêm mai ở Old Trafford, MU và Arsenal sẽ đối đầu nhau. Dù châu Âu coi họ là anh em, nhưng chắc chắn sẽ không có chữ "anh em" nào trong cuộc chiến hứa hẹn vô cùng khốc liệt này.
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X