Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan vất vả vào tứ kết

Thứ Năm 08/03/2007 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận lượt về tại San Siro đã không dễ dàng cho Milan như người ta tưởng. Đúng là một cuộc khổ chiến thực sự với thầy trò Ancelotti khi họ phải cần đến 120 phút thi đấu (thêm cả hiệp phụ) cũng như sự xuất sắc của Kaka để có được bàn thắng duy nhất vào lưới Celtic, qua đó, chính thức ghi tên vào vòng tứ kết Champions League 06/07.  



Bầu không khí đã trở nên nóng bỏng tại Milan thậm chí trước cả thời điểm trận đấu diễn ra sau khi thông tin về cái chết của một CĐV Celtic vì tai nạn giao thông được loan ra, cũng như các biện pháp an ninh nghiêm ngặt tại San Siro đã khiến hơn 5000 anh chàng Scotland "nóng tính" dù có vé nhưng vẫn buộc phải ngồi ngoài sân. 

Nhưng điều đó đã không ngăn cản được trận đấu tại San Siro diễn ra đầy sôi động theo cái cách đúng như người ta đã mong đợi. Mặc dù bất ngờ ra sân với đội hình chỉ có một tiền đạo là Inzaghi cắm ở phía trên, Milan vẫn nhanh chóng tạo được áp lực lên hàng thủ Celtic nhờ lối chơi kỹ thuật của mình.

Ngay ở phút thứ 3, Artur Boruc bên phía Celtic đã phải bay người hết cỡ mới đẩy được bóng sau cú dứt điểm mạnh mẽ của Kaka, đòn cảnh cáo đầu tiên của đội chủ nhà. Rồi liên tiếp sau đó là hàng loạt pha hãm thành của Milan. 

Tuy vậy, hàng loạt cơ hội đã trôi qua trước mũi giày đội chủ nhà, đúng như tình trạng quen thuộc gần đây của họ: không thể ghi bàn dù không thiếu cơ hội. Seedorf, Inzaghi, rồi cả Pirlo cũng đều bỏ lỡ những tình huống không thể ngon ăn hơn. 

Phút 20, Pirlo sút phạt trực tiếp, bóng đi sát sạt cột dọc khung thành Celtico. Phút 23, Kaka đối mặt với Boruc nhưng xử lý quá chậm, để Taylor kịp thời truy cản. Phút 39, xà ngang khung thành Celtic đã rung lên sau cú bật cao đánh đầu của Ambrosini. 



Dù lép vế hơn nhưng Celtic vẫn có cơ hội của mình trong hiệp đấu này. Ngay ở phút thứ 6, các cầu thủ Celtic đã tưởng rằng sẽ được hưởng một quả penalty sau khi Maldini để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng trọng tài Konrad Plautz đã phẩy tay cho trận đấu tiếp tục. 

Hiệp 2 là một kịch bản tương tự như trong hiệp đấu đầu tiên. Milan cũng chẳng gặp nhiều khó khăn trong việc áp đặt thế trận trước đội khách Celtic, nhưng kết cục thì vẫn tương tự: không thể ghi bàn,dù trong những tình huống mười mươi. 

Phút 53, từ đường tạt bóng rất thuận lợi của Jankulovski, Inzaghi chỉ có thể sút bóng vào... cạnh lưới dù trước mặt anh là khung thành trống trải của Celtic. Phút 71, lại là Inzaghi đánh đầu, lần này dù đã thắng được thủ thành Boruc nhưng McManus đã kịp thời phá bóng ngay trên vạch vôi. 

Rồi liên tiếp trong các phút 84 và 87, Boruc đã chứng tỏ tại sao anh lại đáng được các CLB lớn tại châu Âu săn đuổi bằng những pha cứu thua không tưởng trước Maldini và Seedorf. 

Rồi một điển hình cho sự thiếu may mắn và cả vô duyên của các chân sút Milan là khi Kaka sút bóng đúng xà ngang ở phút 88. Cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của tiền vệ người Brazil đã khiến Artur Boruc bó tay đứng nhìn, thế nhưng bóng đá đập vào mép dưới xà ngang rồi bật ngược trở lại. 

Và lần đầu tiên trong lịch sử, một trận đấu vòng 1/8 Champions League đã phải tiếp tục thi đấu thêm hiệp phụ sau khi kết thúc đều với tỷ số 0-0 trong cả lượt đi và lượt về. 

Cuối cùng thì vận may cũng đã mỉm cười với Milan chỉ 3 phút khi hiệp phụ đầu tiên bắt đầu, sau khi đã lẩn tránh họ trong suốt 180 phút thi đấu trước đó. Phút 93, Kaka gần như một mình độc diễn với cú đi bóng tốc độ qua gần nửa sân, rồi sút bóng qua chân Boruc ghi bàn mở tỷ số cho Milan. 

Trong phần còn lại của 2 hiệp phụ, các cầu thủ chủ nhà cũng tạo ra thêm một số cơ hội ăn bàn nữa nhưng đều không thành công. Tuy nhiên, chỉ duy nhất 1 bàn thắng cũng đã đủ để Milan hiện diện tại vòng tứ kết, gỡ gạc lại phần nào thể diện cho bóng đá Italia khi có 2 đại diện góp mặt tại vòng 8 đội của Champions League năm nay. 

Đội hình ra sân

AC Milan: 1-Dida; 44-Massimo Oddo, 25-Daniele Bonera, 3-Paolo Maldini, 18-Marek Jankulovski; 8-Gennaro Gattuso, 21-Andrea Pirlo, 23-Massimo Ambrosini, 10-Clarence Seedorf; 22-Kaka, 9-Filippo Inzaghi. 

Celtic: 1-Artur Boruc; 2-Paul Telfer, 44-Stephen McManus, 48-Darren O'Dea, 3-Lee Naylor; 25-Shunsuke Nakamura, 18-Neil Lennon, 15-Evander Sno, 46-Aiden McGeady; 20-Jiri Jarosik, 10-Jan Vennegoor of Hesselink. 

Trọng tài: Konrad Plautz (Áo)


Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X