Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho đi đâu?

Thứ Năm 27/03/2008 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng loạt các CLB lớn đang có nhu cầu thay HLV vào mùa Hè tới, thậm chí là ngay từ bây giờ. Từ Barcelona, Real Madrid cho tới lnter Milan. Và dĩ nhiên, Jose Mourinho là một trong những cái tên đầu tiên mà họ nghĩ tới.

Barca quay sang Benitez

Cách đây hơn 1 tháng, sau khi có tin Johan Cruyff cùng với Van Basten cùng trở lại Ajax Amsetrdam (Cruyff đảm nhiệm chức GĐKT còn Van Basten làm HLV), báo chí xứ Catalan đã tiết lộ rằng hồi đầu năm 2008, Phó Chủ tịch Barca Marc lngla cùng với GĐTT Begiristain đã bí mật sang BĐN để đàm phán với Mounnho và người đại diện Jorge Mendes (cũng là đại diện của 2 cầu thủ Barca: Marquez và Deco). Khi ấy, Barca đã đưa ra nguyện vọng muốn mời Mourinho trở lại Nou Camp để thế chỗ Frank Rijkaard từ mùa giải tới. HLV người BĐN cũng rất sốt sắng với khả năng ấy. Song hai bên cũng không ký kết bất cứ một văn bản thỏa thuận nào.

Những hiềm khích trong quá khứ khiến Mourinho khó có thể đến Barcelona

Đến thời điểm hiện tại, Barca vẫn giữ nguyên quan điểm muốn chấm dứt hợp đồng sớm 1 năm đối với Rijkaard (hết hạn hợp đồng vào tháng 6/2009). Tuy nhiên, tình thế đã có chút ít thay đổi, và giờ người được Chủ tịch Barca Joan Laporta ưa thích hơn cả lại là Rafa Benitez chứ không phải Mourinho. Lý do chủ yếu khiến Laporta quay ngoắt sang HLV người TBN của Liverpool là Cruyff đã từ chối trở lại Ajax để tiếp tục quay lại làm cố vấn cho Barca.

Ảnh hưởng của huyền thoại người Hà Lan ở Nou Camp vẫn còn rất lớn, trong khi ai cũng biết Cruyff không ưa Mourinho một chút nào, nếu không muốn nói là “đối nhau chan chát”. Cách đây vài năm. hai người đã có cuộc tranh luận nảy lửa trên mặt báo về quan điểm chiến thuật. Một bên là đại diện cho trường phái "vị nghệ thuật", còn một bên lại đặt tính hiệu quả lên hàng đầu, mà điều đó dường như không phù hợp với triết lý truyền thống của Barca.

Hơn nữa, cho dù Mourinho từng có thời gian làm việc ở Nou Camp trong vai trò trợ lý ngôn ngữ của HLV Bobby Robson. Song nhiều CĐV xứ Catalan hắn vẫn chưa quên thái độ thù địch cũng như những tuyên bố vô cùng ngạo mạn của Mourinho khi ông này còn dẫn dắt Chelsea trong các lần đối đầu với Barca tại Champions League những mùa giải trước. Khi có thông tin Mourinho có thể trở lại, nhiều CĐV Barca đã mang những tấm biểu ngữ chống “kẻ khó ưa” này chăng lên khán đài sân Non Camp. Nên nhớ, ở Barca, tiếng nói của Cruyff cũng như giới CĐV là vô cùng quan trọng.

Trong khi đó, quan điểm của Benitez dù cũng chẳng khác gì nhiều so với Mourinho, song thực tế là khi HLV này còn dẫn dắt Valencia, cũng đã có nhiều thời điểm "Los Ches" cũng đã chơi tấn công vô cùng tưng bừng. Ngoài ra, Benitez vốn được coi là khắc tinh của Barca, nên nếu HLV này chuyển tới dẫn dắt đội bóng xứ Catalan thì rất có thể ông sẽ biết cách để vực dậy đội bóng sau 2 mùa giải khá bết bát.

Real hay lnter?

Ngoài Barca thì Real Madrid cũng thực sự quan tâm đến vị HLV người BĐN, nhất là trong thời điểm Schuster gần như bó tay trong việc giúp Real chặn đứng đà khủng hoảng. Tờ Marca đã từng tiết lộ rằng sau trận thua Valencia, Chủ tịch Calderon đã có cuộc họp khẩn kéo dài tới 50 phút với GĐTT Mijatovic, và trong cuộc bàn bạc giữa họ, cái tên Mourinho cũng đã được nhắc tới như một sự lựa chọn hàng đầu.

Moratti - Một Fan hâm mộ của Mourinho

Tuy nhiên, Calderon cũng chưa quyết đinh được việc có nên sa thải luôn Schuster hay không. Có vẻ như ngài chủ tịch Real vẫn muốn cho HLV người Đức có thêm thời hạn để sửa sai. Nhưng nếu vậy có thể Real sẽ bỏ lỡ cơ hội tiếp cận với Mourinho, bởi cựu HLV của Chelsea hiện cũng đang là mục tiêu hàng đầu để thay thế Roberto Mancini ở lnter.

Tại Serie A, lnter cũng đang lâm vào hoàn cảnh tương tự như Real ở Liga, từ chỗ gần như một mình một ngựa băng nhanh về đích, song giờ lại đang đứng rước nguy cơ bị hất khỏi ngôi số 1. Ngoài ra, cả hai CLB cũng đều đã bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng 1/8. Trong khi đó, ông chủ lnter Moratti cũng từng có nhiều lẩn bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho chiến lược gia người BĐN.

Trong tình cảnh đó, liệu Mourinho sẽ phản ứng ra sao. Thực tế, từ sau khi rời khỏi Stamford Bngde, Mourinho rất hạn chế tiếp xúc với giới truyền thông. Song hôm đầu tháng, HLV người BĐN đã dành cho tờ Gazzetta dello Sport một cuộc phỏng vấn, trong đó Mourinho nói rằng ông muốn làm việc ở Italia hoặc TBN.

Rõ ràng, Mourinho rất biết cái thế của mình. Các CLB cần ông hơn là ông cần một bến đỗ mới, bởi vào thời điểm hiện tại, ông vẫn đang rất được trọng vọng. Thậm chí, nếu không tới một CLB nào đó vào mùa Hè này thì rất có thể, chiếc ghế HLV của một ĐTQG hàng đầu châu Âu cũng sẽ rộng mở đối với Mourinho sau VCK EURO 2008. Ông chả việc gì phải vội cả.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X