Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho và nghệ thuật dùng người

Thứ Tư 07/01/2009 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những cái tít to đùng trên các tờ báo hàng đầu của Italia những ngày qua không ngừng đăng tải những thông tin về Adriano nhưng không phải cho các bàn thắng của cầu thủ nguời Brazil, mà về những hình thức kỷ luật và số tiền mà chân sút này bị phạt. Một tương lai mù mịt đang chờ đón “Hoàng Đế”.

Bài viết tham dự: "Nếu bạn là chuyên gia"
Vũ Anh Tuấn, Thành phố Hồ Chí Minh


Trở về Italia sau kì nghỉ giáng sinh ở quê nhà thay vì trả phép đúng hạn như những đồng đội khác tại Inter, tiền đạo này lại chứng nào tật đấy khi đến trễ và đây đã là lần thứ 2 trong mùa bóng này chân sút người Brazil vi phạm kỉ luật. Và đến thời điểm này, điều mà người ta quan tâm chính là thái độ của Mourinho, sau lần đầu tiên tỏ ra quyết tâm thiết lập trật tự kỉ cương ở sân Giuseppe Meazza, khi cho Julio Cruz và chính Adriano tạm thời “nghỉ ngơi” một vài tuần, sau trận hòa 0-0 với Genoa, một điều quá đỗi bình thường với một con người như Mourinho.

Mourinho vẫn tỏ ra rất vui vẻ với Adriano

Nhưng lần này thì tình hình có vẻ khác đi, báo chí Italia đồng loạt đưa tin cựu tiền đạo Flamengo chỉ bị phạt 30% lương tháng (tương đương khoảng 150.000 euro). Một hình thức quá nhẹ với những triệu phú như Adriano. Thậm chí tờ báo thể thao hàng đầu xứ mì ống là Gazzetta dello Sport còn cho biết, vị huấn luyện viên của Inter còn tỏ cười đùa khi nói về trường hợp của tiền đạo này. Mourinho cho biết “Tôi ở Rio trong 2 ngày. Tôi đã gọi điện thoại cho cậu ấy để ăn tối cùng gia đình chúng tôi, nhưng không được vì cậu ấy tắt máy. Adriano đã để tôi một mình ở Brazil và tôi sẽ làm như vậy, nếu cậu ấy đến Lisbon”. Những thái độ trên của Mou khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên và nó trái ngược hẳn với những lời lẽ “dằn mặt” đối phương, khi mà “special one” phát biểu sau trận hòa 0-0 với Genoa “Sẽ có một vài kẻ phải ở nhà cho chuyến hành quân đến Florence”. Và lúc này, người ta tha hồ mà đưa ra những dự đoán về chiến thuật tâm lý tiếp theo của ông.

Cũng trong cuộc phỏng vấn với Gazzetta Dello Sport, khi được hỏi về khả năng gia nhập đội bóng cũ Flamengo của “Hoàng Đế”. Mourinho lại muốn chứng tỏ rằng mình đang rất vui tính khi nói “Cậu ấy về Flamengo làm gì ư? Cho kỳ nghỉ ấy mà” một lời khẳng định rằng Adriano sẽ vẫn ở lại Inter và những tin đồn về việc Adriano đầu quân cho đội bóng Brazil chỉ là “tin vịt”. Cựu chiến gia của Chelsea còn tỏ ra quân tâm tới tiền đạo người Brazil khi nói về tình hình của anh “Tôi nghĩ cậu ấy sẽ lấy lai được phong độ, cậu ấy sẽ tập luyện ngày hôm nay với Biscotti (chuyên gia thể lực) bởi vì sau một thời gian dài thì việc hoàn thành các bài tập sẽ không dễ dàng”.

Inter khó có thể để Adriano (phải) ra đi khi Serie A đang bước vào giai đoạn khốc liệt

Ẩn đằng sau những lời phát biểu của Mourinho là gì? Có lẽ những tin đồn về việc bộ sậu của Inter muốn tống khứ “Hoàng Đế” càng nhanh, càng tốt vào tháng giêng là có thật và những thông tin trên càng có cơ sở, khi Nerazzuri tiếp cận Diego Millito, nhưng lời đề nghị đó nhanh chóng bị từ chối bởi chủ tịch Preziosi của Genoa, đội bóng vùng duyên hải này đời nào chịu nhả sân sút hàng đầu của mình khi mà Serie A đang bước vào những thời điểm quyết định của mùa bóng. Việc không có được cầu thủ có biệt danh là “Hoàng tử” khiến Mourinho quay lại với “Hoàng đế” hơn là theo đuổi một Owen đã hết thời và một Drogba không thể ra đi vào lúc này. Có lẽ đây là nước cờ mang tính mạo hiểm của “ Người Đặc Biệt”. Nhưng với vị HLV người Bồ thì ông cũng chẳng còn lựa chọn nào khả dĩ hơn vào lúc này, khi mà giai đoạn khốc liệt nhất của mùa bóng sẽ bắt đầu trong tháng giêng và tháng 2, với Champions League sẽ trở lại. Việc phụ thuộc quá nhiều vào Ibra chỉ khiến Inter “lợi bất cập hại” khi mà hầu hết các đối thủ đều biết sức mạnh của Xanh–Đen nằm ở đôi chân này và một khi khống chế được “Il Genio”, thì thế công của Inter coi như “tịt” mà những trận thua trước Valencia và Liverpool ở 2 mùa giải qua đã minh chứng cho điều này.

Xét về đẳng cấp, Adriano vẫn là số 2 ở sân Meazza vào lúc này và chẳng ai có thể cản nổi chân sút mang áo số 10, nếu như đó là một ngày đẹp trời với “Hoàng Đế” vì ngoài Ibra, hàng công Inter chỉ còn một Balotelli tài năng nhưng quá non nớt và một Cruz chỉ gây được đột biến khi vào sân thay người. Trong khi Crespo từ lâu đã không còn nằm trong kế hoạch của Mourinho, đó chính là lý do khiến ông vẫn phải sử dụng cầu thủ người Brazil. Mourinho vẫn hơn người ở chính những điều đó, dồn vào chân tường và sau đó lại đưa cơ hội cho họ để lập công chuộc tội, và có lẽ cũng không ai quên “gã làm vườn” Cruz đã chơi hay thế nào sau khi trở lại từ án phạt. Còn trong trận Derby Della Italia với Juve, Mourinho đã khiến tất cả bất ngờ với việc đưa Adriano ra sân ngay từ đầu và cựu cầu thủ Parma đá như “lên đồng”, góp phần vào chiến thắng 1-0 cho Xanh - Đen.

Nếu Drogba đến Inter thì không có gì ngạc nhiên

Nhưng với Mourinho, thì cũng chẳng ai có thể đoán trước được con người này sẽ làm gì tiếp theo và liệu những phát biểu mới đây của “special one” có phải là thật lòng hay không thì cũng chỉ có mình ông biết mà thôi. Những hình ảnh về bữa ăn tối giữa chuyên gia chuyển nhượng của Inter là Marco Branca và người đại diện của Drogba tại London là có thật và nếu “voi rừng” gia nhập Inter vào mùa hè này thì điều đó cũng không gây nên sự ngạc nhiên lớn. Mourinho vẫn cần “Emperor” ? Đúng, nhưng có lẽ chỉ là lúc này mà thôi. Còn khi mùa hè đến ư? Tạm biệt nhé Adriano!

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X