Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Một cuộc chuyển giao màu sáng

Thứ Năm 11/09/2008 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy là người ta có thể tin tưởng vào một tương lai tươi sáng của ĐT Anh. Đêm qua, khi những bài ca từ nước Anh được ngân lên ở SVĐ thành phố Zagreb của Croatia, cũng là lúc người hâm mộ bóng đá Anh biết rằng đã có một cuộc chuyển giao với gam màu sáng - gam màu của niềm tin và sự thành công.


Capello đã thành công trong việc đánh thức khát khao
chiến thắng cho các học trò

Trước khi trận đấu này diễn ra, đã rất nhiều người nghi ngờ vào khả năng có điểm của Capello và các học trò, đặc biệt khi mà họ đã có một trận thắng không thật sự thuyết phục trước một đội bóng đàn em như Andorra mới diễn ra tuần trước. Rồi đến việc băn khoăn liệu chiến lược gia người Ý sẽ chọn Beckham hay Walcott ở vị trí tiền vệ phải để phát huy được tối đa sức mạnh của đội bóng? Và điều quan trọng là đẳng cấp của HLV hàng đầu thế giới như Capello sẽ được thể hiện ra sao.

Cuối cùng câu trả lời đã có. ĐT Anh chơi trên chân những cầu thủ chủ nhà. Không hề giống một Croatia đã khiến cả châu Âu bất ngờ ở VCK Euro 2008 vừa qua. Càng không giống một Croatia đã từng khiến "bầy sư tử" Anh gục ngã cay đắng ngay tại Wembley cách đây chưa đầy một năm. Capello đã cho nước Anh thấy ông không phải là McClaren, mà là một HLV tên tuổi lừng lẫy châu Âu. Ông đã truyền cho các cầu thủ Anh cảm hứng chơi bóng và cái quan trọng là khát khao chiến thắng, điều mà người tiền nhiệm đã thực hiện không thật sự xuất sắc.


Walcott là ngôi sao sáng nhất trong trận đấu đêm qua

Các cầu thủ ngôi sao của nước Anh đã thể hiện đúng lúc phẩm chất của mình. Họ luôn được đề cao ở các CLB đang chơi bóng, nhưng không hiểu sao luôn đánh mất chính mình mỗi khi khoác áo ĐTQG. Capello đã trung hòa được điều đó. Đêm qua, chúng ta có thể thấy "tam sư" chơi bóng đẹp mắt thế nào. Đặc biệt là những tình huống ghi bàn của họ. Phối hợp nhuần nhuyễn, tự tin trước cầu môn đối phương. Và ngôi sao sáng nhất của "dải thiên hà" đó chính là Theo Walcott, tiền vệ mới 19 tuổi đang khoác áo Arsenal. Không cần nói đâu xa, cú hat-trick của anh đã nói lên tất cả.

Trước trận đấu, đã có một số ý kiến cho rằng Walcott chưa đủ kinh nghiệm để thi đấu ở một trận có tính quyết định và đầy duyên nợ như vậy. Nhưng tất cả trong số họ đã nhầm. Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng không ai có thể nhận ra một "trái tim trẻ" trong lồng ngực của Walcott đêm qua. Anh thi đấu chững chạc một cách kỳ lạ. Có thể thấy ngay điều đó trong cú dứt điểm thành bàn và cách ăn mừng bàn thắng đó của anh. Rất ung dung, tự tại, rất điềm đạm và tự tin. Chứng kiến điều đó, hẳn Beckham cảm thấy hài lòng. Tiền vệ tài hoa một thời của Manchester United chưa bao giờ là người đố kị với tài năng của người khác. Thậm chí anh chính là cầu thủ rất tâm huyết với ĐT Anh. Chính hành động nhường lại băng đội trưởng của mình trước đây đã nói lên điều đó. Đối với Beckham, được cống hiến cho ĐTQG ngày nào là một điều tuyệt vời đối với anh ngày đó.


Một cuộc chuyển giao đầy hứa hẹn

Ở những phút nghỉ giữa hai hiệp thi đấu, chính Beckham đã nói với Walcott rằng: "Hãy tỏ ra tham lam một chút, cậu sẽ lại có bàn thắng cho mình. Walcott đã làm đúng như vậy và anh có thêm cho mình hai lần lập công nữa." Điều đó đã nói lên rằng, Beckham luôn làm hết sức mình vì đội bóng. Cái bắt tay và nụ cười rất tươi của tiền vệ đang khoác áo LA Galaxy sau khi vào thay "số 7 mới" của ĐT Anh đã khiến rất nhiều trái tim yêu đuối phải cất lên tiếng khóc. Họ khóc vì sắp phải chia tay một cầu thủ vĩ đại của bóng đá Anh, và rơi những giọt nước mắt vui mừng để chào đón một nhân vật đầy hứa hẹn khác, Theo Walcott. Rất nhiều người sẽ tiếp tục đặt kỳ vọng vào cầu thủ này và mong anh sẽ trở thành một "số 7 huyền thoại" nữa của đất nước được mệnh danh là quê hương của bóng đá.
  • Sơn Lâm  

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X