Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho thay đổi để chiến thắng?

Thứ Ba 25/11/2008 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 3 năm không thắng trước Iuve đã chấm dứt bằng một chiến thắng áp đảo cả về mặt chiến thuật lẫn thế trận trên sân của Inter,1 chiến thắng để khẳng định dù Juve hay bất kỳ đội bóng nào đang vươn lên nhưng ở mùa bóng này thì Xanh-Đen vẫn là ông vua ở Serie A.

Bài viết tham dự: "Nếu bạn là chuyên gia"

Vũ Anh Tuấn, Thành phố Hồ Chí Minh


Các cầu thủ Inter đã có một trận đấu trên cơ Juve

Đúng như dự đoán của nhiều nhà chuyên môn đây sẽ là trận đấu khốc liệt về mặt chiến thuật của 2 nhà cầm quân Mourinho và Ranieri, sau thành công với sơ đồ 4-4-2 trong trận thắng Palermo tuần trước, người đặc biệt bố trí 4 tiền vệ trung tâm ở khu trung tuyến 1 điều chưa từng xảy ra khi "Người đặc biệt" còn ở Chelsea hay Porto, dẹp bỏ 4-3-3 yêu thích đã cho thấy Mourinho cũng biết lắng nghe dư luận hơn trước kia và sự thay đổi đã cho thấy sự thành công nhất định, hàng tiền vệ Juve khi không có tiền vệ người Bồ Đào Nha Tiago Mendes chấn thương ngay đầu hiệp bị những “công nhân” của Mourinho áp đảo hoàn toàn, có thể hàng tiền vệ 4 người của đội chủ nhà ít sáng tạo hơn trong tấn công nhưng về mặt kiểm soát bóng họ làm cực tốt, J.Zanetti, Cambiasso khống chế Sissoko và tiền vệ non kinh nghiệm Marchisio chia cắt họ với những cầu thủ tấn công như Nedved, Marchioni ở phía trên trong khi Stakovic và Muntari chơi những trận hay nhất kể từ đầu mùa, sự tê liệt của tuyến giữa khiến cho bộ đôi Del Piero và Amauri luôn trong tình trạng đói bóng, đội trưởng Juve luôn phải lùi về tranh chấp với những tiền vệ đầy sức mạnh của Inter.
 


Trúng lớn với


 


Trận đấu này cũng cho thấy Mourinho có kinh nghiệm trong những trận đấu lớn , điều này của ông vượt xa người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, với thế trận áp đảo thì việc ghi được 1 bàn là điều đáng tiếc với Mourinho trong trận Derby D’Italia lần đầu tiên, gạt bỏ những vấn đề ngoài chuyên môn Mourinho trao cơ hội cho Adriano không chỉ khiến Inter mạnh hơn mà xa hơn còn làm cho “Hoàng Đế” và những ngựa chứng khác phải “phục”, có lẽ sau trận đấu này sẽ đánh dấu sự trở lại của anh, dù không ghi bàn nhưng việc có mặt gần 80’ trên sân đã cho thấy anh vẫn quan trọng với Nerazzuri , điều đáng tiếc nhất trong chiến thắng này là sự vô duyên trong những trận đấu lớn của Ibrahimovic, gặp lại đội bóng cũ dù đang có phong độ tốt và có tới không dưới 2 lần đối mặt Alex Manniger mà lại không thể ghi bàn đã chứng tỏ để có thể trở thành một ngôi sao lớn thì Ibra còn phải cố gắng rất nhiều nhất là về mặt tâm lý.

Mourinho vẫn còn khá nhiều việc phải làm

Việc sử dụng chiến thuật được xem là cổ điển này của Mourinho không những giúp Inter nắm được thế trận mà việc phòng thủ cũng rất hay, chỉ để thủng lưới 7 bàn đã nói lên tất cả, ngoài sự xuất sắc thường lệ của thủ thành J.Cesar, Người đặc biệt còn khám phá thêm 1 điều thú vị ở Inter chính là sự xuất sắc của trung vệ Walter Samuel, người tưởng chừng đã hết thời chỉ mới đá chính 3 trận nhưng anh đã chơi quá xuất sắc làm lu mờ sự vắng mặt của Chivu, có lẽ với Samuel Mou đã tìm ra 1 Terry mới cho Nerazzuri.

Chỉ có 1 điều khiến vị chiến lược gia người Bồ băn khoăn chính là khả năng sáng tạo và bất ngờ của tuyến giữa đã không còn khi những kĩ thuật gia như Figo, Mancini hay Quaresma không có chỗ trong sơ đồ 4-4-2, việc dựa quá nhiều vào Ibra khiến thế công của Xanh – Đen thiếu tính đột biến, và xét cho cùng việc thay đổi trên chỉ tạm thời khó duy trì ở Serie A trong thời gian dài và nhất là tại Champions league nơi Inter đặt quyết tâm rất cao trong mùa bóng này. Đây chính là bài toán hóc búa mà Người đặc biệt vẫn đang tìm lời giải.

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X