Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Milan và Juventus cùng có trọn 3 điểm

Thứ Năm 30/10/2008 05:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cùng phải gặp những đội bóng dưới cơ nên Milan và Juventus đã tận dụng rất tốt cơ hội để giành trọn vẹn 3 điểm đồng thời cải thiện đáng kể của mình trên bảng xếp hạng

Milan thắng nhọc trước Siena

Milan có một chiến thắng tương đối nhọc nhằn trước Siena

Siena đã từng gây rất nhiều khó khăn trong những mùa giải gần đây. Đội bóng miền Nam đã từng cầm hòa 1-1 trước Rossoneri ở lượt đi mùa trước và chỉ chịu thua sát nút 0-1 ở trận lượt về. Những lý do đó đã giúp Milan khá thận trọng trong trận đấu mà họ được chơi trên sân nhà San Siro.

Kết quả các trận đấu vòng 9
Milan 2-1 Siena
Inzaghi 31', Kaka 65' - Vergassola 54'

Bologna 1-2 Juventus
Di Vaio 74' - Nedved 12', 56'

Catania 0-2 Udinese
Sanchez 13', Quagliarella 83'

Chievo 1-2 Lazio
Pellissier 11' - Pandev 15', Mantovani 82'/og

Genoa 2-1 Cagliari
Papastathopoulos 25', Motta 56' - Bianco 66'

Lecce 1-1 Palermo
Cacia 22' - Cavani 87'

Napoli 3-0 Reggina
Denis 8', 16', 64'

Torino 2-1 Atalanta
Amoruso 62', Stellone 64' - Floccari 66'

Fiorentina 0-0 Inter

Roma - Sampdoria (Hoãn)

Không có Ronaldinho vì chấn thương, Ancelotti sử dụng Inzaghi đã cặp với Pato trên hàng công cùng sự hỗ trợ của Kaka ở phía sau. Với sơ đồ 4-3-1-2, Milan triển khai một thế trận khá tốt và thể hiện rõ lợi thế về đẳng cấp bằng những pha lên bóng thể hiện sự ăn ý với trục xương sống ở khu vực giữa sân có sự góp mặt của Seedorf và Kaka.

Đội chủ nhà đã tạo ra được khá nhiều cơ hội ngon ăn trong nửa thời gian đầu của hiệp một nhưng sự vô duyên của Pato (có không dưới 3 cơ hội) đã khiến cho Milan vẫn không thể cụ thể hóa sự lấn lướt về mặt lối chơi của mình. Phải đến phút thứ 31, bàn thắng mở tỷ số mới đến với Milan nhưng người lập công không phải tiền đạo người Brazil mà là lão tướng Inzaghi.

Ngay ở cơ hội đầu tiên của mình, tiền đạo 34 tuổi đã khiến cho thủ thành Manitta không còn cách nào khác phải vào lưới nhặt bóng. Từ pha đột phá của Kaka, bóng tới chân của Gattuso. Tuyển thủ Italia đã tung ra một đường chọc  khe thông minh để Inzaghi thoát xuống rồi tung có một cú ra chân rất nhanh làm tung nóc lưới của Siena. Đây đã là bàn thắng thứ 4 của cựu tiền đạo Juve cho Milan trong 3 trận liên tiếp đồng thời cũng là pha lập công thứ 140 tại Serie A trong sự nghiệp của anh.

Kaka và Inzaghi ăn mừng

Có bàn thắng dẫn trước Milan chơi chậm lại với và không tạo ra quá nhiều sức ép lên phần sân đối phương. Chính điều này đã giúp cho Siena dần bắt được nhịp với trận đấu. Không còn phải gồng mình lên chống đỡ những pha tấn công của đội nhà, các cầu thủ đội khách có được nhiều bóng hơn và tổ chức được những pha hãm thành lên phần sân đối phương.  Với một quyết tâm được đẩy lên khá cao, Siena cuối cùng cũng đã tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 54. Xuất phát từ đường căng ngang rất tốt của Zuniga, tiền vệ Vergassola đã rất nhanh áp sát và dứt điểm từ cự lý 6 m đưa bóng đập cột dọc trước khi khiến tung lưới thủ thành Abbiati rung lên.

Nhưng niềm vui ngăn chẳng tay gang. Ngay sau khi bị gỡ hòa, Milan lại đẩy tốc độ trận đấu lên cao và cách biệt lại được tạo ra đúng 10 phút sau đó. Trong một pha tấn công, trung vệ Portanova phạm lỗi với Inzghi trong vòng cấm và biếu không cho đội chủ nhà một phả 11m. Trên chấm 11m, Kaka đã không mắc sai lầm nào với một cú sút phạt căng và sệt đánh bại Manitta cho dù thủ thành này đã đổ người đúng hướng.

Những phút còn lại của trận đấu, trận đấu đã hấp dẫn hơn rất nhiều và có được những cơ hội chia đều cho cả hai bên nhưng tỷ số 2-1 đã là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng này, Milan đã leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng khi chỉ còn kém hai đội dẫn đầu là Udiense và Napoli 1 điểm.

Đội hình thi đấu:
Milan: Abbiati; Antonini, Bonera, Favalli, Zambrotta; Gattuso, Emerson (Ambrosini 71), Seedorf; Kaka; Inzaghi (Shevchenko 77), Pato
Siena: Manitta; Rossettini, Zuniga, (Rossi 56) Portanova, Del Grosso; Vergassola, Codrea, Jarolim (Galloppa 62); Kharja; Ghezzal, Frick (Maccarone 77)

Nedved lập “cú đúp“, Juventus lần thứ hai liên tiếp chiến thắng

Một chiến thắng mang đậm dấu ấn cá nhân của Nedved

Dù thiếu vắng rất nhiều trụ cột do chấn thương và lão tướng Del Piero không đá chính trận này, Juventus vẫn thể hiện một quyết tâm rất cao trong chuyến làm khách tại sân Dall'Ara. Những nỗ lực ấy cũng được đền đáp bằng một chiến thắng quan trọng với một màn trình diễn tuyệt vời của tiền vệ người CH Séc, Pavel Nedved.

Tiền vệ người Séc đã chứng tỏ tuổi tác không ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của anh với một pha độc diễn mang về bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 12. Nedved đã có một pha đi bóng qua hai hậu vệ đội chủ nhà trước khi đột nhập vòng cấm rồi tung ra cú sút tung lưới thủ thành Antonioli ở góc gần.

Bologna đã chơi khá quyết tâm sau khi bị dẫn bàn. Và lẽ ra họ đã có thể cân bằng tỷ số trận đấu nếu như trọng tài Trefoloni không từ chối một quả 11m sau khi trung vệ Melberg đã phạm lỗi với Marazzina trong vòng cấm ở những phút cuối của hiệp một.

Khi mà hưng phấn của đội chủ nhà lên cao cũng là lúc họ bị dội thêm một gáo nước lạnh sau một pha phản công mang đậm nét của Juve ở phút thứ 57. Nedved dùng tốc độ bứt phá dũng mãnh bên cánh trái rồi tung ra một đường bóng nửa chuyền nửa sút vào trong vòng cấm. Bóng khẽ chạm người hậu vệ Marchini và đổi hướng khiến cho thủ thành Antonioli không thể phán đoán và buộc phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Với lợi thế sân trước hai bàn, Juventus chơi chậm lại nhằm giảm hưng phấn cũng như quyết tâm của đối thủ đồng thời chơi giữ chân để bảo toàn lực lượng. Sự trùng lại của đội khách tạo cho Bologna có nhiều cơ hội tấn công hơn. Sau rất nhiều nỗ lực cuối cùng họ cũng tìm được bàn rút ngắn tỷ số ở phút 75 sau khi cựu tiền đạo của Juventus, Di Vaio có một pha thoát xuống đón đường chuyền từ quả đá phạt của Carrus rồi đánh đầu tung lưới Manninger.

Tuy nhiên đó đã là pha lập công cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng nàu, Juventus bỏ túi được 3 điểm đồng thời leo lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Một tín hiệu tích cực báo hiệu sự trở lại cho đội bóng thành Turin

Đội hình thi đấu:
Bologna:
Antonioli; Moras, Castellini, Terzi; Zenoni (Marchini 46'), Lavecchia (Bernacci 89'), Mudingayi, Mingazzini (Carrus 67'), Bombardini; Di Vaio, Marazzina.
Juventus: Manninger; Mellberg, Knezevic, Chiellini, Molinaro; Marchionni, Tiago (Camoranesi 84'), Sissoko (Ekdal 60'), Nedved; Iaquinta, Amauri (Giovinco 70').

  STTHBTgThHSĐiểm
1 Udinese 9 6 2 1 17 6 +11 20
2 Napoli 9 6 2 1 14 7 +7 20
3 AC Milan 9 6 1 2 14 7 +7 19
4 Inter Milan 9 5 3 1 13 5 +8 18
5 Fiorentina 9 5 2 2 12 7 +5 17
6 Lazio 9 5 1 3 17 12 +5 16
7 Genoa 9 5 1 3 12 8 +4 16
8 Juventus 9 4 3 2 9 7 +2 15
9 Catania 9 4 3 2 9 7 +2 15
10 Atalanta 9 4 1 4 9 9 0 13
11 Palermo 9 4 1 4 12 14 -2 13
12 Lecce 9 2 4 3 9 11 -2 10
13 Siena 9 2 3 4 7 8 -1 9
14 Torino 9 2 2 5 9 13 -4 8
15 Sampdoria 8 1 4 3 6 11 -5 7
16 AS Roma 8 2 1 5 9 15 -6 7
17 Cagliari 9 2 1 6 5 12 -7 7
18 Chievo 9 1 3 5 6 13 -7 6
19 Bologna 9 2 0 7 7 14 -7 6
20 Reggina 9 1 2 6 6 16 -10 5


Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X