Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Một nửa cuộc chơi V-League đã kết thúc

Thứ Ba 31/07/2007 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hy vọng vào một cuộc bám đuổi trên đầu BXH đã tắt. Hơn một nửa V-League đã qua là của Bình Dương, và nửa cuối này là của cuộc chiến chống xuống hạng hứa hẹn căng thẳng và khó lường.

Halida Thanh Hóa, đội bóng mà HLV Lê Thụy Hải nhiều lần mỉa mai nói kháy rằng "đối thủ lớn nhất" đã bị Bình Dương đã hạ 3-1. Bình Dương quá mạnh. Họ cứ tiến ào ào và dường như không thể đuổi kịp đội bóng này nữa.

Một ngày sau trận thắng quá ấn tượng của Bình Dương, HA.GL và ĐT.LA đồng loạt bị cầm chân còn Đà Nẵng thất bại. Bây giờ, tất cả mọi yếu tố đều ủng hộ Bình Dương. Họ đã chạm một tay vào chức vô địch và sẽ vô địch. Vấn đề chỉ còn là đội bóng của Hải "lơ" sẽ lấy Cúp trước bao nhiêu vòng đấu mà thôi.

Thực lực và tham vọng của Bình Dương khiến họ băng băng về đích

Đà Nẵng từ đầu giải đến giờ luôn có mặt trong nhóm đầu bảng, nhưng chẳng ai đánh giá cao họ. Mà kể cả Đà Nẵng có thích vô địch cũng khó, bởi khoảng cách giữa họ, đang đứng thứ 2, so với đội đầu bảng Bình Dương là 13 điểm.

Người ta đã lo ngại Bình Dương sẽ không giữ được lửa và đó là cơ hội để HA.GL, ĐT.LA vùng lên. Nhưng Bình Dương không ngã, trong khi 2 đối thủ cần phải dè chừng nhất là ĐT.LA, HA.GL lại ngã.

Không cần đợi đến cuộc đối đầu với Bình Dương thứ Tư tới, sau trận hòa 2-2 trước Đồng Tháp, người ta đã biết ĐT.LA đã đầu hàng. Còn HA.GL, trận hòa 2-2 với TMN.CSG đã khiến những ủng hộ viên nhiệt tình của đội bóng này cũng chấm dứt việc bấu víu vào những hy vọng mỏng manh.

Thực ra, ngay từ giai đoạn 1, khi chơi không thành công trong khi nhìn đối thủ cứ tiến mạnh mẽ theo mỗi vòng đấu, cả HA.GL lẫn ĐT.LA đã biết chức Vô địch V-League 2007 vuột khỏi tầm tay của họ.

HA.GL máu vô địch nhưng họ không đủ mạnh làm vương làm tướng như vài năm trước. Không mạnh về thực lực và không còn thứ quyền lực ghê gớm của một đội bóng lắm tiền nhiều của, có những con tính cao tay, có thể tác động đến các đối thủ khác, HA.GL chẳng đáng sợ nữa.

Cả Gạch và Gỗ đều không đủ sức để Vô địch năm nay

ĐT.LA cả giai đoạn 1 bị phân tán sức lực vào AFC Champions League. Nhưng vấn đề cốt lõi nằm ở tham vọng của đội bóng này. Sau 2 mùa vô địch liên tiếp, có đủ các danh hiệu, nếm trải đủ vinh quang, họ mất đi khát vọng. Không có những bổ sung cần thiết về lực lượng, lại mất đi động lực, ĐT.LA thậm chí còn yếu đi so với chính họ.     

Bình Dương đã từng tuột dốc không phanh 2 năm trước, nhưng đó là chuyện quá khứ. Ở V-League 2007 là một Bình Dương khát vọng, đoàn kết và chơi để chiến thắng. Ông Hải "lơ" có cách làm hợp lý và khả năng ứng xử với những tình huống xấu phát sinh đã thắp ngọn lửa khát khao nơi các học trò cháy ngày một mãnh liệt.

Một ví dụ đơn giản nhất, ông Hải tuyên bố thẳng với cả đội: Lãnh đạo hứa sẽ thưởng khoảng 5 tỷ nếu vô địch. Đá thắng lúc này không chỉ là vinh quang, tự hào mà là quyền lợi, là những khoản thưởng và ưu đãi cực lớn.

Càng đến gần chức vô địch, Bình Dương càng tập trung và tỉnh táo. Sẽ không thể có chuyện họ tự thua như lo ngại. Không phải khoảng cách 13 điểm so với đội thứ hai Đà Nẵng hay cách biệt tới 16, 17 điểm so với ĐT.LA và HA.GL mà là cái cách mà Bình Dương làm chủ cuộc chơi mùa này. Nó đảm bảo rằng họ sẽ vô địch.

Bình Dương cứ đua một mình về đích. Và thế là hơn nửa mùa giải 2007 đi qua, một cuộc chơi đã kết thúc.

Một suất xuống hạng đang đến rất gần với thầy trò ông Đoàn Phùng

Bây giờ, điểm nóng của V-League dồn xuống phía cuối đoàn đua, nơi những người khốn khổ sẽ đấu tranh để đẩy cho nhau 2,5 suất xuống hạng.

25 điểm, chỉ cần 2 chiến thắng trong số 10 trận đấu còn lại, Halida Thanh Hóa sẽ cập bến an toàn. Pisico Bình Định, Khatoco Khánh Hòa hay TCDK SLNA, họ có thừa lực để bứt lên. Nhìn lại cả một quá trình, tính trước tính sau cuối cùng sót lại 5 đội bóng sẽ phải tham gia cuộc đua chống xuống hạng.

Đó là HN.ACB, HP.HN, là 2 tân binh Đồng Tháp, Huda Huế và đội bóng đã 3 lần thay tướng cho đến thời điểm này TMN.CSG.

2,5 suất xuống hạng sẽ là thuộc về 5 đối thủ.

Mùa này, có những thời điểm tưởng như Đồng Tháp, Huda Huế sẽ chắc suất xuống hạng Nhất, nhưng họ không dễ dàng đầu hàng. Còn HN.ACB, HP.HN và TMN.CSG, cả 3 đối thủ có "kinh nghiệm" trụ hạng và cứ mùa nào họ lo ở lại V-League, mùa đó cũng có vài trận đấu bị nghi ngờ.

Những cuộc đấu tranh sinh tồn, bao giờ cũng ác liệt và phức tạp. Lịch sử đã chứng minh, càng về cuối giải khi mỗi trận đấu đều có thể liên quan đến số phận của một đội bóng thì độ nhạy cảm càng gia tăng.

Bởi thế, cuộc đua trụ hạng sẽ hấp dẫn, căng thẳng và có nhiều cái để chờ đợi hơn so với nửa trên của BXH. Nhìn vào đó, người ta có thể biết mức độ sạch, thành công của V-League 2007 là như thế nào?

Không phải những yếu tố chuyên môn mà sạch hay không sạch, đó mới là cái quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của giải đấu hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

Vì lẽ đó, kể cả khi Bình Dương sờ tay vào cúp Vô địch sau hơn nửa mùa giải thì vẫn có thể khẳng định V-League 2007 còn lâu mới kết thúc. 

Bảng xếp hạng Petro Gas V-League 2007 vòng 16

Đội bóng

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Hiệu số

Điểm

1Bình Dương

 16

 123129/1439
2Đà Nẵng

 16

 75421/1226
3Pisico Bình Định

 16

 74520/1725
4Halida Thanh Hoá

 16

 67 3 16/1725
5ĐT.LA 16 65524/2023
6HAGL

 16

 64622/2122
7ĐPM Nam Định

 16

 56520/1821
8K.Khánh Hoà

 16

 63716/1521
9TMN.CSG

 16

 55619/2020
10TCDK SLNA

 16

 47521/2119
11Đồng Tháp

 16

 37614/1916
12HN.ACB

 16

 44813/2016
13HP.HN 16 36717/2315
14Huda Huế 16 26811/2412

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X