Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Mourinho là huấn luyện viên giỏi nhất tôi từng gặp"

Thứ Ba 25/01/2011 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mourinho đúng là một "người đặc biệt". Chiến lược gia người Bồ Đào Nha khiến người ta phải tranh cãi xét trên nhiều khía cạnh. Tài năng? Lắm người bảo Mourinho quá giỏi với bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, nhưng cũng không ít người chẳng phục khi cho rằng thành công của Mourinho không đẹp với lối chơi thực dụng. Con người? Đa phần nói Mourinho là kẻ kiêu ngạo đáng ghét, nhưng ai đã từng làm việc với Special One đều dành cho ông sự cảm phục. Chẳng thế mà chủ tịch Massimo Moratti của Inter Milan đã phải thốt lên "Mourinho là HLV giỏi nhất tôi từng gặp".

Trước sự bủa vây của một loạt đại gia trên khắp châu Âu như Real Madrid, Manchester United, AC Milan,... Jose Mourinho (cái tên còn ít người biết đến ở thời điểm đó) đã giúp một câu lạc bộ hạng trung của lục địa già như Porto lên ngôi vô địch Champions League. Sau thành công tại quê nhà, Mourinho chuyển đến Chelsea và xây dưng nên một "đế chế xanh" hùng cứ Premier League suốt hai mùa giải liên tiếp. Cho đến tận thời điểm hiện tại, trải qua một loạt thay đổi trên băng ghế huấn luyện với những chiến lược gia danh tiếng như Felippe Scolari, Guus Hiddink, hay Anceloti,... vẫn chưa một ai thành công như Mourinho từng làm được. Thậm chí, những vị chiến lược gia trên đều được kế thừa bộ khung do "người đặc biệt" xây dựng.

Danh hiệu là thứ Jose Mourinho chẳng thiếu thốn

Rời Chelsea do những mâu thuẫn với chủ tịch Abramovic, Mourinho tới dẫn dắt Inter Milan và chỉ sau hai mùa, ông đã giúp hàng vạn Interista sốn trong cảm giác sung sướng hạnh phúc ngập tràn. Sau nửa thế kỉ, cuối cùng Inter Milan cũng lên ngôi vô địch Champions League với triết lí bóng đá thực dụng đầy chất "quái" của Mourinho. Thậm chí mùa trước, Nerazzurri còn giành cú ăn ba vĩ đại. Sau sự ra đi của Mourinho, Inter Milan lập tức suy sụp khiến người kế nhiệm Rafa Benitez phải rời khỏi chiến ghế quá lớn "người đặc biệt" để lại chỉ sau nửa mùa giải. Chưa biết tân HLV Leonardo có thành công như Mourinho đã từng làm được hay không, nhưng chẳng ai dám phủ nhận Mourinho đã đi vào một phần lịch sử trang trọng của Inter Milan dù dẫn dắt đội bóng áo sọc xanh đen có đúng hai mùa giải.

Mourinho là người kiêu ngạo?

Đúng! Chẳng ai dám phủ nhận điều đó. Nhưng xét về góc độ con người, Mourinho thực sự đáng nể bởi sự kiêu căng của ông là có lí do và không phải với tất cả mọi người thái độ của "người đặc biệt" cũng như nhau. Ông vênh mặt lên với những kẻ chê trách triết lí bóng đá của mình trong khi họ còn đang loay hoay tìm ra lời giải cho bài toán danh hiệu. Nhưng "Mou" cũng rất mực khiêm tốn khi đứng cạnh những tượng đài như Alex Ferguson bởi ông hiểu so với huyền thoại trên băng ghế huấn luyện, ông vẫn còn kém xa lắm. Dù người đời có chê trách, Mourinho vẫn sống thật với con người của mình như lời thừa nhận khảng khái khi chuyển tới dẫn dắt Real Madrid:" Tôi biết tôi là ai. Tôi là Jose Mourinho và sẽ không bao giờ thay đổi".



Jose Mourinho luôn biết cách đưa đội bóng của mình đến những chiến thắng

Dù rất nhiều người "không ưa nổi" bản mặt có phần kênh kiệu và triết lí bóng đá lạnh lùng thực dụng của Mourinho, nhưng ngược với vẻ bề ngoài khó gần ấy ẩn chứa một tâm hồn đáng quí. Mourinho từng thừa nhận ông hối hận khi dành quá ít thời gian cho gia đình, một người lo cho gia đình không phải là kẻ có trái tim bằng băng. Chẳng thế mà những ai đã tiếp xúc với Mourinho đều dành những tình cảm yêu mến cho "người đặc biệt". Chẳng cần nói đâu xa, chỉ xin trích dẫn lời phát biểu của chủ tịch Moratti:" Mourinho là huấn luyện viên giỏi nhất mà tôi từng làm việc chung".

Mặc kệ miệng lưỡi người đời, Mourinho vẫn làm việc của mình, những việc mà ông nghĩ rằng là tốt cho đội bóng bất chấp phải mang tiếng xấu. Kệ thôi. Đường ta ta cứ đi. Và Real Madrid của Mourinho cũng sẽ lạnh lùng như chính vị thuyền trưởng của mình khi cứ tiếp tục thằng tiến đến những danh hiệu, dù chông gai vẫn còn tua tủa.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X