Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Monaco GP: Tiếc cho Ferrari

Thứ Hai 26/05/2008 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giành 2 vị trí xuất phát đầu tiên tại Monaco GP, những tưởng Massa và Kimi Raikkonen sẽ chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua tại Pháp. Nhưng những gì diễn ra tại Monaco GP tối qua đã làm các fan của Ferrari phải thất vọng. 




Monaco GP là trường đua chật hẹp và có nhiều khúc cua khó. Bởi vậy, ưu thế về tốc độ của F2008 sẽ không được phát huy trong vòng đua này. Tuy nhiên trước khi ngày đua chính thức diễn ra, Ferrari cũng không phải âu lo nhiều bởi bộ đôi Massa - Kimi đã giành 2 vị trí xuất phát đầu tiên. 
 
Đây là yếu tố rất quan trọng, quyết định thành bại tại Monaco GP bởi với đường đua bé, sẽ rất khó cho các tay đua xếp sau vượt mặt người dẫn đầu. Cụ thể: Hamilton mặc dù xuất phát thứ 3 nhưng nếu muốn chiếm vị trí cầm cờ của Massa, anh còn phải vượt qua sự kèm cặp của Raikkonen. McLaren cần một sự may mắn tại Monaco GP mới hy vọng vượt mặt Ferrari.


Và thứ đội đua Anh cần đã tới, từ sai lầm của Massa. Tay đua người Brazil mắc lỗi ngay khi xuất phát, không hiểu sao Massa lại ép Kimi Raikkonen. Chưa hết, dự báo thời tiết đã chính xác khi cảnh báo sẽ có mưa vào ngày đua chính thức. Cơn mưa đã làm giảm đi sự chính xác trong các pha xử lý của 2 tay đua Ferrari (đua trong trời mưa chưa bao giờ là sở trường của đội đua Italia).

Bước ngoặt diễn ra ở vòng 34, khi Hamilton vươn lên dẫn đầu đoàn đua. Đến vòng 36, khoảng cách giữa Hamilton và Massa đã lên tới 13s, và được gia tăng thành 34s ở vòng 52. Vòng 57, Massa mất cả vị trí thứ 2 vào tay Kubica khi anh vào pít lần thứ 2.

Khi đó, tay đua còn lại của Ferrari, Kimi Raikkonen vẫn đang ở vị trí thứ 5. Xếp trên anh là Sutil của Force India. Vòng 68, trong một nỗ lực vượt mặt đối thủ, xe của Raikkonen đã va chạm với Sutil khiến chiếc F2008 mất toàn bộ cánh gió trước. Cả 2 cùng phải vào pít khắc phục sự cố (lần thứ 4 của Kimi). Khi trở ra, Raikkonen đã tụt xuống tận thứ 9 trên BXH.




Ở phía đầu đoàn đua, không có sự thay đổi nào nữa. Hamilton dẫn đầu từ vòng 34 và yên vị ở vị trí cầm cờ đến khi kết thúc cuộc đua, qua đó giành chiến thắng chặng thứ 2 trong mùa giải năm nay. Xếp thứ 2 bất ngờ là R. Kubica của BMW. Tay đua người Ba Lan đã khiến mọi người phải chú ý đến mình khi thi đấu với phong độ rất ổn định. Sau 6 chặng, Kubica mới một lần không giành được điểm nào (Australia GP), thành tích tốt hơn cả Massa.

Bên cạnh sự xuất sắc của Hamilton, sau chặng đua này, có lẽ nhiều người sẽ đặt dấu hỏi cho sự phối hợp giữa Massa và Kimi Raikkonen?

BXH cụ thể


BXH sau 6 chặng đua


BXH đội đua

(Theo 24h)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X