Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Moratti - Mancini: Rồi họ cũng chia tay!

Thứ Năm 08/05/2008 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Inter bắt đầu tuần lễ quan trọng mà họ sẽ ăn mừng Scudetto với chiến thắng trước Siena bằng một sự cố không đáng có: Moratti chỉ trích Mancini và Mancini đáp lại một cách mạnh mẽ. Inter tự biến mình trở thành một trò cười cho tất cả, hay là màn dạo đầu của một cuộc li hôn không hẹn trước?

Khi Moratti mất mặt 

Sau một trận derby mà lnter đã chơi như một kẻ mất hồn và mất luôn cơ hội giành Scudetto trước mũi kẻ thù, Moratti đã tuyên bố trên truyền hình ngay sau khi tiếng còi cuối cùng cất lên: "Chúng tôi đã chơi quá thận trọng trong hiệp 1, và khi chúng tôi thức tỉnh thì đã thủng lưới 2 bàn. Sự thật là lnter đã chơi thiếu dũng cảm. Không thể chiến thắng theo cách ấy, và đấy cũng không phải là một điều ngạc nhiên". Đúng, không phải là điều ngạc nhiên, bởi lnter đã không chỉ thua Milan theo cách ấy, mà đã thua Liverpool cả 2 trận cách đây chưa lâu, đã từng thua Juve và hòa Roma theo cùng một cách, đã bị Villarreal và Valencia loại một cách đáng xấu hổ.

Quãng thời gian êm ấm giữa Moratti và Mancini đã qua

Mà vị Chủ tịch đầy quyền thế của lnter đã cảm thấy mất mặt rất nhiều lần trong những hy vọng chiến thắng mang tính biểu tượng để rồi sau đó thất bại một cách đắng ngắt. Ông đã hy vọng lnter thắng Roma, đối thủ duy nhất đáng cạnh tranh với lnter, để đăng quang mùa trước. Ông đã hy vọng lnter thắng Milan, đối thủ lớn cuối cùng trong một mùa giải mà lnter đã không thể hiện được sự vượt trội trước những kẻ thù cùng đẳng cấp, để đăng quang mùa này. Điều mà ông có là 2 thất bại cay đắng với cùng tỉ số 1-2, trước con mắt mở to của cả nước Ý và thế giới.

Hai năm liên tiếp lnter đoạt Scudetto theo cùng một kịch bản: Moratti chưa bao giờ hài lòng bởi lẽ nó không trọn vẹn, không đánh bại được những kẻ thù mạnh nhất, không đem lại sự tự hào cho người chủ và tạo điều kiện cho những kẻ chỉ trích lại mở mồm. Mancini có thể không đếm xỉa đến thái độ ấy, cũng không quan tâm đến những gì dư luận nói về mình, nhưng ông không thể làm giảm đi những nỗi bực dọc trong lòng Moratti.

Moratti và tất cả các tifosi lnter không thể chấp nhận được việc đấy chỉ là một trong những trận thua bình thường hiếm hoi của đội bóng trong mùa giải. Thua Milan không chỉ là điều không thể chấp nhận, mà lại còn mở ra cho đối thủ cùng thành phố cánh cửa vào Champions League, cung cấp cho họ hàng chục triệu Euro tiền bản quyền truyền hình và giá trị thương mại. Trận thua ấy khiến những người hâm mộ lo ngại một viễn cảnh xám xịt, rằng biết đâu Milan và lnter sẽ lại gặp nhau ở Champions League mùa tới (ở vòng tứ kết chẳng hạn), và Milan sẽ lại loại đối thủ cùng thành phố năm nào cũng lơ ngơ ở giải đấu này bằng những bàn thắng của Drogba và những pha cứu bóng của Frey, những người được Milan mua về bằng tiền có được từ việc Milan có mặt ở Champions League mùa tới nhờ sự "giúp đời của lnter trong trận derby!

Khi Mancini phản pháo

Vị HLV nổi tiếng về thẳng thắn của lnter đã đáp trả lại người Chủ tịch CLB bằng một thông điệp bất cần: "Ai cũng có thể xem trận đấu như họ muốn. Khi đội bóng thất bại, HLV là người bị đổ lỗi. Ngài Chủ tịch có thể nói thế, nhưng tôi không đồng ý". Câu này có thể được dịch như sau: "Moratti nhìn trận đấu theo cách của ông ta, và vì ông ta là người trả lương cho tôi nên ông ta nói gì trả được". Câu này cũng có thể được lí giải như sau: Nếu lnter đã chơi cả một trận tệ hại, sút cầu môn đúng 3 lần, chỉ đe dọa Milan bằng những tình huống bóng chết, là bởi vì Mancini không muốn vô địch ở vòng đó để khỏi phải ăn mừng Scudetto trên một cái sân đầy rẫy tifosi của kẻ thù.

HLV Mancini có khả năng sẽ phải ra đi

Mancini tiếp tục đọc chính tả cho các nhà báo: "Chúng tôi không đá trận derby để cầu hòa và sau đó chúng tôi đã phản ứng lại. lnter không phải là không đủ dũng khí. Tóm lại, chỉ trích tôi cũng chẳng ích gì". Một lời tuyên bố nực cười, bởi 2 tháng trước, sau khi lnter bị Liverpool loại, ông đã lên tiếng như một đứa trẻ sau khi không được mẹ cho bú: "Cuối mùa bóng này, tôi sẽ ra đi ".Thế mà trong cuộc trả lời phỏng vấn vào hôm thứ ba, ông bảo: “Tôi vẫn còn hợp đồng 3 năm nữa". Vậy thì, rốt cục, ngài muốn gì, Mancio?

Có thể những lời tuyên bố ra đi của Mancini sau trận thua Liverpool là một cách để tăng cường động lực cho cả đội khi đẩy họ vào chân tường của sức ép tâm lí. Có thể những lời phản pháo Moratti là cách để đẩy ông chủ của mình vào thế đối đầu nhằm một mục đích rõ ràng: Mancio sẽ không đi đâu hết, bất kể có mâu thuẫn với Moratti hay không, nhưng nếu ông muốn thay Mancini bằng một người khác, một đống tiền sẽ được bỏ ra để bồi thường hợp đồng (nếu Mancini từ chức, ông sẽ không nhận được một 1 xu. Nhưng tại sao ông lại phải trả chức nếu ông đoạt Scudetto?). Có thể cãi nhau là một chuyện thường ngày ở lnter, nhưng chắc chắn họ sẽ chia tay nhau.

Cả Italia vẫn hy vọng trận thua derby hôm 4/5 sẽ mở ra cả một thảm họa mới sau sự kiện kinh khủng ngày 5/5/2002. Hôm ấy, tất cả các sân bóng Serie A đều để một tai ở San Siro để chờ một điều gì đó xảy ra (hôm ấy tôi sẽ ngồi trên sân Olimpico ở Roma, xem 1 trận Roma - Atalanta, trận cuối cùng của Roma mùa này trên sân nhà). lnter sẽ đoạt Scudetto vào Chủ nhật 11/5 này (trong lịch Italia là "Ngày của mẹ", ngày mà người ta tặng mẹ những đóa hoa đỗ quyên) hay không, không ai biết, nhưng Barca đã lựa chọn Guardiola để thay Rijkaard, càng tăng thêm khả năng Mourinho về lnter. Một mùa Hè nóng bỏng đối với cả lnter lẫn Mancini sắp mở ra sau khi mùa bóng kết thúc. Theo dõi lnter luôn quay cuồng trong những cuộc đấu đá nội bộ là một câu chuyện trở nên hết sức bình thường, nhưng luôn thú vị trong đời sống Calcio.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X