Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan và Roma níu chân tại Olimpico

Thứ Hai 12/01/2009 04:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận cầu tâm điểm của vòng 18 tại sân Olimpico đã kết thúc bất phân thắng bại khi Roma và Milan cầm chân nhau trong một trận đấu giàu cảm xúc với 4 bàn thắng chia đều cho cả hai bên.

Được đá chính từ đầu nhưng Becks không để lại nhiều dấu ấn

Trái với dự kiến ban đầu, Ancelotti đã sử dụng Beckham ngay từ đầu khi xếp tiền vệ người Anh đá bên cánh phải sở trường. Với sơ đồ 4-3-2-1 quen thuộc, vai trò của Becks không chỉ ở bên hành lang phải và còn phải bó vào trong hỗ trợ cho Pirlo cũng như bộ ba tấn công quen thuộc người Brazil, Kaka, Ronaldinho và Pato. Bên phía Roma, chấn thương của "lão tướng" Totti tạo điều kiện cho Baptista đá chính ngay từ đầu. Tuyển thủ Brazil sẽ cùng với Perrotta hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất trên hàng công Mirko Vucinic.

Vòng 18 Serie A
Juventus 1-0 Siena
Del Piero 33'

Fiorentina 1-2 Lecce
Felipe Melo 24' - Giacomazzi 6', Castillo 28'

Napoli
1-0 Catania
Maggio 80'

Reggina
2-3 Lazio
Corradi 4'/pen, Cozza 63' - Pandev 14', 21', 76'

Udinese
1-1 Sampdoria
Domizzi 62' - Delvecchio 57'

Palermo
3-2 Atalanta
Miccoli 22', Bresciano 39', Cavani 81' - Floccari 65', Ferreira Pinto 78'

Bologna 1-1 Chievo
Di Vaio 45'/pen - Pellissier 43'

Roma  2-2 Milan
Vucinic 22', 72' - Pato 49',53'

Một chiến thắng lúc này có ý nghĩa khá quan trọng với cả Roma và Milan. Chính vì lẽ đó, dù đã quá hiểu nhau nhưng cả hai đội đều nhập cuộc khá chậm. Tâm lý không được để thủng lưới trước đã khiến cho cả Roma và Milan không dám mạo hiểm chơi dâng cao. Quãng thời gian 15 phút đầu tiên diễn ra khá buồn tẻ khi phần lớn bóng chỉ lăn ở khu vực giữa sân.

Phải đến phút thứ 18, pha tấn công có nét đầu tiên của trận đấu mới đến và nó thuộc về Roma. Từ bên cánh phải, Taddie tung ra đường chọc khe khá tốt để Vucinic băng xuống rồi tung ra cú dứt điểm ngay. Rất tiếc cú đá nối khá nhanh của tiền đạo người Montenegro lại đi không đủ lực và để Abbiati bắt gọn.

Về cơ bản, Roma đã kiểm soát bóng khá tốt và triển khai được một thế trận tương đối lấn lướt so với Milan. Tuyến giữa của Rossoneri đã tỏ ra quá yếu và không thể hiện được khả năng tranh chấp cũng như tạo ra được tầm ảnh hưởng lên lối chơi của toàn đội. Chính sự thua kém này đã khiến cho bức tường phòng ngự từ xa của Milan vô hình đã bị đánh mất.

Roma đã tận dụng tốt yếu điểm này để triển khai những miếng đánh khá đa dạng. Phút 21, Vucinic đã một lần đưa được bóng vào lưới của Abbiati nhưng trước đó tiền đạo này đã rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, các cổ động viên của Roma cũng chẳng phải tiếc nuối nhiều bởi chỉ sau đó 1 phút, tỷ số trận đấu đã được mở.

Vucinic đã có một trận đấu tuyệt vời cho Roma

Từ bên cánh trái, Risse tung ra đường chuyền khá tốt vào trong vòng cấm. Bóng tới chân của Vucinic, bằng một động tác không chế bằng ngực gọn ghẽ, tiền đạo người Montenegro dùng động tác giả quặt bóng đánh lừa Jankulovski rồi dễ dàng đánh bại Abbiati trong tình huống đối mặt.

Bàn thua như thức tỉnh Milan, thay vì thể hiện một lối chơi hời hợt họ đã chơi quyết tâm hơn, chịu khó tranh cướp bóng và triển khai một thế trận tốt hơn. Nhưng cũng phải chờ đến những phút đầu tiên của hiệp hai, quyết tâm của Milan mới được cụ thể hóa bằng bàn thắng gỡ hòa. Sức ép liên tục từ phía đội khách cuối cùng cũng đã khiến cho hàng thủ của Roma đã không còn duy trì được sự chắc chắn như trước đó.

Phút 49, từ một pha tấn công trung lộ, Jankulovski nhả bóng sang cánh trái cho Kaka. Sau một pha khống chế, tiền vệ người Brazil tung ra đường căng ngang loại bỏ cả thủ thành Doni lẫn hàng thủ của đội chủ nhà để Pato thoát xuống dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Không dừng lại ở đó, 4 phút sau Milan vượt lên dẫn trước và người lập công vẫn là Pato. Tiền đạo 20 tuổi có một pha bóng tăng tốc đầy dũng mãnh, vượt qua sự truy cản của Mexes rồi bấm bóng điệu nghệ bằng chân trái đưa bóng đi qua tầm với của Doni ở một góc rất hẹp. Một bàn thắng mang đậm dấu ấn của chân sút trẻ người Brazil.

Trong khi Pato cũng tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Milan

Sức ép được giải tỏa, Milan càng chơi càng hưng phấn với những pha lên bóng khá mềm mại và thể hiện sự nhuần nhuyễn khá cao. Ngay sau bàn thắng của Pato liên tiếp những cơ hội đã được tạo ra bởi Kaka và Pato khiến cho hàng thủ của Roma có cảm giác như có thể vỡ vụn bất cứ lúc nào.

Quãng thời gian sau đó, Ancelotti chỉ đạo các học trò của mình chơi chậm lại nhằm hạn chế sức ép ngày một tăng lên từ phía đội chủ nhà. Nhưng đây lại là một quyết định sai lầm của HLV này bởi chính sự chùng xuống của Rossoneri lại tạo cơ hội cho Roma thoải mái hơn trong việc triển khai thế trận của mình.

Hệ quả tất yếu là Giallorrosi có bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 72 khi Baptista có một đường chuyền khá cảm giác đưa bóng tìm đúng vị trí của Vucnici. Tiền đạo người Montenegro lại có một pha ghi bàn đầy tinh tế khi anh đổ người đánh đầu đưa bóng vào góc xa. Pha dứt điểm không có lực nhưng nó lại đủ hiểm hóc khiến cho Abbiati dù đã bay người hết cỡ vẫn không thể chạm được tay vào bóng.

Tỷ số hòa 2-2 buộc hai đội phải làm lại từ đầu. Tuy nhiên quãng thời gian còn lại quá ngắn ngủi cho dù cả Roma và Milan đã tạo ra được những cơ hội khá ngon ăn. Không có bàn thắng nào được ghi thêm, hai đội đành chấp nhận với kết quả hòa, một tỷ số hợp lý phản ánh đúng cục diện của trận đấu.

Đội hình thi đấu:
Roma:
Doni; Cassetti (Cicinho 81'), Mexes, Juan, Riise; De Rossi, Brighi (Aquilani 83'), Taddei (Pizarro 64'); Perrotta, Baptista; Vucinic.
Milan: Abbiati; Zambrotta, Favalli, Maldini, Jankulovski; Beckham (Flamini 89'), Pirlo, Seedorf; Kaka, Ronaldinho (Ambrosini 70'); Pato.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X