Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU - Arsenal: Chờ đợi một giấc mơ!

Thứ Tư 29/04/2009 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu diễn ra trên sân Old Trafford - Nhà hát của những giấc mơ - giữa MU và Arsenal không chỉ đơn thuần là một cuộc chiến giữa hai đội bóng hàng đầu nước Anh ở đấu trường châu Âu, mà nó còn có ý nghĩa đặc biệt của cả một mùa giải đối với cả hai đội bóng. Quãng đường đã đi của cả hai bên là rất dài và gian khổ, chắc chắn không bên nào muốn dừng lại ở thời điểm này. Cả hai đều đang mang trong tim một giấc mơ - giấc mơ chiến thắng!

Trong khi MU vẫn còn tới hai đấu trường cần quan tâm ở mùa giải năm nay là Premiership và Champions League, thì Arsenal chỉ còn mục tiêu ở châu Âu để phấn đấu, họ cần có một danh hiệu để thỏa mãn "cơn khát" đã hoành hành ở Emirates cách đây đã gần một nửa thập kỷ. Đó là khi họ lên ngôi ở đấu trường cúp FA ở mùa bóng 2004/05. Cơ hội đang đến rất gần và các "pháo thủ" đã sẵn sàng cho cuộc chiến sinh tử với MU. Nhưng tất nhiên, không phải vì đang có tới hai mục tiêu hướng tới mà Manchester United lơ là chiếc cúp vô địch châu Âu này. Họ đang nỗ lực hết mình để trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu lớn mà chưa đội nào làm được kể từ khi giải đấu này đổi tên thành Champions League từ năm 1992.

MU đang nỗ lực để trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công
chức vô địch Champions League

Nói một chút về Manchester United, đây đã là lần thứ 6 họ lọt vào đến trận bán kết Champions League và là lần thứ 3 liên tiếp trong những năm qua. Trong số đó, các cầu thủ đội chủ sân Old Trafford đã để thua 3 trong 5 trận gần đây nhất, và nếu tính tất cả những cúp châu Âu mà họ đã tham dự thì MU đã để thua 9 trong tổng số 13 trận bán kết của mình. Tuy nhiên, các học trò của Sir Alex hoàn toàn có thể tự tin với thành tích gần đây, khi họ đang sở hữu chuỗi 23 trận bất bại ở Champions League, kể từ khi họ để thua 0-3 trước AC Milan ở bán kết hai năm về trước. Cho đến lúc này, 23 trận không thua vẫn là một kỷ lục của Champions League. Không chỉ có vậy, nếu chỉ tính riêng ở sân nhà, Manchester United đã có tới 20 trận bất bại, bằng với kỷ lục mà chính họ lập được từ năm 2001 đến 2004.

Tuy nhiên, Arsenal cũng không phải là những người kém cỏi. Trong tất cả những trận bán kết cúp châu Âu mà họ từng được tham gia từ trước đến nay, Arsenal luôn vượt qua đối thủ và có mặt trong trận chung kết. Gần đây nhất là trận chung kết Champions League với Barcelona ở mùa giải 2005/06. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu với MU lần này, sẽ là lần thứ 100 đội bóng thành London nở nụ cười ngạo nghễ ở các cúp châu Âu, còn tính riêng ở Champions League, họ sẽ có chiến thắng thứ 50 tròn trịa. Tuy nhiên, trong 3 trận đấu trên sân khách gần đây nhất của "pháo thủ" ở châu Âu, họ chưa có một lần giành chiến thắng.

Một thống kê khiến các học trò của Sir Alex có thể tìm thêm cho mình sự tự tin trước trận đấu này, đó là Manchester United chưa bao giờ bị loại khỏi bất cứ một cúp châu Âu nào bởi một đội bóng Anh. Trong khi đó, thành tích của Arsenal lại hoàn toàn trái ngược, họ chưa bao giờ đánh bại một đội bóng Anh nào cũng ở những giải đấu do UEFA tổ chức. Họ thất bại 2-3 sau hai lượt trận trước Chelsea ở tứ kết Champions League năm 2003/04, và thất bại với tổng tỷ số 3-5 trước Liverpool cũng ở tứ kết, nhưng của mùa giải năm ngoái.


Đây là năm thứ 3 liên tiếp Arsenal của Wenger có dịp đối đầu
với một đội bóng Anh ở Champions Leauge,
hai lần trước họ đều thất bại

Tình hình nhân sự của Manchester United không có gì quá đáng ngại. Ở hàng thủ, Sir Alex Ferguson hoàn toàn có thể tung ra đội hình mạnh nhất khi có sự trở lại từ chấn thương của một số cầu thủ trong hàng phòng ngự như John O'Shea và Wes Brown. Nhưng có lẽ Rafael da Silva sẽ là người được chọn. Hậu vệ phải người Brazil chính là người đã ghi bàn thắng danh dự cho MU trong trận lượt đi Premiership với Arsenal trên sân Emirates hôm 8/11 năm ngoái. Trong khi đó, trên hàng tiền vệ và hàng công của mình, nhà cầm quân người Scotland cũng hoàn toàn có thể đưa vào sân những cái tên sáng giá nhất khi không có một chấn thương đáng tiếc nào xảy ra, ngoại trừ Owen Hargreaves gần như đã bị rơi vào quên lãng do chấn thương quá nặng của mình. Cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía MU trong trận đấu này sẽ là Ryan Giggs. Nếu được vào sân dù chỉ một giây, tiền vệ người xứ Wales sẽ có lần thứ 800 khoác lên mình chiếc áo của Manchester United. Một kỷ lục rất ấn tượng của nhân vật mới được PFA bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất Premiership 2008/09".

Còn Arsenal, họ lại không có được may mắn như Manchester United, khi Gael Clichy và Robin van Persie đều không thể ra sân do chấn thương. Andrei Arshavin cũng sẽ không được thi đấu do trước đó đã chơi cho Zenit ở Champions League mùa này. Trong khi đó, hai cầu thủ khá quan trọng lúc này trong hàng phòng ngự của Arsenal là Mikael Silvestre và Kieran Gibbs chưa biết có thể ra sân được hay không, khi một người bị đau nhẹ ở lưng, còn người kia thì có vấn đề với mắt cá. Tình hình cúm lợn gần đây ở Mexico cũng khiến Arsenal mất một tiền đạo. Đó là trường hợp của Carlos Vela. Sau khi về thăm một người bạn ốm ở quê nhà, cầu thủ này đã nay lập tức bị cách ly khỏi khu vực tập luyện của Arsenal khi trở lại  nước Anh để đề phòng bị lây nhiễm từ đại dịch khủng khiếp này.


Sir Alex (trái) cần phải thắng để san bằng kết quả đối đầu với Wenger

Rất nhiều yếu tố đang đứng về phía Manchester United. Tuy nhiên, Sir Alex cũng cần phài dè chừng, khi dưới sự dẫn dắt của ông, MU đã đối đầu với Arsenal của Wenger tất cả 37 lần, và nhà cầm quân người Scotland đang là người thua cuộc với chỉ 13 trận thắng so với con số 14 của "giáo sư" Wenger. Dù sao, lịch sử đối đầu của hai đội kể từ khi thành lập đến nay vẫn nghiêng về Manchester United, khi họ giành thắng lợi 82 lần so với 78 lần của Arsenal trong tổng số 205 trận mà hai đội có dịp đối đầu. Trong trận đấu này, Arsenal sẽ phải có một bàn thắng để làm tròn con số những lần buộc thủ môn MU phải vào lưới nhặt bóng lên con số 300. Trong khi đó, đội chủ sân Old Trafford sẽ tìm kiếm bàn thắng thứ 310 của mình khi đối đầu với Arsenal.

Dự đoán: MU thắng 2-1 

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar, Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra, Carrick, Anderson, Giggs, Ronaldo, Berbatov, Rooney.

Arsenal: Almunia, Gibbs, Toure, Silvestre, Sagna, Song, Fabregas, Walcott, Nasri, Bendtner, Adebayor.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X