Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: Inter buộc phải chọn, hoặc Scudetto, hoặc Champions League

Thứ Tư 20/05/2009 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau gần một mùa giải dẫn dắt Inter, Jose Mourinho đưa ra một kết luận khiến cho ngay cả các Interisti cũng phải giật mình và lo lắng.

Mourinho đang muốn Inter có thêm được những cầu thủ chất lượng hơn nữa

Inter đã chính thức giành Scudetto sớm hai vòng đấu, một kết quả không quá bất ngờ. Trong một mùa giải mà Nerazzurri tiếp tục thể hiện sự thống trị tuyệt đối cùng với sự sa sút bạc nhược của các đối thủ cạnh tranh như Milan, Juventus hay Roma việc đội quân của Mourinho lên ngôi sớm là điều không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên, chỉ giành Scudetto thôi là chưa đủ. Inter còn có những tham vọng lớn hơn là Champions League, danh hiệu có thể đưa CLB vượt qua tầm cao mới. Đó là lý do tại sao, dù đã bổ nhiệm Jose Mourinho lên thay Roberto Mancini, giấc mơ châu lục của Nerazzurri vẫn chưa trở thành hiện thực.

Sau một mùa bóng dẫn dắt Inter, Mourinho cũng dần nhận ra được thực lực của đội bóng. Mới đây, cựu HLV của Chelsea đã đưa ra một kết luận khiến cho nhiều cổ động viên của Inter phải giật mình. "Inter vẫn ở một đẳng cấp thấp hơn so với Barcelona, Chelsea và Manchester United", Mourinho nói trên tờ A Bola (Bồ Đào Nha). "Đội bóng vẫn chưa đó đủ tiềm lực mạnh nhất để có thể chinh phục mọi giải đấu. Lực lượng của Inter lúc này cũng chỉ giống như Milan, Juventus, Bayern Munich hay Porto. Tất cả đều đang nỗ lực hết mình để đạt tới vị thế cao nhất ở châu lục. Theo tôi, muốn vô địch Champions League, Inter sẽ phải hi sinh Scudetto để cụ thể hóa tham vọng của mình".

Một kết luận nghe có vẻ tiêu cực nhưng nó nếu đem mổ xẻ tất cả các khía cạnh có thể nhận thấy Mourinho đang có những nhận xét chân thực nhất. Inter có thể có một dàn cầu thủ thuộc hạng sao của Serie A nhưng ở đẳng cấp châu Âu, họ vẫn chỉ được xếp ở mức trung bình. Trường hợp của Ibrahimovic là một ví dụ điển hình. Tiền đạo người Thụy Điển là ngôi sao sáng nhất tại Serie A, đây là một thực tế. Nhưng ở Champions League, anh chỉ như một "gã học việc" khi bị lu mờ và không thể hiện được giá trị của mình. Điều này quá khác biệt so với Manchester United hay Barcelona, hai đội bóng có tên trong trận chung kết. Ở M.U bên cạnh một Ronaldo đã được khẳng định bởi tên tuổi, vẫn còn có những Rooney, Carrick, Ferdinand hay Vidic. Barca cũng sở hữu một Messi đăng thăng hoa cùng với một dàn sao trứ danh như Xavi, Eto'o hay Iniesta. Với sự hạn chế về lực lượng, khó có thể đòi hỏi nhiều hơn ở Inter.

Mourinho nói Inter buộc phải chọn, hoặc Scudetto, hoặc Champions League. Nhưng liệu ban lãnh đạo của Nerazzurri và các Interisti có chấp nhận điều này? Câu trả lời chắc chắn là không. Muốn khẳng định vị thế một đội bóng lớn, Inter cần phải thâu tóm những danh hiệu lớn vì thế họ không được phép xem thường bất cứ giải đấu nào. Mourinho cũng hiểu được điều này, nhưng tại sao ông lại có những kết luận gây sốc như thế? Rất có thể, đây chỉ là một "đòn gió" và là một thông điệp mà "Người đặc biệt" muốn gửi tới chủ tịch Massimo Morrati.

Với Mourinho, đội hình hiện tại vẫn chưa đem lại cho ông sự ăn ý nhất. Chỉ có 4 cái tên được ông đánh giá cao nhất là Ibrahimovic, hậu vệ Maicon, tiền vệ Cambiasso và thủ thành Julio Cesar. Trong 4 cầu thủ này thì Ibra nhiều khả năng sẽ ra đi ngay trong mùa hè này khi chính bản thân chân sút người Thụy Điển đã úp mở về khả năng này. Trong khi đó, hàng thủ già nua thường xuyên gặp chấn thương là nỗi ám ảnh của Inter trong suốt thời gian qua cần phải được thay máu. Những lão tướng như Zanetti, Figo cũng đã không còn sung sức nữa. Divide Santon, Balotelli còn trẻ và cần có thêm thời gian để khẳng định. Khó có thể vô địch Champions League với một đội hình như thế. Vậy nên thông điệp mà Mourinho gửi đến Morrati không gì khác chính là việc tăng cường lực lượng. Đã có một loạt những cái tên được HLV người Bồ liệt kê (Milito, Tevez, Thiago Motta...) và chờ sự phê duyệt của Morrati. Tất cả sẽ chờ câu trả lời từ phía vị tỷ phú dầu mỏ này.

+ Với việc đưa Inter giành Scudetto sớm hai vòng đấu, Mourinho trở thành HLV nước ngoài đầu tiên có được chức vô địch ngay ở mùa đầu tiên dẫn dắt một đội bóng của Serie A. Người trước đó lập được thành tích này là HLV Cestmir Vycpalek khi ông đưa Juventus giành Scudetto vào năm 1972.

+ Mourinho tiết lộ ông sẽ gọi lại Ricardo Quaresma  trong mùa giải tới sau khi đã để cầu thủ trị giá 20 triệu bảng này chuyến tới chơi cho Chelsea từ tháng 1/2009 theo dạng cho mượn.


L.Q

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X