Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Một ngày trước trận Barca - MU: Sir Alex và cơ hội "nâng tầm giá trị"!

Thứ Ba 26/05/2009 23:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Có lẽ không ít người hâm mộ bóng đá đều biết rằng, Alex Ferguson là một trong những HLV giàu thành tích nhất thế giới. Nhưng chỉ đến đêm mai, nếu như dẫn dắt Manchester United lên ngôi ở Champions League lần thứ 3 trong sự nghiệp dẫn dắt, nhà cầm quân người Scotland sẽ trở thành chiến lược gia vĩ đại nhất mọi thời đại.

Sir Alex là “ngòi nổ” cho mọi thành công của MU

Thành công của Manchester United cho đến thời điểm này không thể không kể đến cái tên Alex Ferguson. Lần lượt những huyền thoại đã được xuất hiện trên sân Old Trafford như Eric Cantona, Peter Schmeichel, Bryan Robson, David Beckham, Roy Keane, Ruud van Nistelrooy, Ryan Giggs, hay Paul Scholes,... Nhưng tất cả những huyền thoại đó đều do bàn tay của Sir Alex tạo nên. Người được mệnh danh là bậc thầy của các bậc thầy về khả năng nhìn người và khả năng điều khiển trận đấu bằng... những ngón tay bên ngoài sân cỏ.
Đã 23 năm kể từ cái ngày đầu tiên Alex Ferguson bỡ ngỡ đặt chân đến sân Old Trafford nhận nhiệm vụ thay thế cho Ron Atkinson đã không còn uy lực. Khi đó, mọi cái đều rất xa lạ đối với nhà cầm quân người Scotland. Ông mới chỉ thành công một chút với CLB Aberdeen của nước nhà và phải gánh trên vai trọng trách rất lớn ở một đội bóng vĩ đại như Manchester United. Đến bây giờ, với hàng chục danh hiệu lớn nhỏ mà ông đã mang về MU, Sir Alex xứng đáng là huyền thoại vĩ đại nhất mà "Nhà hát của những giấc mơ" đã tạo ra. Ông có lẽ đã thuộc mọi ngõ ngách trong sân Old Trafford, từ những sân tập vắng vẻ đến các khán đài luôn chật kín khán giả mỗi khi đội nhà thi đấu. Mọi thứ đã thay đổi rất nhiều kể từ khi ông đến. Chỗ ngồi trên sân Old Trafford đã được tăng lên rất nhiều, lượng CĐV của đội bóng trên khắp thế giới cũng đã tăng lên rất nhiều. Vấn đề lương bổng của các cầu thủ cũng đã tăng lên rất nhiều, và điều quan trọng nhất là các danh hiệu cứ dần đầy lên theo ngày tháng... Và đêm mai, Sir Alex có cơ hội để làm đầy thêm phòng truyền thống của Manchester United với một chiếc cúp châu Âu danh giá. Hơn nữa, danh hiệu vô địch này không chỉ đơn thuần là một chiếc cúp. Nó còn là sự khẳng định, sự thống trị và một cách để Sir Alex "nâng tầm giá trị" của nhà cầm quân tài ba nhất lịch sử "túc cầu giáo".

Người đàn ông của danh hiệu

Hiện nay, Alex Ferguson đang là 1 trong 14 HLV đã từng vinh dự được sở hữu chiếc cúp vô địch châu Âu hai lần trong sự nghiệp cầm quân của mình. Và nếu như đêm mai, MU đánh bại Barcelona trong trận chung kết Champions League, nhà cầm quân người Scotland sẽ được sánh vai cùng với Paisley, cựu HLV của Liverpool, với 3 lần nhận được vinh dự này. Tuy nhiên, khi đó Paisley chỉ có thể so sánh với Sir Alex ở danh hiệu châu Âu mà thôi. Còn nếu tính tất cả những chức vô địch mà Sir Alex đã sở hữu, Paisley chỉ xứng đáng là "đàn em", vì khi đó với 45 danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp huấn luyện, Ferguson đã trở thành HLV vĩ đại nhất trong lịch sử môn thể thao Vua. Không chỉ có vậy, với 52 danh hiệu cá nhân đã từng được trao tặng trong quá khứ, khó có ai có khả năng vượt qua ông.
Theo một cuộc điều tra gần đây trong giới CĐV Manchester United, người được hâm mộ nhất ở "Nhà hát của những giấc mơ" không phải là Eric Cantona, không phải là Bryan Robson, không phải là David Beckham, và càng không phải là Cristiano Ronaldo mà chính là Sir Alex Ferguson. Điều này hoàn toàn dễ hiểu vì tất cả những cầu thủ nói trên cũng đều do một tay Sir Alex "nhào nặn". Thời gian trôi càng nhanh, nỗi sợ hãi về một cuộc chia ly với Sir Alex của các CĐV của MU càng lớn hơn bao giờ hết. Vị trí quen thuộc trên băng ghế chỉ đạo đã gắn bó với họ trong hơn 20 năm qua sắp đến ngày bị... thay mới. Hình ảnh quen thuộc về một Sir Alex luôn nhóp nhép chiếc kẹo cao su trong miệng chuẩn bị được thay thế bằng một hình ảnh khác, hình ảnh không ai biết sẽ thế nào, nhưng ai cũng biết sẽ phải rất lâu mới có thể làm họ vơi đi nỗi nhớ về người đàn ông... biết mặc váy đến từ Scotland.

Nâng tầm giá trị nhé, Sir Alex!

Sir Alex và các học trò đã có mặt ở Roma và đang chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu quan trọng nhất trong mùa giải. Ông đang đứng trước cơ hội trở thành HLV đầu tiên cùng đội bóng của mình bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Champions League kể từ khi giải đấu này đổi tên năm 1992. Kinh nghiệm của Sir Alex là không thể tranh cãi, lực lượng trong tay ông cũng đang căng tràn sức sống, sự lạc quan trong nụ cười của ông cũng khiến người ta có thể tự tin vào một kết quả có lợi cho "Quỷ đỏ" thành Manchester. Vậy thì còn chờ gì nữa, "nâng tầm giá trị" nhé, Sir Alex!
  • Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X