Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Minh Phương đứng trước nguy cơ giải nghệ

Thứ Năm 26/07/2007 18:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội trưởng ĐTVN Minh Phương có nguy cơ phải chia tay sân cỏ vĩnh viễn do bị "mao mạch dị ứng". Sau Asian Cup 2007, Phương được yêu cầu nghỉ ngơi chờ các bác sỹ chuyên khoa thận hàng đầu Việt Nam hội chẩn để có kết luận cuối cùng về khả năng tiếp tục theo đuổi bóng đá.

Căn bệnh mà Minh Phương mắc phải có tên y học là "mao mạch dị ứng" hay còn gọi là hội chứng "tự miễn", một dạng của bệnh thận. Trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup hồi đầu năm nay, thận của Phương đã bị phát hiện có vấn đề.

Sau khi được đưa sang Singapore khám, các bác sỹ đã kết luận Phương vẫn có thể tập luyện, thi đấu ở mức độ vừa phải. Tuy nhiên, tại Asian Cup 2007 vừa qua, do luyện tập, thi đấu căng thẳng mất quá nhiều sức nên Phương có những biểu hiện khác thường như quá mệt mỏi, mất ngủ và khó đi tiểu hoặc đi tiểu ra máu...

Sau trận gặp Qatar, do lo lắng về tình trạng sức khỏe của cậu học trò, đích thân HLV Riedl đã dẫn Phương tới Bệnh viện Quốc tế khám. Tuy nhiên, do bận thi đấu và không thể tiến hành những xét nghiệm cần thiết ngay lập tức nên các bác sỹ chỉ có thể đưa ra những chỉ định, hướng dẫn cách ăn uống, nghỉ ngơi và điều chỉnh lượng vận động.

Người đội trưởng mẫu mực Minh Phương

Do trường hợp của Minh Phương khá phức tạp nên sau khi chia tay Asian Cup 2007, bác sỹ của ĐTVN là Nguyễn Trọng Hiền đã yêu cầu Minh Phương nghỉ ngơi hoàn toàn theo những chỉ dẫn trong khi chờ đợi các bác sỹ chuyên ngành thận khám lại.

Với sự giúp đỡ của Viện trưởng Viện Khoa học TDTT - Bác sỹ Lê Quý Phượng, một Hội đồng hội chẩn được thành lập với tất cả những chuyên gia hàng đầu về thận của các bệnh viên lớn ở Việt Nam như Việt Đức, Bạch Mai... sẽ được mời đến để khám xét, đưa ra kết luận về trường hợp của Minh Phương.

Theo bác sỹ Nguyễn Trọng Hiền, trường hợp của Minh Phương cần phải xem xét kỹ lưỡng và theo dõi thêm một thời gian. Sau khi những chuyên gia hàng đầu về thận của Việt Nam có kết luận cũng như ý kiến tham khảo của các bệnh viện lớn trên thế giới thì mới có thể xem xét khả năng tiếp tục chơi bóng của Minh Phương.

Ngay khi về ĐTVN về nước, việc gửi giấy mời đến các bác sỹ hàng đầu về thận tham gia chẩn đoán cho Minh Phương đã được tiến hành. Tuy nhiên, do nhiều chuyên gia đã kín lịch làm việc không thể sắp xếp kịp nên dự kiến, sớm nhất là đầu tuần sau Minh Phương mới có thể ra Hà Nội để được hội chẩn.

Trao đổi với Minh Phương qua điện thoại, cầu thủ này cho biết hiện anh đang rất lo lắng. Sau khi trở về từ Thái Lan, cựu cầu thủ CSG này đã xin nghỉ tập ở Đồng Tâm Long An, ở nhà nghỉ ngơi và vẫn đang chờ đợi tình hình.

"Tôi cũng không biết tình hình cụ thể, chỉ biết căn bệnh của mình nếu không biết chữa trị đúng cách sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe. Rất may mắn là có sự giúp đỡ tận tình của bác sỹ của ĐTVN và phía Viện Khoa học TDTT, mời được những chuyên gia hàng đầu khám xét giúp. Tôi hy vọng là mọi chuyện sẽ ổn.

Tôi cũng ý thức được độ nguy hiểm khi biết mình mắc phải chứng bệnh này. Với tôi, sức khỏe và cuộc sống gia đình là quan trọng nhất. Nếu chẳng may các bác sỹ kết luận không thể chơi bóng tiếp thì cũng đành chấp nhận chứ biết làm sao".

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X