Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Một ngày trước lễ khai mạc Confederations Cup 2009: Điểm hẹn mùa hè

Thứ Bảy 13/06/2009 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Diễn ra đúng vào một năm lẻ, năm không có những ngày hội lớn nào của bóng đá châu Âu và thế giới, FIFA Confederations Cup 2009 thực sự là một điểm hẹn thú vị và hấp dẫn cho một mùa hè sục sôi về bóng đá.

Bài 1: Lịch sử Confederations Cup
Bài 2: Điểm mặt các anh tài tại FIFA Confederations Cup
+
+
Bảng B: Italia, Brazil, Mĩ và Ai Cập
Bài 3: Công tác chuẩn bị và những bất ngờ thú vị

Lượm lặt Confederations Cup từ A đến Z

Điểm hẹn mùa hè

Confederations Cup 2009 lần đầu tiên trên đất Nam Phi sẽ là
một ngày hội bóng đá của tháng 6

Thông thường vào các năm chẵn, cả thế giới luôn được sống trong không khí sục sôi "ăn bóng đá, ngủ bóng đá" bởi các giải đấu tầm cỡ như Euro hay World Cup. Với những năm lẻ, hầu như mùa hè, quãng thời gian các giải vô địch quốc gia kết thúc, thế giới bóng đá như chìm lắng. Nhưng từ khi FIFA Confederations Cup ra đời từ năm 1992 (tiền thân là King Fahd Cup) và dần được hoàn thiện cho đến thời điểm hiện tại, giải đấu được coi là "tiền World Cup" bắt đầu tạo được sự ảnh hưởng nhất định từ người hâm mộ.

Vì là một giải đấu có quy mô nhỏ nên FIFA đã không ngần ngại đầu tư lớn vào Confederations Cup để đưa giải đấu trở nên hấp dẫn và thu hút được nhiều sự chú ý hơn. So với quá khứ, thay vì các ĐT ưu tú đều "từ chối khéo" không tham gia như trường hợp của Đức (1997 và 2003) hay Pháp (1999), việc được chơi tại Confederations Cup hiện tại là một vinh dự. Các ĐT hứa hẹn đều mang tới những đội hình mạnh nhất và đặt quyết tâm mang về phòng truyền thống chiếc cúp liên lục địa,  con đẻ thứ hai của FIFA, tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới. 8 đội tuyển: 6 nhà vô địch các châu lục, ĐKVĐ thế giới cùng chủ nhà Nam Phi sẽ hội tụ tại quốc gia đăng cai World Cup 2010 với những ngôi sao sáng giá nhất hứa hẹn sẽ là một ngày hội của bóng đá thế giới trong tháng 6 nóng bỏng này.

Khởi động trước thềm World Cup

Sự góp mặt của những đội bóng lớn như Italia, Brazil và Tây Ban Nha,
Confederations Cup 2009 đang được háo hức chờ đón

 

Confederations Cup 2009 được ví như một World Cup thu nhỏ khi nó có sự góp mặt của các đại diện ưu tú nhất tại 5 châu lục (Châu Mĩ chia ra thành Bắc Trung Mĩ và Nam Mĩ). Lần đầu tiên trong 8 kì Confederations Cup, giải đấu năm nay có sự góp mặt của 3 đại diện đều thuộc tôp 5 bảng xếp hạng của FIFA (tháng 5) với Tây Ban Nha thứ nhất, Italia thứ 4 và Brazil thứ 5. Việc FIFA nâng cấp Confederations Cup lên một tầm cao mới với những doanh thu về bản quyền truyền hình cũng như giải thưởng khiến cho giải đấu "tiền World Cup" như một ngày hội được háo hức chờ đón.

Người hâm mộ chờ đón những bữa tiệc bóng đá sẽ kéo dài từ ngày 14/6 đến 28/6. Italia, Brazil, Tây Ban Nha, Nam Phi, Mĩ, Ai Cập, New Zealand và Iraq sẽ là 8 ĐT vinh dự được góp mặt tại Confederations Cup 2009. Nhiều người trông đợi vào những bất ngờ nhưng có nhiều người lại nghĩ đến một trật tự vốn tồn tại từ lâu sẽ vẫn được thiết lập. Nghĩa là tại bán kết, vẫn sẽ có những cái tên như Italia, Brazil và Tây Ban Nha, suất còn lại có thể sẽ là cho Nam Phi hay Iraq. Một kịch bản tương đối hoàn hảo cho điểm hẹn bóng đá của tháng 6.

Tuy nhiên, dù có diễn ra với bất cứ một kịch bản hay bất ngờ nào, Confederatons Cup 2009 vẫn sẽ là một ngày hội. Nó xứng đáng với công tác chuẩn bị cũng như việc FIFA đã làm tất cả để đánh bóng thương hiệu cho giải đấu quan trọng thứ hai sau World Cup. Ngày mai, Confederations Cup 2009 sẽ chính thức khởi tranh.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X