Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho và Inter 2008: Hay đấy nhưng không thuyết phục

Thứ Hai 22/12/2008 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Inter của Mourinho năm 2008 vẫn mạnh mẽ và đẳng cấp, nhưng phong độ mà ĐKVĐ Serie A thể hiện trong suốt chặng đường đầu tiên của mùa giải vẫn chưa tạo ra được sự hài lòng từ phía người hâm mộ.

"Sau 6 tháng làm việc ở Italia tôi nhận ra mình già dặn hơn nhiều, có nhiều kinh nghiệm và cảm thấy mình hoàn thiện hơn. Tôi thấy hài lòng về những gì mình đã làm được cũng như muốn phấn đấu với những điều chưa thỏa mãn được cá nhân mình. Là một người luôn hướng về phía trước, tôi đòi hỏi nhiều hơn từ bản thân cũng như toàn đội bóng"

Mourinho đã thay đổi nhiều từ khi đến với Inter

Mourinho đã khẳng khái phát biểu như vậy sau chiến thắng 2-1 của Inter trước Siena, trận đấu cuối cùng của năm 2008, khép lại quãng thời gian nửa năm làm việc tại sân Giuseppe Meazza để mở ra một năm 2009 hứa hẹn thành công trong sự nghiệp của một HLV tài năng nhưng không kém phần "ngông" vào bậc nhất của thế giới. Với Mourinho, quãng thời gian đầu tiên làm việc tại Serie A, giải bóng đá mà ông chưa từng trải nghiệm có thể coi là thành công khi tài năng và tên tuổi của HLV người Bồ đã phần nào được thể hiện. Mourinho đã thay đổi khá nhiều từ khi ông tới với nước Italia, nói ít hơn, ít có những phát biểu gây sốc hơn nhưng tính hiệu quả thì vẫn được đặt lên hàng đầu.

Mourinho đã thích nghi nhanh với Serie A hơn dự kiến. Dù bản thân ông đã thừa nhận "Serie A căng thẳng và khốc liệt hơn so với Premieship" nhưng không ai có thể phủ nhận Inter đã khác rất nhiều dưới sự dẫn dắt của "người đặc biệt". Sau 17 vòng đấu của mùa giải 08/09, Nerazzurri vẫn thể hiện được sức mạnh tuyệt đối so với phần còn lại. Giành chức vô địch lượt đi sớm hai vòng đấu và bỏ xa đội bám đuổi Juventus tới 6 điểm, cuộc đua tới Scudetto sẽ lại mở ra hình ảnh một Inter "độc cô cầu bại".

Nhưng nói như vậy không có nghĩa là Inter đã hoàn hảo dưới triều đại của HLV người Bồ khi vẫn còn tồn đọng quá nhiều vấn đề còn nảy sinh trong lòng đội bóng. Mourinho vẫn chưa thể chế ngự được “ngựa chứng” Adriano, người luôn là một dấu hỏi lớn từ khi anh chuyển tới khoác áo Nerazzurri, vẫn còn những bất đồng trong phòng thay đồ mà nhiều khi mâu thuẫn đã được đẩy lên khá cao. Những bản hợp đồng mới được đưa về trong mùa hè với những khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ vẫn chưa thể phát huy tác dụng. Trong 3 tân binh đã ngốn tới hơn 50 triệu euro hồi mùa hè, chỉ có Muntari là cầu thủ chứng tỏ được giá trị. Hai cái tên được kì vọng nhiều nhất là Mancini và Quaresma hóa ra lại là hai nỗi thất vọng nhiều nhất. Bộ khung của Inter dưới thời của Mourinho rốt cuộc vẫn là nền tảng mà trước đó người tiền nhiệm Mancini đã gây dựng.

Có một nét chung dưới thời của Mancini và Mourinho là Inter đã chơi khá chệch choạc tại Champions League. Những năm gần đây, Inter vẫn luôn chơi bất ổn tại giải đấu mang tầm cỡ châu lục. Sự có mặt của Mourinho mang đến nhiều hơn sự kì vọng về một sự đổi thay nhưng hiện tại Nerazzurri vẫn đang đi theo lối mòn mà họ đã bước trước đó. Dù Inter đã qua vòng đấu bảng nhưng chỉ lọt vào vòng loại trực tiếp với vị trí thứ 2 chẳng khiến một Interisti nào yên tâm. Trước mắt Inter sẽ là kì nghỉ đông cùng một tháng để chuẩn bị cho vòng knouk - out. Quãng thời gian đó liệu có đủ để Mourinho giải quyết mọi vấn đề và đưa Inter thoát khỏi cái dớp "khôn nhà dại chợ"?

Kiều Phong                      

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X