Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Montenegro - Italia: Theo đuổi tham vọng

Thứ Bảy 28/03/2009 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù chuyến làm khách tại Montenegro đầy bất trắc và có thể ảnh hưởng tới ngôi đầu bảng 8 nhưng Marcelo Lippi vẫn tuyên bố Italia sẽ vẫn chơi với 4-3-3, ý đồ chiến thuật mà từ lâu ông đã theo đuổi.

Italia sẽ gặp nhiều khó khăn trước  Montenegro

Với tài cầm quân xuất chúng của mình, Lippi đã đưa Italia lên ngôi tại World Cup 2006 trên đất Đức . Khi đó, "gã đầu bạc" mang đến vinh quang cho Azzurri với công thức chiến thắng 4-4-2. Nhưng cũng sau thành công bất ngờ đó, Lippi tiết lộ ông vẫn muốn Italia chơi với sơ đồ 4-3-3 hơn. Chính vì lý do đó, lần tái ngộ với Azzurri này, "gã đầu bạc" quyết tâm theo đuổi sơ đồ tấn công. Hơn nữa với việc Roberto Donadoni, người đã từng thất bại tại Euro 2008 khi cũng sử dụng 4-3-3 một lần nữa càng khiến cho ông có thêm động lực để thực hiện tham vọng lớn này.

Tuy nhiên sau 6 trận dẫn dắt Italia (3 thắng, 2 hòa và 1 thua), Lippi vẫn chưa tìm ra tính hiệu quả của sơ đồ chiến thuật mới này. Dường như các Azzurri đã quá quen với lối chơi phòng ngự phản công sở trường với 4-4-2 truyền thống nên khi chuyển sang 4-3-3, Italia chơi khá bế tắc và rời rạc. Dù Italia vẫn có tới 3 chiến thắng quan trọng nhưng thành tích ấy chỉ có ý nghĩa về mặt điển số chứ chưa thể phát huy được tính hiệu quả cũng như thể hiện được sức mạnh thực của mình. Nên nhớ, trong cả 3 chiến thắng chỉ xuất phát chỉ mang đậm dấu ấn cá nhân với những cú đúp của Di Natale, của De Rossi hay của Aquilani. Điều mà người Italia cần ở Lippi chính là ông phải đưa Azzurri trở lại với sức mạnh và đẳng cấp của nhà vô địch thế giới. Vì lẽ đó, "gã đầu bạc" đã phải nhận khá nhiều sự chỉ trích của dư luận.

Lippi vẫn chưa thể mang lại tính hiệu quả cho Italia với công thức 4-3-3

Nhưng với cá tính của mình Lippi vẫn duy ý chí lập trường của mình, giống như cách ông đã thờ ơ với Cassano dù cho quyết định này gặp phải sự phản đối từ phía các tifosi. Dù đang sở hữu trong tay mạch 31 trận bất bại nhưng "gã đầu bạc" vẫn tiếp tục thử nghiệm với 4-3-3 trong tâận giao hữu với Brazil hồi giữa tháng 2 vừa qua.  Trước một đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới, thất bại đến như một kết quả tất yếu. Nhưng trận thua 0-2 đó cũng không thể khiến Lippi từ bỏ tham vọng của mình. Trước trận đấu quan trọng với Montenegro, ông tuyên bố sẽ sử dụng 3 tiền đạo Di Natale, Iaquinta và Quagliarella.

Có lẽ Lippi đang quá mạo hiểm, khi mà công thức 4-3-3 chưa vận hành trơn tru thì ở những trận đấu có tính chất quan trọng việc thử nghiệm đang như một con dao 2 lưỡi. Nếu Italia thành công, mọi chuyện sẽ trở nên êm đẹp. Nhưng nếu là một thất bại, ngôi đầu bảng 8 của Italia có thể vị CH Ireland đe dọa nghiêm trọng. Không những vậy, Lippi sẽ lại phải nhận sự chỉ trích từ phía dư luận. Cũng may cho Italia lúc này, Montenegro không có được Vucinic, một cầu thủ rất hiểu bóng đá Italia vì án treo giò. Nhưng mối nguy hiểm từ đội bóng vùng Balkan luôn rất khó lường vì thế mục tiêu 3 điểm của Italia khó có thể thực hiện được.

Đội hình dự kiến:
Montenegro
: Poleksic; Basa, Tanasijevic, Batak, Pejovic; Vukcevic, Boskovic, Bozovic, Drincic; Jovetic, Djalovic.
Italia: Buffon; Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Grosso; De Rossi, Pirlo, Palombo; Di Natale, Iaquinta, Quagliarella.

Dự đoán: 0-1

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X